Thứ Bảy, 23/11/2024 | 02:40
09:24 |
Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross: Chọn mẫu SUV 7 chỗ giá rẻ nào?
Sự xuất hiện của Suzuki XL7 2020 và sắp tới là mẫu Mitsubishi Xpander Cross 2020 hứa hẹn sẽ khiến phân khúc xe gầm cao giá rẻ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Giới thiệu chung
Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross là hai mẫu xe mang phong cách SUV được phát triển dựa trên các mẫu MPV hiện hành của hãng là Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander. Hiện Suzuki XL7 đã được giới thiệu tới người dùng Việt, trong khi lô xe Mitsubishi Xpander Cross đầu tiên cũng đã cập cảng Việt Nam, sẵn sàng ra mắt trong thời gian tới.
Vậy đâu là mẫu xe đáng mua hơn, hãy cùng chúng tôi đi so sánh nhanh hai mẫu xe này nhé.
Giá bán
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 2020 được công bố giá bán là 589 triệu đồng. Mức giá này của Suzuki XL7 được đánh giá là khá cạnh tranh khi rẻ hơn cả mẫu Xpander phiên bản số tự động.
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander Cross chưa được tiết lộ giá bán tại Việt Nam nhưng nhiều khả năng sẽ có giá bán trên 650 triệu đồng, tức chênh khoảng 60 triệu đồng so với mẫu xe đối thủ Suzuki XL7.
Với mức giá trên, chúng ta có thể tạm tính giá lăn bánh của Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross tại 2 tỉnh thành lớn là Hà Nội và TP HCM như sau:
Giá lăn bánh |
||
Mẫu xe |
Hà Nội (PTB 12%) |
TP HCM (PTB 10%) |
Suzuki XL7 2020 |
682.060.700 đồng |
670.280.000 đồng |
Mitsubishi Xpander Cross 2020 |
750.380.700 đồng |
737.380.700 đồng |
Ngoại thất
Thông số kỹ thuật |
Suzuki XL7 |
Mitsubishi Xpander Cross |
Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) |
4.445 x 1.775 x 1.700 (mm) |
4.500 x 1.800 x 1.750 (mm) |
Chiều dài trục cơ sở |
2.740 mm |
2.775 mm |
Đèn pha |
LED |
LED |
Mâm xe |
16 inch |
17 inch |
Đèn hậu |
LED |
LED |
Về thiết kế ngoại thất, có thể thấy cả 2 xe đều có thiết kế hầm hố, cơ bắp với những đường nét thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn. Phần đầu xe Suzuki XL7 nổi bật với lưới tản nhiệt khá lớn, gồm một thanh crôm dày chạy ngang mang theo logo hình chữ S. Đèn pha nối liền vào hai bên lưới tản nhiệt, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Cụm đèn hậu cũng dùng bóng LED.
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander Cross, với ngôn ngữ Dynamic Shield, mang tới ngoại hình hiện đại và cá tính. So với Xpander thông thường, phiên bản mang phong cách SUV này có thiết kế cản trước mới dữ dằn và đậm chất offroad hơn. Cụm lưới tản nhiệt còn được sơn đen mang đến sự hầm hố.
Cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều được trang bị đèn pha và đèn hậu LED. Tuy nhiên, bộ mâm trên Mitsubishi Xpander Cross có kích thước 17 inch, nhỉnh hơn bộ mâm 16 inch trên Suzuki XL7.
Tương tự phần thân xe, đuôi của XL7 và Xpander Cross có nhiều mảng ốp nhựa màu đen tôn lên ngoại hình xe cao ráo, hầm hố hơn.
Về kích thước tổng thể, các số đo dài x rộng x cao của Suzuki XL7 là 4.445 x 1.775 x 1.700 (mm), còn của Mitsubishi Xpander Cross là 4.500 x 1.800 x 1.750 (mm). Như vậy, các số đo của Xpander Cross đều nhỉnh hơn mẫu xe đối thủ đồng hương, mang đến một vẻ ngoài có phần to lớn và bề thế hơn.
Nhìn chung, khi đặt cạnh nhau, ngoại hình của Suzuki XL7 cho cảm giác chững chạc, nam tính trong khi Mitsubishi Xpander Cross lại mang tới nét đẹp khỏe khoắn và ngầu hơn hẳn.
Nội thất
Do thuộc phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ, nên cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều sở hữu nội thất tương đối đơn giản với vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa. Suzuki XL7 chọn tông màu đen chủ đạo trong khi nội thất của Mitsubishi Xpander Cross là sự kết hợp của tông màu đen kết hợp với một số chi tiết bọc da màu nâu.
Cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều được trang bị điều hòa tự động, màn hình hiển thị thông tin trên bảng đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm. Tuy nhiên, màn hình giải trí của XL7 là loại 10 inch thiết kế nổi, lớn hơn màn hình 7 inch của Xpander Cross.
Bù lại, Xpander Cross sử dụng chất liệu da cao cấp để bọc ghế, trong khi ghế ngồi trên Suzuki XL7 chỉ được bọc nỉ.
Về độ rộng rãi, do sở hữu chiều dài và chiều dài cơ sở tốt hơn đáng kể nên Xpander mang lại cho người dùng không gian ngồi thoải mái hơn XL7 ở cả ba hàng ghế. Hai xe đều có khá nhiều hộc để đồ và cổng sạc trên các hàng ghế.
Động cơ
Mitsubishi Xpander Cross sử dụng động cơ MIVEC DOHC 1,5 lít sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước.
Trong khi đó, Suzuki XL7 2020 dùng động cơ 4 xy-lanh dung tích 1,5L, sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước.
Nhìn chung, Xpander Cross và XL7 không chênh lệch nhiều về sức mạnh động cơ. Mức hiệu suất này đủ dùng cho nhu cầu di chuyển trong đô thị và trên các cung đường bằng phẳng.
An toàn
Cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều có khá đầy đủ các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi. Tuy nhiên, Suzuki XL7 không có kiểm soát hành trình Cruise Control giống như đối thủ Xpander Cross.
Kết luận
Có thể thấy rằng Xpander Cross đang có lợi thế hơn trong cuộc đua với Suzuki XL7 nhờ sở hữu nhiều phẩm chất của một chiếc SUV đa năng cùng không gian nội thất rộng rãi. Giá bán dự kiến cao hơn đối thủ đồng hương nhưng Xpander Cross lại có thêm ưu thế về sức hút thương hiệu.
Trong khi đó, Suzuki XL7 là lựa chọn phù hợp dành cho những người muốn tiết kiệm một phần chi phí mua xe để chạy dịch vụ và yêu thích thiết kế SUV truyền thống với ngoại hình trung tính, chững chạc.
Mitsubishi Xpander Cross: Đối thủ Suzuki XL7
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá