09:18  | 

Mô hình Rolls-Royce Cullinan 1:8 mất 450 giờ để hoàn thiện

Rolls-Royce Cullinan phiên bản mô hình trưng bày tỷ lệ 1:8 vừa được hãng xe sang đến từ Anh Quốc giới thiệu. Mỗi chiếc Cullinan 1:8 như thế này sẽ mất khoảng 450 giờ để chế tạo.

Rolls-Royce Cullinan đã giúp hãng xe Anh thiết lập một kỷ lục bán hàng mới vào năm ngoái. Đó là thành tích tốt nhất của công ty trong lịch sử 116 năm và tăng 25% doanh số so với năm 2018. Để tăng thêm sức hấp dẫn cho mẫu xe này, mới đây, Rolls-Royce đã trình làng mô hình Cullinan tỷ lệ 1:8 với khả năng tuỳ biến giống hệt chiếc Cullinan mà khách hàng đã đặt mua hãng này theo dạng Bespoke.

Mô hình Rolls-Royce Cullinan 1:8 mất 450 giờ để hoàn thiện rolls-royce-cullinan1-8-scale-model.jpg

Mỗi mô hình được làm thủ công theo đặc điểm kỹ thuật yêu cầu của khách hàng, với hơn 1.000 thành phần riêng lẻ có sẵn. Điều đó có thể khiến quá trình xây dựng mất tới 450 giờ, tương đương hơn một nửa thời gian để xây dựng một chiếc Cullinan thực sự. Có khoảng 40.000 màu để khách hàng lựa chọn, hoặc những chủ nhân cũng có thể sao chép hoàn thiện phiên bản bespoke của riêng mình. Tất cả quá trình xây dựng đều được hoàn thiện bằng tay.

Mô hình Rolls-Royce Cullinan 1:8 mất 450 giờ để hoàn thiện rolls-royce-cullinan1-8-scale-model-3.jpg

Không gian bên trong của mô hình này cũng tuyệt đẹp như bên ngoài, với tựa đầu thêu chỉ và hoàn thiện trang trí bằng gỗ. Đèn chiếu sáng chào đón bất cứ ai nhìn vào bên trong, thể hiện các chi tiết tinh tế như đường chỉ thêu trên ghế ngồi cũng có thể khớp chính xác với chiếc Cullinan của khách hàng. Giống như bất kỳ mẫu xe cao cấp nào, Cullinan mô hình 1:8 cũng có có hệ thống chiếu sáng bên ngoài hoạt động đầy đủ và động cơ V12 6,75 lít dưới mui xe được sao chép hoàn hảo. Tất cả các cửa đều có thể mở.

Mô hình Rolls-Royce Cullinan 1:8 mất 450 giờ để hoàn thiện rolls-royce-cullinan1-8-scale-model-2.jpg

Hiện tại Rolls-Royce chưa công bố giá bán của mô hình Cullinan tỷ lệ 1:8 vừa ra mắt. Với việc sản xuất cả dưới dạng bespoke, nhiều khả năng giá bán của mô hình này cũng là rất cao, thậm chí tương đương giá của một chiếc ô tô cao cấp của một số hãng xe sang trên thị trường.

Mô hình Rolls-Royce Cullinan 1:8 mất 450 giờ để hoàn thiện rolls-royce-cullinan1-8-scale-model-1.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm