10:00  | 

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng

Không chỉ sở hữu ngoại hình thể thao nam tính, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Suzuki Ertiga Sport 2020 còn được bổ sung nhiều công nghệ an toàn tiên tiến cùng các trang bị hiện đại nhằm mang đến sự thoải mái và an tâm nhất cho người dùng.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-02.jpgSuzuki Ertiga Sport 2020.

An toàn hơn với ESP và HHC

Nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh trước các mẫu xe đối thủ, Suzuki Ertiga Sport 2020 được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, đảm bảo tối đa sự an toàn cho cả những hành khách ngồi trên xe cũng như người đi bộ trên đường trong trường hợp xảy ra va chạm ngoài ý muốn.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-03.jpg

Cụ thể, Ertiga Sport được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp kiểm soát hướng xe khi vào cua mà xe bị thiếu lái hoặc dư lái. Hệ thống này cũng hỗ trợ người lái duy trì lực kéo khi tăng tốc trên mặt đường trơn trượt. Hệ thống ESP hoạt động bằng cách điều chỉnh mô-men xoắn động cơ và áp dụng có chọn lọc phanh.

Thêm vào đó, ESP giúp tránh tình trạng trượt bánh bằng cách kiểm soát lực phanh. Nói cách khác, ESP vận hành hệ thống phanh một cách độc lập và kiểm soát mô-men xoắn động cơ, giúp chiếc xe được ổn định ngay lập tức và ngăn chặn tình trạng bánh xe trượt và quay.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-04.jpg

Trong khi đó, hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC) ngăn xe trôi về phía sau khi đang leo dốc bằng cách giữ phanh trong trong 2 giây sau khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga. Rõ ràng, với tính năng HHC, việc lái xe của người dùng cũng trở nên dễ dàng và “nhàn” hơn rất nhiều, đặc biệt là trong những hành trình dài.

Bên cạnh đó, an toàn của người đi bộ trên đường cũng được Suzuki cũng đặc biệt quan tâm. Theo đó từng bộ phận trên thân xe Ertiga Sport bao gồm nắp ca-pô, hệ thống gạt mưa trước, cản trước và một số chi tiết khác đều có cấu tạo hấp thụ lực tác động nhằm giảm thiểu chấn thương đầu và chân cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-07.jpg

Ngoài ra, Ertiga Sport cũng sở hữu các trang bị an toàn cần thiết khác như hệ thống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống túi khí SRS. Trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống bó cứng phanh ABS giữ cho lốp xe không bị khóa và hỗ trợ người lái duy trì khả năng điều khiển trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) giúp rút ngắn khoảng cách phanh bằng cách phân bổ lực tối ưu cho bánh trước và bánh sau lúc có tải trọng lớn.

Ertiga Sport đạt tiêu chuẩn với hai túi khí SRS phía trước để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách ngồi trước khi có xảy ra va chạm trực diện. Đặc biệt, Ertiga Sport được trang bị cảm biến đỗ xe thứ mà Mitsubishi Xpander AT không có. Cụ thể, cảm biến siêu âm ở cản sau phát hiện chướng ngại vật trong khi người lái đang lùi xe. Âm thanh cảnh báo giúp người lái biết được khoảng cách đến chướng ngại vật.

Bên cạnh những công nghệ an toàn đạt chứng nhận 4 sao của ASEAN NCAP, kính hông sau trên Ertiga Sport được thiết kế rộng hơn giúp người lái có thể quan sát các khu vực hai bên tốt hơn so với các đối thủ.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-05.jpg

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-06.jpg

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-010.jpg

Nội thất tiện nghi hơn

Với mục đích hướng tới đối tượng khách hàng mua xe phục vụ gia đình, Suzuki Ertiga Sport 2020 sở hữu nhiều trang bị, tiện nghi hiện đại phù hợp cho các chuyến đi của một gia đình. Đáng chú ý, dù có giá bán mềm hơn so với mẫu xe đối thủ Xpander AT nhưng các trang bị tiện nghi của Ertiga Sport lại có phần nhỉnh hơn.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-026.jpg

Theo đó, thay vì sử dụng điều hòa chỉnh tay như trên mẫu xe đối thủ đồng hương Xpander AT, Ertiga Sport được trang bị điều hòa tự động với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng ở mọi vị trí ghế ngồi, đặc biệt trong những ngày hè nóng như đổ lửa tại Việt Nam.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-032.jpg

Thêm một nâng cấp đáng giá trên Ertiga Sport là được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, lớn hơn so với màn hình 7 inch của Xpander AT, mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Đáng chú ý, Suzuki còn trang bị các điểm kết nối ghế trẻ em tương thích Isofix, giúp người dùng dễ dàng gắn ghế trẻ em một cách an toàn.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-022.jpg

Dễ vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Ertiga Sport 2020 là khối động cơ xăng K15B 1.5L, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 138 Nm từ 4.400 v/p, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-038.jpg

Đáng chú ý, khi kết hợp với bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ 5,2 m, khoảng sáng gầm cao 180 mm và hệ thống treo nhẹ và chắc chắn, xe có khả năng xoay xở như rẽ hay quay đầu dễ dàng hơn khi di chuyển trên những con đường đô thị chật hẹp, đồng thời vận hành êm ái trong những hành trình xa.

Không chỉ vậy, Ertiga Sport còn có khả năng khí động học vượt trội trong phân khúc MPV, giúp tăng hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của Ertiga Sport ở các điều kiện Kết hợp/ Đô thị / Ngoài đô thị chỉ ở mức 5,95 / 8,05 / 4,74 lít/100km. Trong khi đó, những con số tương ứng của mẫu xe đối thủ Mitsubishi Xpander bản số tự động là 6,2 / 7,6 / 5,4 lít/100km.

Ưu đãi đặc biệt trong tháng 6

Hiện tại Suzuki Việt Nam đang phân phối 3 dòng xe Ertiga gồm có Ertiga GL, Ertiga Limited, và Ertiga Sport với giá niêm yết như sau:

Dòng xe

Giá bán gồm VAT (VNĐ)

Ertiga GL

499.000.000

Ertiga Limited

555.000.000

Ertiga Sport

559.000.000

Đáng chú ý, trong tháng 6,250 khách hàng đầu tiên hoàn tất thủ tục đăng ký khi mua xe Ertiga Limited sẽ nhận được hỗ trợ 50% thuế trước bạ, tương đương 30 triệu đồng. Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/6 (Ngày đăng ký xe). Khách hàng có thể liên hệ đại lý Suzuki ủy quyền để được thông tin chi tiết.

Những cải tiến đột phá trên Suzuki Ertiga Sport 2020 khiến đối thủ phải dè chừng suzuki-ertiga-sport-autodaily-018.jpg

Kết luận

Sở hữu giá bán tốt nhất phân khúc, đi kèm với khoang nội thất rộng rãi nhiều tiện nghi, trang bị an toàn chuẩn mực cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Suzuki Ertiga thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc cho cả những khách hàng muốn mua xe chạy dịch vụ và phục vụ gia đình.

Đặc biệt, với những cải tiến đột phá, phiên bản Ertiga Sport mới hứa hẹn sẽ là làn gió mới trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ, khiến mẫu xe đối thủ Xpander cũng phải dè chừng. Vấn đề cần giải quyết của Suzuki Việt Nam chỉ là ổn định nguồn cung để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng Việt.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm