16:51  | 

Khám phá loạt công nghệ thông minh của xe máy điện VinFast

Được tích hợp eSIM, hỗ trợ kết nối thông minh với smartphone, máy tính bảng, những chiếc xe máy điện thế hệ mới của VinFast gồm Klara S, Impes, Ludo đang thu hút sự chú ý lớn của nhóm khách hàng trẻ, năng động.

Khám phá loạt công nghệ thông minh của xe máy điện VinFast a1-3.jpg

Ngay khi những chiếc xe điện đầu tiên của VinFast xuất xưởng, thị trường đã ngay lập tức dậy sóng với những tính năng thông minh và hữu dụng. Trong đó, ấn tượng nhất là các tính năng kết nối thông minh cho người dùng. VinFast đã thiết lập một hệ thống quản lý khá toàn diện sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Hệ thống có phần giống Jarvis của người hùng Iron Man này cho phép việc cấp quyền sử dụng và quản lý chiếc xe gần như “mọi nơi, mọi lúc”.

Khám phá loạt công nghệ thông minh của xe máy điện VinFast a2-3.jpg

Ứng dụng eScooter có giao diện rõ ràng và được trình bày trực quan, dễ sử dụng. Việc tích hợp eSIM giúp KlaraS luôn duy trì kết nối với điện thoại ở tầm xa, thay vì chỉ ở cự ly gần qua Bluetooth hay Wi-Fi như một số dòng xe khác.

Ngoài ra, ứng dụng thông minh trên xe máy điện VinFast còn giúp thông báo tình trạng pin, nhiệt độ pin, cảnh báo lỗi và nhiều thông tin khác, đồng nghĩa với việc người dùng không còn lo rơi vào tình huống oái oăm như xe hết điện hay các sự cố bất thường.

Khám phá loạt công nghệ thông minh của xe máy điện VinFast a4-2.jpg

Khả năng định vị xe cũng là điểm mạnh ở các dòng xe máy điện thế hệ mới của VinFast. Kể cả khi pin bị tháo, hệ thống sẽ ghi nhận vị trí cuối cùng của chiếc xe, và sẽ “chỉ điểm” vị trí mới ngay khi pin được lắp lại vào xe.

Quét lỗi xe bằng ứng dụng di động vốn là đặc quyền của ô tô, nhưng cũng đã có mặt trên KlaraS. Ngoài những thứ cơ bản như tìm điểm đổi pin, ứng dụng này còn cho phép gọi cứu hộ nhanh mỗi khi xe hết pin hay gặp trục trặc. Thậm chí, trước khi các kĩ thuật viên có mặt, họ có thể đã biết chính xác xe gặp lỗi gì, nhờ chức năng rà quét lỗi tích hợp trong ứng dụng.

Khám phá loạt công nghệ thông minh của xe máy điện VinFast a7-1.jpg

Ngoài việc được trang bị động cơ thân thiện với môi trường, những công nghệ thông minh, mới mẻ đã mang đến sức hấp dẫn riêng cho những chiếc xe máy điện VinFast, giúp tăng lợi thế cạnh tranh trước các mẫu xe đối thủ.

Xe máy điện VinFast “chiếm sóng” truyền hình Mỹ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm