10:29  | 

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ

Cùng với người anh em Toyota Hilux 2021, Toyota Fortuner 2021 vừa chính thức được vén màn với khá nhiều nâng cấp đáng giá từ thiết kế ngoại thất đến trang bị tiện nghi và động cơ.

Thế hệ thứ hai của Fortuner được mở bán từ năm 2015 và đã đến lúc hãng xe Nhật Bản thực hiện màn nâng cấp cho mẫu xe chiến lược của mình nhằm tăng tính cạnh tranh hơn trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, nhất là trong bối cảnh Hyundai Santa Fe phiên bản nâng cấp cũng đã lộ diện.

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ toyota-fortuner-1.jpg

Bước sang phiên bản 2021, Toyota Fortuner được tinh chỉnh thiết kế nhằm hướng tới một diện mạo mới phong cách và đậm chất thể thao hơn. Phần đầu xe của Toyota Fortuner 2021 được sửa đổi gần như toàn bộ trông táo bạo và sắc sảo hơn trước. Cụm đèn pha được tái thiết kế với kiểu dáng thanh mảnh tích hợp dải đèn LED ban ngày nổi bật.

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ toyota-fortuner-4.jpg

Bên cạnh đó, cụm lưới tản nhiệt của xe cũng được mở rộng với những họa tiết hoa văn được sơn đen rất cuốn hút. Cản trước cũng góc cạnh và hầm hố hơn, cùng với các khe hút gió lớn màu đen chứa đèn sương mù.

Tùy từng phiên bản, lưới tản nhiệt và các khe hút gió sẽ có kiểu dáng thiết kế khác nhau. Đơn cử như tại Thái Lan, Fortuner Legender có lưới tản nhiệt phía trước tách rời. Vòng ra phía sau, xe cũng được trang bị cụm đèn hậu LED mới.

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ toyota-fortuner-17.jpg

Bên trong cabin, tương tự như người anh em Toyota Hilux 2021, Toyota Fortuner 2021 cũng được thực hiện những nâng cấp nhẹ, trong đó nổi bật nhất là màn hình thông tin giải trí 9 inch lớn hơn (ở bản cao cấp nhất), tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ toyota-fortuner-14.jpg

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ toyota-fortuner-30.jpg

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ toyota-fortuner-22.jpg

Đúng như dự đoán trước đó, Toyota Fortuner 2021 cũng được tinh chỉnh động cơ cho công suất đầu ra mạnh mẽ hơn. Cụ thể, khối động cơ diesel tăng áp 2.8L trên Fortuner mới cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 27 mã lực và 50 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ toyota-fortuner-20.jpg

Mặc dù công suất đầu ra mạnh mẽ hơn, nhưng Toyota cho biết hãng đã thực hiện những nâng cấp bổ sung khác giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu cho Fortuner 2021, đặc biệt là khi lái xe trong đường phố, Fortuner mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 17% so với bản tiền nhiệm.

Toyota Fortuner 2021 ra mắt: Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ toyota-fortuner-28.jpg

Không chỉ động cơ diesel tăng áp 2.8L mới mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn mà khả năng kéo của Toyota Fortuner 2021 cũng dược tăng thêm 300 kg lên mức 3.100 kg.

Toyota Fortuner 2021 sẽ cập bến thị trường Úc vào tháng 8 với giá bán chưa được công bố.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm