10:21  | 

Honda Civic 2021 chốt lịch ra mắt, hứa hẹn nhiều nâng cấp đáng chú ý

Hãng xe Nhật Bản Honda đã xác nhận lịch ra mắt chính thức của mẫu Civic thế hệ thứ 11 vào mùa xuân năm 2021. Thế hệ mới của Honda Civic được kỳ vọng sẽ là màn nâng cấp đáng kể về thiết kế nhằm mang đến một diện mạo mới bóng bẩy và hiện đại hơn.

Theo thông cáo báo chí mới nhất của Honda Bắc Mỹ, Honda Civic thế hệ thứ 11 sẽ chính thức được giới thiệu vào mùa xuân năm 2021. Hiện hãng xe Nhật Bản vẫn từ chối tiết lộ chi tiết về những nâng cấp được thực hiện trên mẫu Honda Civic 2021 nhưng cho biết Si Sedan sẽ quay trở lại, đồng thời Civic Hatchback sẽ bắt đầu được lắp ráp tại nhà máy Indiana của Honda Bắc Mỹ thay thế cho nhà máy Swindon ở Anh dự kiến sẽ đóng cửa từ năm sau.

Honda Civic 2021 chốt lịch ra mắt, hứa hẹn nhiều nâng cấp đáng chú ý next-gen-honda-civic-type-r-rending-by-motor1com.jpg

Ảnh phác họa Honda Civc Type R 2021 của Motor 1

Cũng trong thông báo, Honda cho biết xu hướng mua sắm của người dùng thay đổi đã ảnh hưởng lớn đến quyết định của hãng tới một số mẫu xe. Cụ thể, người dùng đang ngày càng chuộng các mẫu HR-V và Civic hatchback hơn là Civic coupe và mẫu xe cỡ nhỏ Fit. Do đó, Honda quyết định cắt giảm các phiên bản Civic coupe cũng như mẫu Fit tại thị trường Bắc Mỹ để tập trung nguồn lực cho các phiên bản khác của Civic.

Trước đó, theo trang Motortrend, Honda Civic thế hệ mới dự kiến sẽ được thiết kế lại hoàn toàn và được tung ra thị trường với phiên bản 2021. Kiểu dáng thiết kế của Honda Civic mới sẽ phát triển theo đúng hướng mà mẫu Odyssey mới đã thực hiện khiến cho chiếc xe trở nên bóng bẩy và gợi cảm hơn.

Honda Civic 2021 chốt lịch ra mắt, hứa hẹn nhiều nâng cấp đáng chú ý honda-civic-sedan.jpg

Ảnh phác họa Honda Civic thế hệ mới của trang Motortrend

Đặc biệt, phần đầu xe sẽ không còn “tham” nhấn mạnh vào thanh chrome to bản như phiên bản tiền nhiệm nữa. Ở phía sau, cụm đèn hậu kiểu boomerang hình chữ C cách điệu có thể được tinh chỉnh theo hướng đơn giản và tinh tế hơn.

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Honda Civic 2021 dự kiến cũng sẽ nhận được khá nhiều nâng cấp, chủ yếu là về phần công nghệ. Theo đó, xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí lớn hơn với phần mềm được cập nhật, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn hơn và cần gạt số truyền thống được chuyển sang dạng nút bấm cho bản hộp số tự động.

Tùy chọn hộp số gần như chắc chắn vẫn sẽ có CVT và hy vọng bản bản số sàn sẽ vẫn tiếp tục được cung cấp ở thế hệ mới. Nhiều khả năng, Honda Civic thế hệ thứ 11 sẽ vẫn sử dụng động cơ 1.5L tăng áp 4 xi-lanh và 2.0L.

Honda Civic 2021 được cho là sẽ có giá khởi điểm từ 22.000 USD tương tự phiên bản hiện hành nhằm gia tăng sức cạnh tranh trước các mẫu xe đối thủ.

Bước tiến của Honda Civic qua 9 thế hệ

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm