10:00  | 

Mazda CX-8 khuấy động cuộc chiến SUV tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Giải quyết tốt bài toán sở thích, nhu cầu, giá cả và chi phí sử dụng xe SUV không hề dễ dàng khi khách hàng phải đứng trước quá nhiều lựa chọn. Chi phí cơ hội cao hơn cũng đồng nghĩa với việc phải thận trọng hơn trước quyết định của mình. Ở tình huống này, yếu tố tầm giá là tiêu chí để thu gọn vùng lựa chọn, cụ thể ở đây là xe SUV tầm giá 1 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2019 đến giữa năm nay, một loạt các mẫu xe gầm cao cấu hình 5 chỗ, 7 chỗ hay xe 5+2 tầm giá 1 tỷ liên tục được ra mắt để đáp ứng nhu cầu của người dùng Việt, đơn cử như Hyundai SantaFe giá từ 995 triệu, Honda CR-V giá từ 983 triệu hay Mazda CX-8 khởi điểm từ 999 triệu đồng. Trong số này, Mazda CX-8 là mẫu xe hoàn toàn mới, những cái tên còn lại đều là phiên bản nâng cấp vòng đời sản phẩm.

Mazda CX-8 khuấy động cuộc chiến SUV tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam mazda-cx-8.png

Với động thái điều chỉnh giá bán của Mazda CX-8 kể từ tháng 7/2020, Thaco muốn tăng năng lực cạnh tranh của Mazda CX-8 trong cả hai phân khúc xe 7 chỗ và xe 5+2, tập trung vào vùng giao thoa của các sản phẩm vừa có nhiều công năng lại vừa có giá cả hợp lý.

Mazda CX-8 khuấy động cuộc chiến SUV tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam mazda-cx-8-deluxe.jpeg

Xét riêng trong phân khúc SUV 7 chỗ, Mazda CX-8 Deluxe 2.5L đang thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng khi giảm giá niêm yết còn 999 triệu, đối đầu Hyundai SantaFe 2.4L xăng tiêu chuẩn giá 995 triệu. Cả hai mẫu xe đều được giảm 50% lệ phí trước bạ và vì vậy có giá lăn bánh tương đương nhau.

Đáng nói, giá của phiên bản Mazda CX-8 Luxury cao cấp (1.049 triệu) thấp hơn nhiều so với Hyundai SantaFe bản đặc biệt được niêm yết 1.135 triệu, nhưng Mazda CX-8 Luxury lại có kích thước rộng rãi hơn, động cơ mạnh hơn và sở hữu nhiều trang bị cao cấp hơn so với đối thủ Hàn Quốc như ghế da Nappa, màn hình HUD, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm cho cả 4 cửa, điều hòa 3 vùng độc lập, tính năng kiểm soát gia tốc thông minh bên cạnh lợi điểm xe có sẵn giao ngay và khách hàng dễ dàng tiếp cận với các điểm bảo dưỡng bảo hành trên toàn quốc.

Mazda CX-8 khuấy động cuộc chiến SUV tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam noi-that-mazda-cx-8.jpg

Chuyển xuống phân khúc các xe 5+2 với đại diện là Honda CR-V, Mazda CX-8 Deluxe vẫn có lợi thế hơn nhờ kích cỡ rộng rãi có thể đáp ứng gia đình đông người bên cạnh nhiều tính năng và trang bị cao cấp như đèn pha LED thích ứng, cảm biến trước sau cùng hệ thống thông tin giải trí hiện đại Mazda Connect. Đặc biệt, giá lăn bánh của Mazda CX-8 Deluxe hiện nay (mức 1.071 triệu) lợi thế hơn hẳn Honda CRV bản E (mức 1.104 triệu) nhờ được giảm 50% lệ phí trước bạ, một lần nữa nhấn mạnh lợi thế của xe lắp ráp trong trong nước.

Từ bức tranh tổng quan này, có thể dự đoán rằng các hãng xe sẽ chuyển hướng sang lắp ráp trong nước, đồng thời việc điều chỉnh giá bán thấp hơn và tăng cường trang bị trên xe nhiều hơn sẽ tiếp tục trở thành xu hướng mà các hãng xe áp dụng thời gian tới nhằm tiếp cận khách hàng trong giai đoạn thị trường ô tô có nhiều biến động.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm