Chủ Nhật, 08/12/2024 | 07:39
09:08 |
10 mẫu xe mô tô tầm trung dành cho "lính mới"
Cùng điểm danh 10 mẫu xe mô tô tầm trung, gọn nhẹ, thiết kế thể thao được đánh giá phù hợp cho các tay lái mới.
Bạn là người mới tham gia vào cộng đồng phân khối lớn, đang băn khoăn không biết nên lựa chọn chiếc xe mô tô đầu tiên nào cho phù hợp.
Vậy nên, tốt nhất là bắt đầu với một chiếc xe có trọng lượng nhẹ và không quá cao. Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe mô tô phân khối lớn tầm trung phù hợp để bạn bắt đầu hành trình đam mê.
Honda Rebel 500 2019 – Giá bán từ 180 triệu đồng
Honda Rebel 500 mới tiếp tục được trang bị khối động cơ lấy từ “người anh em” CB500, phun xăng điện tự, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh song song có dung tích 471 phân khối, giúp xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 44,6 Nm từ 6.000 v/ph, đi kèm hộp số 6 cấp.
KTM 390 Duke 2018 – Giá bán từ 165 triệu đồng
Về hiệu suất, KTM 390 Duke 2018 được trang bị khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu điện tử trực tiếp với dung tích 373.2 phân khối. Sức mạnh này cho công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua máy 9.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 37 Nm từ 7.000 v/ph. Đi cùng với sức mạnh này gồm hộp số 6 cấp.
BMW G310R 2019 – Giá bán từ 189 triệu đồng
Mang đến sức mạnh cho BMW G310R là khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 313 phân khối và làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua máy 9.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 v/ph, kết hợp với hộp số 6 cấp.
Kawasaki Ninja 400 2019 – Giá bán từ 159 triệu đồng
Trái tim của Ninja 400 2019 tiếp tục là loại xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 38 Nm từ 8.000 v/ph. Kết hợp với hộp số 6 cấp và đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Kawasaki Z400 2019 – Giá bán từ 149 triệu đồng
Trái tim của Kawasaki Z400 2019 tương tự trên chiếc Ninja 400, là loại xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 38 Nm từ 8.000 v/ph. Kết hợp với hộp số 6 cấp và đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Kawasaki Versys X-300 2018 – Giá bán từ 169 triệu đồng
Kawasaki Versys X300 sở hữu khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 296 phân khối. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 39 mã lực và mô-men xoắn cực đại 24 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp, dẫn động bằng xích tải với bình xăng dung tích 17 lít.
Yamaha MT-03 2019 – Sắp về Việt Nam
Những thay đổi cho Yamaha MT-03 2019 nằm ở tùy chọn sơn mới. Về thiết kế và thông số vẫn giữ nguyên so với phiên bản 2018.
Xe sử dụng động cơ 321 phân khối, 2 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, DOHC, 4 van, cho công suất tối đa 41,4 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp.
Yamaha YZF-R3 2020 – Giá bán từ 129 triệu đồng
So với phiên bản trước đó, Yamaha YZF-R3 2020 có thiết kế sắc nét hơn với đèn pha mới, phuộc trước KYB USD màu vàng nổi bật và cụm màn hình kỹ thuật số hoàn toàn.
Trong khi đó, động cơ dường như không thay đổi nhiều so với mẫu xe hiện tại, xy-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 v/ph, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm từ 9.000 v/ph và đi kèm với hộp số 6 cấp.
Kawasaki Ninja 650 2020 – Giá bán từ 197 triệu đồng
Kawasaki Ninja 650 phiên bản 2020 vẫn dùng lại khối động cơ DOHC, xy-lanh đôi, dung tích 649 phân khối và làm mát bằng dung dịch từ chiếc ER6-F, sản sinh công suất tối đa 67,3 mã lực tại 8.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm từ 6.5000 v/ph và đi kèm hộp số 6 cấp.
Honda CB650R 2019 – Giá bán từ 246 triệu đồng
Xe được trang bị khối động cơ 649 phân khối, DOHC 16 van, mang lại công suất cao hơn 5% khi lên vòng tua trên 10,000 vòng/phút, cùng vòng tua máy tối đa được mở rộng thêm. Công suất cực đại 70 kW tại vòng tua 12,000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 64 Nm tại vòng tua 8,500 vòng/phút.
CB650R mới được trang bị tính năng Kiểm soát lực xoắn (HSTC) của Honda giúp tối đa hóa khả năng bám đường cho bánh sau và bộ ly hợp chống trượt 2 chiều (A&S clutch) tạo sự êm ái và dễ dàng hơn cho việc lên xuống số.
CẬN CẢNH HONDA CB650R 2019 CHÍNH HÃNG GIÁ 246 TRIỆU TẠI VIỆT NAM
YAMAHA R3 ABS 2020 CHÍNH HÃNG ĐẦU TIÊN VỀ VIỆT NAM, GIÁ 129 TRIỆU
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá