09:10  | 

Đánh giá Range Rover Evoque 2020: "Chất" SUV hạng sang Anh quốc

Evoque 2020 là thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe nhỏ nhất nhà Range Rover. Với những cải tiến và nâng cấp đáng kể, mẫu xe này đã tạo được dấu ấn riêng trong phân khúc của mình.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những chiếc SUV thực dụng và muốn "đổi gió", tìm kiếm một chiếc xe mang thiên hướng thời trang cá tính và khẳng định được vị thế của chủ nhân thì Range Rover Evoque 2020 là một lựa chọn hoàn hảo. Range Rover Evoque 2020 được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái thông qua nhà nhập khập và phân phối mới Phú Thái Mobility. Đây là đơn vị đảm nhiệm nhập khẩu và phân phối, sửa chữa bảo dưỡng chính hãng các dòng xe mới của Jaguar Land Rover tại Việt Nam.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Giá bán

Range Rover Evoque không phải là một mẫu xe dành cho số đông, ngay cả ở việc định vị giá bán. Chiếc Range Rover Evoque mà chúng tôi trải nghiệm thuộc phiên bản P250 SE R-Dynamic có giá bán cơ sở là 3,8 tỷ đồng, cộng thêm 555 triệu tiền trang bị bổ sung, đẩy giá bán của xe lên mức 4,35 tỷ đồng. Với diện mạo sang chảnh, đậm chất thể thao đi kèm giá bán khá cao, Range Rover Evoque hướng tới đối tượng khách hàng là những doanh nhân trẻ thành đạt, muốn tìm kiếm một mẫu xế hộp khác biệt và đẳng cấp.

Đối thủ cạnh tranh

Tại thị trường quốc tế, Land Rover Range Rover Evoque được định vị nằm cùng phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ với sự tham gia của những mẫu xe rất được ưa chuộng như Volvo XC40, BMW X1, BMW X2, Audi Q3, Lexus UX, … Khi về Việt Nam, giá bán của mẫu xe này tương đương với chiếc Porsche Macan. Tuy nhiên, như tôi đã nó ở trên, nếu bạn cần tìm một chiếc xe có tính thực dụng, giá bán hợp lý thì Evoque không nằm trong số đó.

Thiết kế ngoại thất

So với thế hệ cũ, Range Rover Evoque 2020 được lột xác và cải tiến khá nhiều. Mặt trước của xe được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đàn anh rất thành công Velar, tạo điểm nhấn bởi sự kết hợp giữa đèn pha LED thanh mảnh và lưới tản nhiệt kiểu mới sơn màu đen kích thước không quá lớn.

Evoque 2020 cũng nhận được các hốc gió cỡ lớn giống hệt mẫu xe đàn anh. Đây chính là lý do nếu chỉ nhìn từ mặt trước bạn sẽ khó có thể phân biệt được hai mẫu xe này nếu không phải là người am hiểu kỹ về các dòng xe. Với gói R-Dynamic, ngoại thất của xe được bổ sung thêm các chi tiết có màu đồng làm điểm nhấn, tô đậm thêm sự sang trọng cho xe.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Sự tương đồng trong thiết kế giữa chiếc Evoque thế hệ thứ hai và Velar tiếp tục được thể hiện ở phần đuôi xe với đèn hậu dạng LED cấu hình 3D có chiều sâu thiết kế mỏng. Phần đuôi xe ngắn hơn khiến chiếc xe trông gọn gàng hơn. Cản sau được làm vuốt ngược lên như Velar, ống xả đặt ẩn phía dưới, cánh lướt gió trên mui tích hợp đèn phanh. Mâm xe trên bản P250 SE R-Dynamic là loại 20 inch. Bên cạnh đó, Range Rover Evoque 2020 có tay nắm cửa thụt thò từng rất nổi tiếng khi lần đầu xuất hiện trên Velar.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Nội thất

Không gian bên trong Range Rover Evoque 2020 cũng được lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm, đi theo ngôn ngữ chung của Range Rover. Kiểu thiết kế này lần đầu xuất hiện trên Velar và đến nay cũng được áp dụng với Range Rover Sport, hay Range Rover đầu bảng. Evoque được định hướng thể thao nên có cần số giống với đàn anh Sport thay vì dạng núm xoay thụt thò như Velar hay Range Rover.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Điểm nhấn tại khoang cabin chính là hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Due với 2 màn hình cảm ứng kích thước 10 inch. Chất lượng hiển thị rất tốt tuy nhiên bề mặt bóng khá bám vân tay, bụi bẩn và thi thoảng bị loá khi đi ngược sáng. Rất nhiều các thao tác được thực hiện trên cặp màn hình và phải mất một khoảng thời gian nhất định bạn mới có thể khám phá và sử dụng thuần thục.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Màn hình phía trên đảm nhiệm các chức năng chính như giải trí, bản đồ, kết nối, hiển thị camera… Màn hình dưới cài đặt điều hoà, ghế ngồi, chọn các điều kiện vận hành, cài đặt cấu hình xe. Phản ứng của màn hình sau với những thao tác của người dùng ở mức ổn. Xe được trang bị điều hoà 2 vùng độc lập, trong đó núm xoay điều chỉnh với thiết kế cực kì tinh tế chính là một chi tiết mà tôi đánh giá cao.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Ngoài hai màn hình kể trên, Evoque 2020 còn sở hữu một màn hình LCD kích thước 12,3 inch phía sau vô-lăng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Màn hình này có nhiều chế độ hiển thị khác nhau tuỳ theo sở thích của người lái, trong đó có thể hiển thị bản đồ toàn phần với chỉ dẫn bằng tiếng Việt, đọc biển báo giúp người lái có thể dễ dàng tìm đến nơi cần đến. Tất cả được cài đặt dễ dàng thông qua cụm nút bấm cảm ứng tích hợp trên vô-lăng.

Evoque 2020 sở hữu vô-lăng 4 chấu mới tích hợp các phím bấm cài đặt bằng công nghệ cảm ứng. Vô-lăng trợ lực điện giúp đánh lái nhẹ nhàng nhưng vẫn có độ chính xác rất cao. Phía sau có lẫy chuyển số thể thao nhỏ giúp người lái nhanh chóng chuyển sang chế độ sang số bằng tay tạo cảm giác lái thể thao hoặc giúp ích khi đi đường đèo núi cần mô-men xoắn lớn hay lực hãm của động cơ. Khi vòng tua đẩy lên quá cao mà tôi không gẩy lẫy sang số, hộp số sẽ tự động chuyển lên số phù hợp. Sau một khoảng thời gian nhất định, người dùng không dùng đến lẫy chuyển số, động cơ chuyển về chế độ sang số tự động giúp xe vận hành mượt mà.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Nội thất của Range Rover Evoque 2020 nói riêng và Range Rover nói chung được sử dụng nhiều chất liệu nhựa tái chế với thông điệp bảo vệ môi trường và tái sử dụng phế liệu. Ngoài việc bảo vệ môi trường và giảm chi phí sản xuất, dùng nhựa tái chế công nghệ cao cũng giúp xe giảm được trọng lượng đáng kể. Chiếc Evoque này sở hữu gói nội thất bọc da Windsor 2 tông màu tương phản, hàng ghế trước điều chỉnh 16 hướng với chức năng nhớ vị trí.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Ở thế hệ mới, chiều dài cơ sở của Evoque đã tăng thêm 20 mm giúp người dùng có thêm không gian để chân, đồng thời chiều rộng tổng thể tăng thêm 10 mm giúp không gian cabin rộng rãi hơn và thể tích khoang hành lý tăng lên 591 lít (so với 575 lít ở thế hệ trước). Nội thất được thiết kế với nhiều ngăn chứa đồ tiện ích ở bên dưới táp-lô, tựa tay trung tâm, ngăn chứa đồ phía ghế hành khách phía trước, các ngăn chứa ở 4 cửa với tổng thể tích lên đến 26 lít.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh Meridian 11 loa, 380W mang đến trải nghiệm âm nhạc sống động như một rạp hát di động. Chiếc Evoque mà chúng tôi trải nghiệm còn được trang bị tuỳ chọn cửa sổ trời toàn cảnh có giá hơn 102 triệu đồng. Không gian phía sau dành cho 3 người, bệ tỳ tay ở giữa tích hợp 2 khay để cốc, cửa gió điều hoà riêng. Dù có chiều dài chưa đến 4,4 mét nhưng không gian hàng ghế thứ 2 vẫn khá thoải mái để sử dụng. Tuy nhiên, nếu tựa lưng có khả năng ngả sâu hơn nữa sẽ giúp những chuyến đi dài thêm phần thư giãn.

Trang bị an toàn

Những trang bị an toàn nổi bật trên Range Rover Evoque 2020 bao gồm hệ thống camera 360 độ tích hợp công nghệ quét mặt đất phía trước Clear Sight Ground View giúp quan sát góc rộng lên đến 8,53 x 15 mét phía trước đầu xe. Công nghệ này hỗ trợ người lái điều khiển xe vượt địa hình và đi qua các khu vực chật hẹp dễ dàng.

Xe cũng sở hữu chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vuông góc Park Assist, chức năng kiểm soát và hỗ trợ làn đường Lane Keep Assist, chức năng cảnh báo phương tiện cắt ngang ở điểm mù Reverse Traffic Detection, cảnh báo phương tiện phía sau khi mở cửa Clear Exit Detection; cảnh báo tài xế khi mệt mỏi, buồn ngủ Driver Drowsiness Monitoring.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:
Công nghệ Clear Sight Ground View.

Ngoài ra, Range Rover Evoque 2020 cũng sở hữu nhiều trang bị hiện đại phổ biến khác như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ dốc, kiểm soát lực phanh khi vào cua, kiểm soát lực kéo khi vào cua, hỗ trợ khởi động ở điều kiện địa hình có độ bám thấp, công nghệ ga tự động, 6 túi khí, ….

Khả năng vận hành

Phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm dược trang bị động cơ 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 245 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Trong khi đó, Porsche Macan, mẫu xe đến từ Đức dùng động cơ 2.0L tăng áp công suất 252 mã lực và 370 Nm. Như vậy, có thể thấy phiên bản tiêu chuẩn của cả 2 mẫu xe có hiệu suất động cơ tương đương.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Được xem là phiên bản thu nhỏ của Sport, Evoque có khả năng vận hành rất linh hoạt nhờ 2 yếu tố thiết kế nhỏ gọn và động cơ mạnh mẽ. Với chiều dài tổng thể chỉ hơn 4,37 mét, Evoque dễ dàng di chuyển trong những con phố đông đúc của nội thành Hà Nội, phù hợp với các chị em phụ nữ thường xuyên đi mua sắm, cafe cùng bạn bè.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Ngoài ra, kết hợp cùng hệ thống cảm biến xung quanh xe, công nghệ quét mặt đất phía trước Clear Sight Ground View giúp quan sát góc rộng lên đến 8,53 x 15 mét phía trước đầu xe và chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vuông góc Park Assist, chị em sẽ tự tin đỗ xe vào những vị trí nhỏ, hạn chế tầm nhìn. Việc đánh lái thường xuyên khi di chuyển trong phố cũng trở nên nhẹ nhàng hơn khá nhiều nhờ vô-lăng được trợ lực điện.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Ngay từ thế hệ thứ nhất, Evoque đã nổi tiếng với khả năng vận hành thể thao mạnh mẽ, đặc biệt và độ nhạy và vọt của chân ga. Chuyển qua thế hệ mới, xe vẫn dùng hộp số 9 cấp nhưng đã được tinh chỉnh để có khả năng sang số nhanh, mượt mà hơn. Từ vị trí đứng yên, khi đạp thốc ga, sẽ mất khoảng gần 1 giây để động cơ bắt đầu vọt lên. Đây là hiện tượng turbolag rất quen thuộc trên tất cả những chiếc xe dùng động cơ tăng áp.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Khi vòng tua máy ổn định, tốc độ lên khoảng 30 - 40 km/h trở lên, chân ga sẽ trở nên nhạy hơn rất nhiều, xe vọt lên sau mỗi cú nhấn ga giúp tôi dễ dàng vượt xe phía trước khi di chuyển trên đường trường hoặc cao tốc. Khi xe tăng tốc lên khoảng 70 - 80 km/h, hộp số đã có thể chuyển lên cấp số cao nhất là số 9, vòng tua máy chỉ loanh quanh 1.000 v/ph giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Trong khi đó, công nghệ Cruiser Control và hỗ trợ giữ làn đường Lane Keep Assist sẽ giúp việc lái xe trên đường cao tốc trở nên đơn giản và thư thái hơn bao giờ hết. Hơi tiếc xe không được trang bị công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng bám theo xe phía trước.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Evoque 2020 có khả năng cách âm khá ấn tượng. Tuy nhiên, phiên bản mà chúng tôi trả nghiệm dùng vành 20 inch, lốp khá mỏng, thế nên khi đi qua gờ giảm tốc, những tiếc cục cục vọng vào khoang cabin khá rõ rệt.

Ngoài ra, khi vận hành trên cao tốc, chúng tôi cũng cảm thấy hơi khó chịu với tiếng ma sát giữa lốp và mặt đường. Để cải thiện điều này, chúng tôi khuyên khách hàng nên hy sinh tính thẩm mỹ để lựa chọn những bộ mâm kích thước nhỏ hơn. Evoque 2020 có sẵn tuỳ chọn mâm từ 17 - 21 inch.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:
Vành 20 inch trên Range Rover Evoque 2020.

Với kích thước nhỏ, gầm cao, động cơ mạnh mẽ, khi vào cua nhiều mẫu xe thường có cảm giác mất kiểm soát nếu tốc độ quá cao. Tuy nhiên, Evoque 2020 đã được trang bị thêm công nghệ kiểm soát lực phanh khi vào cua và kiểm soát lực kéo khi vào cua nên đảm bảo tính ổn định của thâm xe tốt hơn. Công nghệ kiểm soát lực kéo khi vào cua giúp phân bổ lực kéo nhiều hơn cho bánh ngoài cua.

Hệ dẫn động AWD trên Evoque kết hợp với công nghệ phân bổ lực kéo mang đến tính linh hoạt ấn tượng cho xe. Khi di chuyển nhẹ nhàng, lực kéo được phân bổ chủ yếu cho trục bánh trước. Ngay khi tôi đạp mạnh hoặc thốc chân ga hơn, lực kéo khi đó được chuyển nhiều về trục bánh sao hơn, đẩy xe vọt lên trông thấy. Việc phân bổ lực kéo có thể được hiển thị trên màn hình phía dưới nếu người dùng muốn quan sát.

Về hệ thống treo, Land Rover vẫn trang bị cho Evoque 2020 đầy đủ các tuỳ chọn vận hành trên nhiều địa hình khác nhau. Ở mỗi chế độ, hệ thống treo sẽ được tinh chỉnh sao cho phù hợp nhất, mang lại cảm giác vận hành mượt mà và êm ái nhất. Đây được gọi là công nghệ Phản ứng địa hình Terrain Response 2, giúp người lái lựa chọn các chế độ vận hành phù hợp với từng địa hình bao gồm các chế độ: Tự động, Thoải mái, Cỏ -Sỏi - Tuyết, Bùn lầy, Cát, Tiết kiệm.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Đặc biệt là công nghệ kiểm soát toàn bộ bề mặt địa hình All Terrain Progress Control giúp kiểm soát tốc độ ổn định khi đi trên đường địa hình, tốc độ có thể điều chỉnh từ 1,6 km/h đến 30 km/h. Đặc biệt, Range Rover Evoque 2020 cũng có khả năng lội nước đến 600mm, điều này tôi đã từng được kiểm chứng qua những chương trình trải nghiệm của hãng tại Việt Nam.

Kết luận 

Như đã nói ở trên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV thực dụng thì nên chuyển hướng tìm mẫu xe khác, còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe mang thiên hướng thời trang, sang trọng, khẳng định được vị thế của chủ nhân thì Range Rover Evoque 2020 là một lựa chọn hoàn hảo.

Thế hệ mới được lột xác về thiết kế, trang bị và bổ sung nhiều công nghệ hiện đại chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành phù hợp của những tín đồ thời trang sang trọng và đẳng cấp. Chúng tôi sẽ không khuyên ai nên mua mẫu xe này bởi Range Rover Evoque sẽ dành cho những người thực sự hiểu, yêu hoặc đơn giản là thích và muốn được đồng hành.

Đánh giá Range Rover Evoque 2020:

Thông số kỹ thuật Range Rover Evoque P250 SE 2020:

Trang bị

Range Rover Evoque P250 SE 2020

Dài x rộng x cao (mm)

4.371 x 2.100 x 1.649

Chiều dài trục cơ sở (mm)

2.681

Động cơ

I4 2.0L Tăng áp

Công suất

245 Hp/5.500 v/ph

Mô-men xoắn

365 Nm/1.400-4.500 v/ph

Hộp số

Tự động 9 cấp

Dẫn động

AWD

Tăng tốc 0 – 100 km/h

7,5 giây

Tốc độ tối đa

230 km/h

>> Xem ảnh chi tiết Range Rover Evoque 2020

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm