10:36  | 

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam

Sản phẩm đang được các Biker mong đợi cuối cùng cũng đã được Triumph Việt Nam đưa về là Tiger 900 hoàn toàn mới.

10 năm ròng rã, rạng danh của 3 thế hệ Triumph Tiger 800 khép lại một cách nhẹ nhàng và vô tình tạo nên bước đệm cực mạnh cho một phiên bản Tiger 900 2020. Mở đầu chương mới của mình bằng việc thay đổi cách gọi tên cho các phân bản thứ cấp, thay vì XR, XRT, XRX - Triumph Tiger 900 đã được sử dụng tên gọi thẳng thừng như một dấu hiệu nhận biết rõ ràng hơn cho các tín đồ ADV.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-2020-8.jpg“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam. (Ảnh: Triumph Việt Nam).

Tất cả những chiếc xe được Triumph làm ra luôn mang trên mình những DNA đặc biệt, thừa hưởng dàn chân ấn tượng từ người anh em xa xôi Triumph Scrambler 1200 - Vành căm Tubeless Akront, 21- 17, Rally thật sự làm những fan đam mê phiêu lưu, địa hình khó nhằn phải luôn theo sát nhất cử nhất động hành trình ra mắt của mình.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-gt-pro-rally-pro-2020.jpgTriumph Tiger 900 GT Pro (bên trái) và Tiger 900 Rally Pro (bên phải).

Tương tự như 3 phân bản On-Road còn lại (Base, GT, GT Pro), động cơ của Rally và Rally Pro cải thiện 10% hiệu quả lực kéo và đến sớm hơn 800 RPM. Tản nhiệt kép cùng với việc tịnh tiến động cơ ra trước và thấp hơn 15 độ so với bản tiền nhiệm.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-2020-5.jpg

Như vậy, Triumph Tiger 900 2020 sẽ có tổng cộng 5 lựa chọn phiên bản cho khách hàng bao gồm: Standard, Rally, Rally Pro, GT và GT Pro. Tuy nhiên, tất cả các phiên bản đều dùng chung một loại động cơ, là loại 3 xi-lanh tương tự như Tiger 800, nhưng đã được cải tiến lại với dung tích xy-lanh được tăng thêm lên thành 888 phân khối, sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm từ 7.250 vòng/phút, tăng phạm vi mô-men xoắn từ đầu đến giữa thêm 9%, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-2020-2.jpg

Triumph Tiger 900 2020 cũng được nâng cấp hệ thống treo cao cấp, ở phiên bản Tiger 900 Standard, GT và GT Pro sử dụng loại phuộc hành trình ngược từ Marzocchi trước 180 mm và sau 170 mm với các mức điều chỉnh khác nhau bằng thủ công (GT Pro có thể điều chỉnh bằng điện tử). Trong khi ở phiên bản Tiger 900 Rally và Rally Pro đến từ thương hiệu Showa có thể điều chỉnh với hành trình 240 mm ở phía trước và 230 mm ở phía sau.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-2020-3.jpg

Là sản phẩm hoàn toàn mới, Triumph Tiger 900 sở hữu diện mạo bên ngoài có phần thanh thoát, hơn chiếc Tiger 800 trước đó. Với hệ thống đèn pha đôi khá liền lạc, cùng điểm nhấn là hệ thống đèn sương mù đặt ở trên đèn pha với tạo hình cặp mắt trông rất tinh tế. Hai phiên bản Tiger 900 Rally và Rally Pro sẽ mang thiết kế bụi bặm, thiên về Off-road địa hình hơn với các trang bị đặc trưng. Trong khi đó, mô hình GT và GT Pro lại là một chiếc Sport Adventure thiên về địa hình đường trường.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-2020-7.jpg

Ngoài ra, Tiger 900 2020 còn tăng khả năng đi xa với bình xăng sửa đổi có tạo hình hầm hố hơn đi kèm dung tích lớn hơn đến 20 lít cho tất cả các mô hình (19 lít ở các mô hình Tiger 800). Không chỉ vậy hệ thống phanh được cung cấp loại Brembo M4 / Brembo Stylema tùy phiên bản hoạt động với đĩa kép 320 mm ở trước, phanh đĩa đơn ở sau 255 mm với kẹp phanh Brembo 1 piston.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-2020-1.jpg

Phần khung của Triumph Tiger 900 mới thì vẫn sử dụng loại khung thép được phát triển từ Tiger 800, nhưng được điều chỉnh lại giúp cứng cáp hơn. Ngoài ra, phần khung phụ đã được thay đổi thành vật liệu nhôm. Tất cả mô hình trên đều sử dụng chung cặp vành căm bằng nhôm đúc. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ LCD 5 inch dành cho phiên bản Tiger 900 Standard không có bất cứ kết nối nào. Triumph chỉ ưu ái cho  bốn phiên bản còn lại sử dụng màn hình LCD lớn hơn, 7 inch và tích hợp bổ sung hệ thống My Triumph, kết nối màn hình với điện thoại.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-2020-6.jpg

Các hệ thống điện tử chính của Triumph Tiger 900 2020 bao gồm: Cảm biến IMU Sensor, Cornering ABS, Cornering Traction Control, Cruise Control, cống sạc USB 5V. Tất cả đều có sẵn trong bốn mô hình phụ ngoại trừ Tiger 900 Standard chỉ sử dụng ABS và kiểm soát lực kéo Traction Control thông thường.

“Mãnh hổ” Triumph Tiger 900 2020 cập bến Việt Nam triumph-tiger-900-2020-4.jpg

Hệ thống Quick-Shifter hai chiều, sưởi ấm tay lái, sưởi ấm yên, bảo vệ tay cầm và bảo vệ động cơ là các trang bị có sẵn dành cho hai phiên bản Rally Pro và GT Pro. Triumph Tiger 900 2020 có đến tổng cộng 6 chế độ lái phân bổ cho 5 phiên bản như sau: Tiger 900 Standard (Rain/Road), Tiger 900 Rally và 900 GT(Rain/Road/Sport/Off-Road),Tiger 900 GT Pro (Rain/Road/Sport/Off-Road/Manual) và cuối cùng Tiger 900 Rally Pro (Rain/Road/Sport/Off-Road/Manual/Off-Road Pro).

XẾ PHƯỢT TRIUMPH TIGER 800 2019 RA MẮT TẠI VN, GIÁ TỪ 349 TRIỆU

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm