15:29  | 

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam

Toyota vừa ra mắt dòng xe C-SUV 5 chỗ đầu tiên. Chiếc SUV cỡ trung này đang gây ra một cú hích lớn cho thị trường SUV 5 chỗ. Bởi lẽ hiện nay dòng xe SUV/Crossover hạng trung vốn đang là cuộc đua của nhiều tên tuổi lớn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng với mong muốn có nhiều trải nghiệm hơn trong di chuyển mà vẫn tiện nghi và thời trang.

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-01.jpg

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, Toyota Corolla Cross ra mắt với 3 phiên bản. Trong đó, có 1 phiên bản sử dụng động cơ Hybrid và 2 bản sử dụng động cơ xăng. Cấu hình động cơ xăng trên Toyota Corolla Cross là loại 2ZR-FBE 1.8L 4 xy lanh, Dual VVT-i, hộp số vô cấp Super CVT-i có chế độ đi số tay thể thao 7 cấp. Cỗ máy xăng cho công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 177 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-02.png

Corolla Cross sở hữu kiểu dáng khác biệt tinh tế nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn ở phía trước. Cản trước mạnh mẽ được làm vuốt ngược lên, đèn pha hiện đại sử dụng công nghệ LED kết hợp đèn định vị sắc sảo. Hai bên thân xe nổi bật với những đường gân dập nổi khoẻ khoắn. Mâm xe có thiết kế 5 chấu kép hình chữ V ấn tượng. Cản sau mạnh mẽ, cánh lướt gió trên mui.

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-03.png

Nội thất của Corolla Cross hiện đại nhưng không kém phần thanh lịch. Về màu sắc, Corolla Cross nổi bật với lựa chọn ghế ngồi bọc da màu đỏ đậm cá tính Terra Rosa, vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ lái xe, màn hình hiển thị thông tin phía sau là sự kết hợp của điện tử và analog. Màn hình giải trí cảm ứng có kích thước lớn nhất phân khúc (9 inch). Các nút bấm tuỳ chỉnh được sắp xếp tinh tế xung quanh cụm màn hình giải trí. Thành cửa và táp-lô cũng được bọc chất liệu da màu đỏ đậm đẹp mắt. Corolla Cross có cấu hình 5 chỗ ngồi, hàng ghế sau có cửa gió điều hoà riêng và cổng sạc điện thoại thông minh.

Giới chuyên gia cho rằng chiếc C-SUV này mang trong mình ba giá trị khác biệt:  Hệ thống Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện; Hệ thống an toàn Toyota toàn cầu (TSS); Định hướng thiết kế toàn cầu mới (TNGA)

Hệ thống Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện

Công nghệ Hybrid của Toyota trang bị cho Corolla Cross là thế hệ mới nhất. Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam. Công nghệ Hybrid của Toyota còn được xếp vào hàng đẳng cấp thế giới. Nó thể hiện trình độ kỹ thuật hiệu quả và đáng tin của công nghệ Toyota Hybrid trên thế giới.

Hệ thống Hybrid này của Toyota đã vươn đến thế hệ thứ 4. Sự ưu việt ở chỗ xe Toyota có thể hoạt động độc lập (khởi động xe, chạy, tăng giảm tốc) cùng lúc từng động cơ xăng hoặc điện riêng để có hiệu suất mạnh nhất. Đồng thời lại có khả năng tái tạo năng lượng điện cho khối pin dự trữ.

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-04.png

Một quy trình hoạt động của kiểu xe Toyota Hybrid gồm có đến 7 tình huống khác nhau, rất tinh tế và chính xác. Khi khởi động xe chỉ dùng công suất từ động cơ điện (êm mượt nhẹ nhàng), lái xe chậm pin sẽ cung cấp điện cho động cơ, lái tốc độ cao và đều thì động cơ xăng sẽ hoạt động vì đó là dải tốc độ ít tốn xăng nhất.

Hệ thống an toàn Toyota toàn cầu (TSS)

Xét về hệ thống an toàn trên Corolla Cross, chiếc C-SUV này đa dạng và đầy đủ nhất. Nó có tất cả các trang bị như: ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí (2 trước, 2 rèm, 2 hông, 1 đầu gối ghế tài). Giá trị nhất là Gói an toàn Toyota Safety Sense hỗ trợ việc lái xe rất tốt với nhiều chức năng hưu ích như: đèn pha tự động (AHB), hệ thống phanh tự động tránh va chạm (PCS), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) và hệ thống giữ đúng làn đường (LTA), ga tự động thông minh thích ứng (DRCC). Bên cạnh đó, Corolla Cross còn được trang bị những hỗ trợ an toàn tiên tiến như: hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), cảnh báo điểm mù (BSM), camera 360 độ...

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-05.png

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-06.png

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-08.png

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-07.png

Định hướng thiết kế toàn cầu mới (TNGA)

Khai mở một phân khúc xe mới (C-SUV) Toyota Corolla Cross cũng được xây dựng theo định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA – thế hệ xe hoàn toàn mới cao cấp và có chất lượng ở vị trí dẫn đầu thế giới của thương hiệu. Chiếc xe này đương nhiên sẽ có 3 giá trị nổi bật của TNGA gồm: cải thiện tầm nhìn, độ ổn định và sự linh hoạt giúp chiếc xe trở nên thể thao, vững chắc an toàn và tầm nhìn điều khiển chính xác. Nhờ các nâng cấp cơ bản trong cấu tạo khung thân và vật liệu xe; tăng độ cứng, giảm trọng lượng, hạ trọng tâm xe, nâng cấp hệ thống treo, thu hẹp góc mù.

Toyota Corolla Cross và 3 giá trị nổi bật sắp có mặt tại Việt Nam corolla-cross-09.png

Có thể nói rằng chiếc C-SUV mới hứa hẹn sẽ "làm mưa, làm gió" khi tham gia vào thị trường chung và nổi danh trong phân hạng. Nó là chiếc xe gây ấn tượng với những giá trị từ công nghệ, thiết kế, tính năng an toàn và hình ảnh thông minh thân thiện môi trường đều đứng đầu và duy nhất. 

Thông tin về Hybrid

Từ năm 1997 khi Toyota giới thiệu chiếc xe Hybrid đầu tiên trên thế giới mang tên Prius. Sau 23 năm đã có tới 34 mẫu xe Hybrid khác nhau ra mắt, hơn 13 triệu chiếc xe Toyota Hybrid được bán ra, Toyota dẫn đầu thế giới về dòng xe Hybrid cả về số lượng lẫn công nghệ. Lợi thế của dòng xe Hybrid được Toyota cho rằng hiệu quả hơn rất nhiều so với xe điện (EV) ở hiện tại vì giá thành sản xuất, độ phức tạp cơ khí và không yêu cầu trạm sạc hay cơ sở hạ tầng đặc biệt, phù hợp với thị trường Việt Nam. Hệ thống Toyota Hybrid được ưa chuộng cũng nhờ tính linh hoạt đa dạng trong vận hành. Toyota Hybrrid mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, giảm phát thải, tăng tốc mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh.

Toyota Việt Nam cũng luôn nhận thức trách nhiệm của mình trong việc tiên phong đóng góp cho sự phát triển của xã hội và môi trường xanh sạch ở Việt Nam.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm