12:06  | 

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Cullinan này khác biệt với những chiếc được đưa về trước đó khi sở hữu ngoại thất màu Dark Emerald, logo Spirit of Ecstasy có khả năng phát sáng vào ban đêm.

Số lượng xe Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam đang ngày một tăng nhanh. Phần lớn được đưa về theo dạng nhập khẩu tư nhân và thường có giá bán rẻ hơn chính hãng. Số ít ra biển trắng trong khi phần còn lại mang biển số ngoại giao hoặc chưa có biển số.

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 6.jpg
Chiếc Rolls-Royce Cullinan với ngoại thất màu Dark Emerald.

Nhàm chán với những màu sắc ngoại thất cơ bản như đen hoặc trắng, mới đây, một đại gia Hà Nội đã quyết định mua về một chiếc Rolls-Royce Cullinan với ngoại thất được sơn màu cực kì độc đáo. Chiếc SUV siêu sang mới có mặt tại Việt Nam sở hữu ngoại thất màu Dark Emerald, nội thất phối màu trắng cam.

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 55860903-2398976846781165-2991676675667787776-n.jpg
Ảnh: Nghia Tran 

Khi ra ngoài nắng, người nhìn sẽ nhận thấy thân xe có màu xanh lá ánh kim cực kì đẹp mắt. Tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng yếu, lớp sơn bên ngoài sẽ giống với màu đen cơ bản. Chưa hết, điểm đặc biệt khác của chiếc Cullinan này chính là chiếc logo Spirit of Ecstasy gắn tại đầu xe. Chi tiết này được làm bằng chất liệu Polycarbonate, khi trời sáng nhìn sẽ trong suốt và có màu trắng đục, còn buổi tối sẽ phát sáng cực kì nổi bật.

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 4.jpg

Về thiết kế, xe sở hữu kích thước 5.341 mm dài, 2.164 mm rộng, 1.835 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295 mm. Trọng lượng không tải 2.660kg. Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Bentley Bentayga thì Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm. Khả năng lội nước của Cullinan là 540mm.

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 1111.jpg
Logo xe có khả năng phát sáng vào ban đêm. Ảnh: Vien Nguyen

Phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Phantom VIII tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi đôi chút nhằm phù hợp với một chiếc xe gầm cao. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED tạo hình 3D bắt mắt, đèn pha trước dùng công nghệ Lazer. Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho chiếc SUV siêu sang này. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, cản sau làm từ kim loại chống va đập mạnh khi đi offroad.

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 2.jpg

Mâm xe 22 inch 5 chấu to bản. Hệ thống camera xung quanh xe. Cullinan là sản phẩm thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’, sau Phantom thế hệ mới nhất. Hệ thống treo khí nén với khả năng nâng hạ gầm.

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 10.jpg

Chiếc Cullinan này thuộc phiên bản 4 chỗ ngồi. Nội thất bên trong bọc da cao cấp màu trắng chủ đạo tô điểm các chi tiết màu cam, ốp gỗ Veneer. Các chi tiết thiết kế cơ bản vẫn giống với Phantom VIII hay Ghost Series II. Vô-lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn. Màn hình giải trí trung tâm có thể mở ra khi sử dụng hoặc ẩn khi không dùng đến. Toàn bộ ghế ngồi đều có khả năng chỉnh điện và nhớ 2 vị trí. Cửa đóng mở tự động được tích hợp trên cả 4 cửa, nắp khoang hành lý dạng 2 cánh với khả năng đóng, mở tự động theo chiều dọc.

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 55881749-2398976906781159-4123674134695641088-n.jpg

Nút điều khiển Spirit of Ecstasy đa năng tích hợp khả năng chạm đa điểm, chức năng sạc không dây cho điện thoại di động. Các cổng kết nối USB, USB-C, HDMI, AV, Blu-ray và tai nghe 3,5mm. Bộ định tuyến Wifi. Hàng ghế sau sở hữu một số trang bị nổi bật bao gồm bàn làm việc và màn hình giải trí chỉnh điện tích hợp tại tự lưng hàng ghế trước. Rèm tối màu che 2 bên.

Tựa tay cố định cho hàng ghế sau tích hợp tủ lạnh, tủ đựng ly, bộ ly sâm-panh Rolls-Royce, bình và bộ ly uýt-ki Rolls-Royce. Vách kính ngăn giữa khoang hành khách và khoang chứa phía sau. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh Rolls-Royce Bespoke với âm ly 18 kênh và 18 loa công suất 1300W. Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245mm.

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 13.jpg

Rolls-Royce Cullinan sử dụng khối động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực tại 5.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce Cullinan có khả năng tăng tốc từ 0-100km/htrong 5,2 giây, tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/h giới hạn điện tử.

 

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 1.jpg

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 12.jpg

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 15.jpg

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 3.jpg

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 8.jpg

Rolls-Royce Cullinan màu Dark Emerald độc nhất Việt Nam 9.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm