08:30  | 

Kia Sedona: Xe gia đình 7 chỗ cao cấp với những giá trị vượt mong đợi

Nhờ thiết kế sang trọng, tiện nghi cao cấp, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Kia Sedona đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình Việt, doanh số đã hơn 10.000 xe.

Kia Sedona: Xe gia đình 7 chỗ cao cấp với những giá trị vượt mong đợi cover-01.jpg

Dẫn đầu phân khúc xe đa dụng 7 chỗ cỡ lớn

Mới đây, tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ Parents Magazine đã bình chọn Kia Sedona là “Mẫu xe gia đình tốt nhất năm 2020” ở hạng mục xe có giá trị sử dụng cao nhất. Trước đó, Kia Sedona chính là mẫu xe duy nhất phân khúc 7 chỗ lọt Top 10 xe đáng tin cậy hàng đầu thế giới của tạp chí Customer Report.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sedona thế hệ mới được giới thiệu vào năm 2015 đã nhanh chóng khẳng định được vị trí với lượng xe bán ra luôn thuộc top đầu phân khúc. Từ đó, Kia Sedona đã trở thành lựa chọn hàng đầu và dẫn đầu phân khúc xe gia đình 7 chỗ cao cấp cỡ lớn với doanh số đạt hơn 10.000 xe.

Thực tế cho thấy việc lựa chọn được một mẫu xe phù hợp cho gia đình vốn là một thách thức không hề nhỏ bởi có quá nhiều yếu tố phải cân nhắc, từ thiết kế, công nghệ, khả năng vận hành đến các tính năng an toàn. Tuy nhiên, Kia Sedona đã khiến cho quyết định của người dùng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những giá trị tuyệt vời mà mẫu xe đem lại vượt lên trên cả sự mong đợi của khách hàng.

Kia Sedona: Xe gia đình 7 chỗ cao cấp với những giá trị vượt mong đợi 1-2.jpg

Thiết kế sang trọng, hiện đại

Kia Sedona thu hút khách hàng bằng một diện mạo sang trọng và hiện đại. Lưới tản nhiệt hình mũi hỗ được cách điệu với đường viền mạ chrome sáng bóng kết hợp cùng cụm đèn sắc sảo giúp đầu xe trông hiện đại và có chiều sâu hơn. Đèn pha và đèn sương mù trên Sedona sử dụng công nghệ LED cao cấp mang đến hiệu quả chiếu sáng vượt trội, hỗ trợ người sử dụng lái xe an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

So với các mẫu xe cùng phân khúc, thân xe của Kia Sedona khá cao lớn, giúp xe nổi bật khi đi trên đường phố. Đặc biệt, Kia Sedona còn được trang bị cửa hông trượt điện và cốp sau mở điện thông minh mang đến sự tiện dụng tối đa cho người dùng. Phần đuôi xe của Kia Sedona được thiết kế sắc sảo với phần kính đen vuốt từ cửa hông tới kính cốp sau tạo cảm giác hài hòa và sang trọng.

Kia Sedona mang hình ảnh đại diện cho một mẫu xe sang, cao cấp với những đường nét tinh tế cùng công nghệ hiện đại.

Kia Sedona: Xe gia đình 7 chỗ cao cấp với những giá trị vượt mong đợi 2-2.jpg

Nội thất rộng rãi, tiện nghi cao cấp

Khoang lái chính là điểm nhấn củaKia Sedona. Với kích thước tổng thể lớn, dài 5.115 mm, rộng 1.985 mm, cao 1.755 mm và chiều dài cơ cở 3.060 mm, Kia Sedona mang đến cho người dùng một khoang nội thất rộng rãi được thiết kế tối ưu.

Các hàng ghế được điều chỉnh linh hoạt cùng lối đi giữa hai hàng ghế rộng rãi đem lại sự thoải mái cho khách hàng dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong xe. Hàng ghế thứ ba có thể gập 60:40, trong khi hàng ghế thứ hai dựng thẳng đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Kia Sedona: Xe gia đình 7 chỗ cao cấp với những giá trị vượt mong đợi may-lanh-05.jpg

Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với 3 vùng độc lập và cửa gió được thiết kế tại tất cả các vị trí, giúp người cầm lái và người ngồi sau luôn được mát mẻ. Rèm che nắng cho hàng ghế thứ hai và ba mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Các vị trí hộc đồ bên trong xe cũng được thiết kế khá tiện dụng.

Kia Sedona: Xe gia đình 7 chỗ cao cấp với những giá trị vượt mong đợi 7.jpg

Bên cạnh đó, nội thất của Kia Sedona cũng được trang bị rất nhiều tiện nghi hiện đại. Người lái sẽ được ưu ái với tay lái được bọc da và ốp gỗ, ghế lái chỉnh điện 12 hướng tiêu chuẩn, có nhớ vị trí ghế lái. Ghế trước và tay lái có sưởi. Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cốp sau rộng nhất so với các dòng xe cùng phân khúc. Đặc biệt, Kia Sedona còn được trang bị 2 cửa sổ trời lớn giúp khoang nội thất trở nên thoáng đãng hơn.

Đáp ứng nhu cầu giải trí, Kia Sedona dễ dàng chinh phục người dùng bằng hệ thống thông tin giải trí AVN màn hình cảm ứng 8 inch, kết hợp GPS, 6 loa Infinity, kết nối USB/AUX/ Bluetooth với chất lượng âm thanh sống động. Hành khách có thể sạc điện thoại bằng công nghệ không dây.

Vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sedona có 2 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng và diesel. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ diesel tăng táp 2.2L có công suất tối đa 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Phiên bản sử dụng động cơ xăng 3.3L có công suất tối đa 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 318 Nm tại 5.200 vòng/phút. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Kia Sedona: Xe gia đình 7 chỗ cao cấp với những giá trị vượt mong đợi 4-1.jpg

Trong khi bản động cơ diesel đi kèm hộp số tự động 8 cấp thì bản động cơ xăng kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Tại thị trường Việt Nam, Kia Sedona phiên bản máy dầu là dòng xe đầu tiên trang bị hộp số tự động 8 cấp, đem lại khả năng sang số nhanh và tăng tốc mượt mà. Đáng chú ý nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể của mẫu xe vượt bậc.

Kia Sedona được đánh giá cao ở khả năng vận hành linh hoạt, mang đến cảm giác lái đầm chắc và ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Khi vào cua và chuyển làn, vô lăng lái cảm giác tốt, chính xác và rất thật. Ngoài ra, dù là mẫu xe có kích thước lớn, Kia Sedona vẫn sở hữu góc đánh lái rộng nên bán kính quy vòng nhỏ (5,6 m) nên có thể dễ dàng di chuyển trong đô thị.

An toàn vượt trội

Trong phân khúc, Kia Sedona được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu bởi sở hữu nhiều tính năng an toàn vượt trội.

Kia Sedona: Xe gia đình 7 chỗ cao cấp với những giá trị vượt mong đợi an-toan.jpg

Các trang bị an toàn nổi bật của Kia Sedona bao gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS; phân phối lực phanh điện tử EBD; hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC; cân bằng điện tử ESP; phanh tay điện tử; khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh; khóa cửa xe tự động theo tốc độ; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước; camera lùi, cảnh báo điểm mù; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau… nhằm mang đến sự an toàn tối đa cho người dùng.

Nhờ hàng loạt các trang bị an toàn hiện đại, Kia Sedona được xếp hạng an toàn cao theo đánh giá của các tổ chức uy tín trên thế giới. Xe liên tiếp nhận các giải thưởng an toàn danh giá như JD Power APEAL Awards, 2017 Top Safety Pick, 5-Star Safety Ratings NHTSA.

Kia Sedona hiện được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản có giá bán từ 1.099 tỷ đến 1.429 tỷ đồng, được xem là mức giá rất hợp lý cho một mẫu xe thừa sang trọng và đủ tiện nghi cho cả gia đình.

Đặc biệt, khách hàng mua xe Kia Sedona trong tháng 5 có thể tiết kiệm đến 70 triệu đồng bao gồm: Ưu đãi giá, quà tặng trang bị cao cấp Camera hành trình và 1 năm bảo hiểm vật chất. Chương trình áp dụng tùy từng phiên bản.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm