13:30  | 

Suzuki XL7 chính thức ra mắt, hứa hẹn soán ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ

Suzuki XL7 được đánh giá là cái tên đáng gờm cạnh tranh vị trí số một trong phân khúc xe 7 chỗ tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam sau khi mẫu xe này chính thức được ra mắt hôm 5/7 vừa qua.

Suzuki XL7 chính thức ra mắt, hứa hẹn soán ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ suzuki-xl7-04.png

Mới được giới thiệu có chọn lọc với số lượng giới hạn cho mục đích nghiên cứu thị trường tại một số khu vực ở Việt Nam không lâu, song Suzuki XL7 đã gây xôn xao bởi tại thị trường Indonesia, mẫu xe này đã “vượt mặt” Mitsubishi Xpander Cross trong cuộc đua doanh số. Vậy XL7 có gì để hứa hẹn màn thể hiện ấn tượng và giành ngôi vương phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam?

Giải thưởng “Xe của năm 2020”

Tháng 4 vừa qua, Suzuki XL7 đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để giành giải thưởng “Xe của năm 2020” của tổ chức Otomotif tại Indonesia – một trong các quốc gia có nhiều nhà máy ô tô. Để chinh phục những giám khảo khó tính, XL7 đã xuất sắc vượt qua nhiều bài kiểm tra cũng như các tiêu chí đánh giá bao gồm thiết kế, tính năng, cách xử lý, hiệu suất vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu, và giá bán. Tại Indonesia, mẫu xe đã gặt hái thành công với hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 1 tháng ra mắt, minh chứng cho sức hút của chiếc SUV này.

Suzuki XL7 chính thức ra mắt, hứa hẹn soán ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ suzuki-xl7-03.jpg

Thiết kế mạnh mẽ và thể thao

Thiết kế mạnh mẽ là một trong các yếu tố góp phần trong cuộc “so găng” với các dòng xe cùng phân khúc khác. XL7 sở hữu các trang bị đậm chất SUV và nổi trội hẳn so với đối thủ như đèn pha LED, các ốp bảo vệ hông, thanh giá nóc, cửa sau màu đen và cảm biến lùi.

Bước vào khoang cabin, Suzuki XL7 cho ấn tượng hiện đại và thể thao. Vô lăng hình chữ D thể thao với các phím bấm tiện lợi. Xe cũng được trang bị điều hòa không khí tự động và màn hình cảm ứng 10 inch kết nối điện thoại thông minh hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto.

Suzuki XL7 chính thức ra mắt, hứa hẹn soán ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ suzuki-xl7-02.jpg

Tiết kiệm nhiên liệu và Hiệu suất vận hành cao

XL7 hoàn toàn mới sở hữu nền tảng khung gầm thế hệ mới HEARTECT của Suzuki. Khung gầm mới có cấu tạo liền mạch được làm từ thép cường độ cực cao và thép cường độ cao. Nhờ vậy, xe có trọng lượng nhẹ hơn, cứng và chắc hơn, tỷ số công suất-trọng lượng tối ưu hơn, mang lại khả năng vận hành vượt trội. XL7 cũng đạt khả năng khí động học vượt trội so với đối thủ, mang lại hiệu suất vận hành cao và giúp tiết kiệm nhiên liệu (5,47L/100 km đường trường; 6,39L/100 km đường hỗn hợp; 7,99L/100km đường đô thị).

Bên cạnh đó, XL7 có mức NVH (tiếng ồn, độ rung, độ xóc) – chỉ số để đánh giá khả năng vận hành cơ bản của xe được giữ ở mức thấp, thân xe được chế tạo từ các vật liệu hấp thụ tiếng ồn giúp giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc, mang lại chuyến đi yên tĩnh.

Suzuki XL7 chính thức ra mắt, hứa hẹn soán ngôi vương trong phân khúc SUV 7 chỗ suzuki-xl7-01.jpg

Trang bị an toàn theo tiêu chuẩn tiên tiến

Suzuki XL7 sở hữu nhiều trang bị an toàn để bảo vệ người ngồi trên xe gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, Cân bằng điện tử ESP, Khởi hành ngang dốc HHC, túi khí phía trước, điểm kết nối ghế an toàn trẻ em ABS, camera lùi, cảm biến đậu xe. Không chỉ bảo vệ hành khách trên xe, XL7 còn có cấu tạo hấp thụ lực tác động để giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Bằng những phân tích sâu sát dựa trên tình hình đường sá Việt Nam, Suzuki quyết định đầu tư vào tính năng mà khách hàng thường xuyên sử dụng hàng ngày như là điều hòa tự động, trong khi loại bỏ tính năng chưa thực sự cần thiết như Cruise Control để mang lại cho khách hàng một chiếc xe với giá trị thực tiễn.

Với thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ  an toàn  tiên tiến đi cùng mức giá 589 triệu, phiên bản trang bị sẵn ghế da với mức giá 599 triệu,  XL7 hứa hẹn mở ra cuộc cạnh tranh sôi động trong phân khúc xe 7 chỗ, đồng thời tạo nên “cú hích” lớn về doanh số cho Suzuki tại thị trường Việt Nam.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm