09:30  | 

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt

Chiếc Bentley Mulsanne màu độc này thuộc phiên bản First Edition ra mắt năm 2016 với chỉ 50 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Chiếc Bentley Mulsanne với ngoại thất độc đáo này xuất hiện tại Phú Thọ hồi đầu năm 2019. Xe tạo được nhiều sự chú ý nhờ sở hữu ngoại thất màu xanh độc đáo giống với chiếc Mulsanne Speed đời trước được đại gia Hải Dương mua chính hãng.

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 13.jpg
Bentley Mulsanne First Edition tại Hà Nội.

Tuy nhiên, chiếc Bentley Mulsanne này không chỉ có màu sắc đặc biệt, xe còn thuộc bản giới hạn cực hiếm trên thế giới. Cụ thể, chiếc sedan siêu sang này thuộc phiên bản First Edition, sản xuất chỉ 50 chiếc trên toàn thế giới và được giới thiệu năm 2016. Ấn bản đặc biệt First Edition được áp dụng cho cả Mulsanne tiêu chuẩn, Mulsanne Speed và Mulsanne EWB. Chiếc màu xanh về Việt Nam thuộc bản Speed.

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 2.jpg

Điểm nhận diện và phân biệt biến thể Speed với 2 bản còn lại chính là chi tiết hình Elip trong hốc hút gió trên cản. Vị trí này trên 2 phiên bản còn lại chỉ là 1 thanh kim loại nằm ngang. Tuy nhiên, chiếc Mulsanne này lại không có chữ Speed gắn tại nẹp sườn kim loại 2 bên thân xe. Chi tiết giúp phân biệt bản First Edition với các phiên bản còn lại ở ngoại thất chính là dòng chữ 'First Edition' và 'By Mulliner' tại chân logo 'Flying B' gắn trên đầu xe.

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 10.jpg

Ở bên trong, Bentley Mulsanne First Edition khác biệt với trang bị bộ trang điểm bằng bạc do bộ phận Mulliner thiết kế, chế tác bởi hãng Asprey of London. Bộ trang điểm này bao gồm gương và hai loại lược chải tóc khác nhau đặt trong một khay làm từ gỗ tự nhiên. Chi tiết này gắn tại tựa lưng hàng ghế trước. Logo phiên bản First Edition xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trong đó có tựa lưng ghế ngồi hay bậu cửa.

Ngoài ra, thiết kế của Bentley Mulsanne Speed First Edition vẫn tương tự phiên bản tiêu chuẩn. Về mặt thiết kế, lưới tản nhiệt dạng lưới ma trận trước kia nay đã được mở rộng thêm 80mm và thay thế bằng những nan sọc làm từ thép không gỉ theo xu thế chung của thời đại. Những hốc hút gió nhỏ phía trên cản trước cũng được thiết kế lại trông hiện đại hơn, cụm đèn pha, đèn định vị LED, bên trong có dòng chữ Bentley.

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 3.jpg

Không gian nội thất bên trong Mulsanne đời này được thiết kế lại tinh tế và đẳng cấp hơn. Ghế ngồi bọc da chất liệu cao cấp, bảng tap-lô nổi bật với gỗ ốp sang trọng. Xe sử dụng vô-lăng 4 chấu, chân ga và chân phanh làm từ hợp kim mạ chrome. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống thông tin giải trí. Nội thất Bentley Mulsanne được trang trí nhiều các đường viền kim loại mạ chrome sáng bóng.

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 5.jpg

Với phiên bản First Edition được giới thiệu năm 2016 tại Trung Quốc, khoang sau của xe sẽ có 2 chỗ ngồi. Vị trí giữa tích hợp nhiều trang bị hiện đại như khay để ly, tủ lạnh mini, khay để đồ cá nhân, rèm che nắng, ...Xe cũng sở hữu hệ thống âm thanh 18 loa 2.200W, ổ cứng SSD 60GB, ... 

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 1177172-v2-picnic-table-first-edition.jpg

Bentley Mulsanne Speed thế hệ này vẫn dùng động cơ V8 6.75L, sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Nhờ đó, mẫu xe siêu sang này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây và đạt vận tốc tối đa 296 km/h.

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 14.jpg

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 12.jpg

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 4.jpg

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 9.jpg

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 8.jpg

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 7.jpg

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 6.jpg

Bentley Mulsanne First Edition sản xuất chỉ 50 chiếc trên phố Việt 11.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm