08:26  | 

Land Rover Defender trở lại Mỹ sau 23 năm vắng bóng

Land Rover Defender hoàn toàn mới hiện đã có mặt tại các đại lý ở Mỹ và sẵn sàng bàn giao đến tay những khách hàng đầu tiên sau 23 năm vắng bóng.

Lô xe đầu tiên dành cho khách hàng tại Mỹ đã chính thức có mặt tại đại lý đánh dấu sự quay trở lại của biểu tượng offroad Land Rover Defender sau 23 năm vắng bóng tại đây. Giá cho Defender 110 mới bắt đầu từ 50.925 USD bao gồm cả chi phí vận chuyển và giao hàng.

2020-land-rover-defender-22.jpg
Land Rover Defender 2020 dành cho thị trường Mỹ.

Phiên bản P300 tiêu chuẩn của Land Rover Defender 2020 được trang bị động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít tăng áp cho công suất 296 mã lực. Defender P400 sẽ là biến thể đầu bảng tại Mỹ thời điểm hiện tại trước khi bản V8 xuất hiện. P400 dùng động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít hybrid nhẹ với 395 mã lực. Cả hai mô hình sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

2020-land-rover-defender-21.jpg

Dựa trên kiến ​​trúc D7x mới, Defender 2020 có sẵn với 5 + 2 chỗ ngồi trong bốn gói phụ kiện riêng biệt: Explorer, Adventure, Country và Urban. Nhà sản xuất ô tô khẳng định Defender 2020 là chiếc xe Land Rover bền bỉ bậc nhất, kết hợp cấu trúc thân xe mới với các công nghệ hiện đại giúp phù hợp với thế kỷ 21 hơn.

Mô hình mới có thiết kế lột xác nhưng vẫn mang được linh hồn của dòng xe Defender huyền thoại cho dù đã trải qua một cuộc đại tu hoàn chỉnh cả trong lẫn ngoài. Phiên bản mới có phần nhô ra phía trước và phía sau nhỏ và bệ cửa cao cho góc thoát tốt hơn, cửa sau dạng bản lề và bánh xe dự phòng gắn ngoài.

2020-land-rover-defender-23.jpg

Cụm đèn pha mới trên Defender được nhấn mạnh bằng công nghệ LED dù vẫn có cấu trúc tròn quen thuộc. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế theo trục dọc. Land Rover cung cấp tới 12 lựa chọn bánh xe cho người dùng, từ vành thép sơn trắng 18 inch đến hợp kim Luna 22 inch. Bảng màu ngoại thất bao gồm ba màu kim loại mới độc đáo của Defender (Tasman Blue, Pangea Green và Gondwana Stone) kết hợp với Fuji White, Eiger Grey, Santorini Black và Indus Silver.

Bên trong, Defender 2020 là một sự khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm của nó khi được trang bị bảng điều khiển mới với công nghệ kỹ thuật số phía sau vô-lăng và màn hình cảm ứng trung tâm. Có một số nút vật lý tối thiểu trên bảng điều khiển trung tâm và trên vô lăng vì hầu hết các chức năng đều được xử lý bởi màn hình cảm ứng cỡ lớn.

40284e45-2020-land-rover-defender-110-at-2019-frankfurt-motor-show-45.jpg

Đặc biệt nhất chính là thiết kế ghế ngồi trên Land Rover Defender 2020. Nó cho phép ba người ngồi trên hàng ghế đầu, điều đó có nghĩa là Defender 110 có thể có thiết kế năm, sáu hoặc 5 + 2 chỗ ngồi trong khi Defender 90 có thể chứa sáu người. Defender 90 cũng sẽ cung cấp tùy chọn mái gấp bằng vải gấp cho việc lái xe mui trần, phiên bản này sẽ có mặt tại Mỹ trong thời gian tới.

72818a48-2020-land-rover-defender-110-at-2019-frankfurt-motor-show-46.jpg

Một chiếc Defender phải rất có khả năng offroad bất khả chiến bại và Land Rover nói rằng họ đã hoàn thành điều đó nhờ vào nền tảng D7x hoàn toàn bằng nhôm. Xe có khoảng sáng gầm là 291 mm, khả năng lội nước 900 mm trên bản Defender 110. Cấu trúc đơn khối hoàn toàn bằng nhôm nhẹ của nền tảng D7x mới cũng tạo ra thân xe Land Rover cứng nhất từng được sản xuất.

508c7cb0-2020-land-rover-defender-90-110-48.jpg

a089f519-2020-land-rover-defender-90-110-54.jpg

Chi tiết Land Rover Defender First Edition 2020 5,12 tỷ tại Việt Nam

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm