14:44  | 

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam

Từ giờ đến hết năm 2020, Toyota Việt Nam dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường ít nhất 3 mẫu xe mới và đều đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Kể từ đầu năm đến nay, Toyota Việt Nam không có nhiều hoạt động liên quan đến xe mới đáng chú ý. Tuy nhiên, trong phần còn lại của năm nay, hãng xe Nhật sẽ tung ra thị trường liên tiếp những sản phẩm chiến lược của mình nhằm tăng tốc sau 2 quý đầu chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 2021-toyota-corolla-cross-103.jpg

Một trong 3 cái tên được nhắc đến chính là Corolla Cross hoàn toàn mới dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong đầu tháng 8 mới. 

Thực tế, một chiếc Toyota Corolla Cross 2021 đã bị bắt gặp khi đang được vận chuyển bằng xe chuyên dụng ngay tại Hà Nội chỉ 1 ngày sau khi ra mắt ở Thái Lan. Điều này cho thấy, Toyota Việt Nam đã chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt trước cả khi mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên tại nước bạn.

Theo thông tin từ đại lý, Toyota Corolla Cross sẽ được giới thiệu vào ngày 5/8 tới. Đây sẽ là đối thủ của Honda HR-V, Kia Seltos mới ra mắt tại Việt Nam hay kể cả Hyundai Tucson và Mazda CX-5. Hiện tại vẫn chưa rõ, Toyota Việt Nam sẽ bán phiên bản nào của Corolla Cross. Giá phiên bản thấp nhất được cho là hơn 700 triệu đồng trong khi bản cao nhất gần chạm mốc 1 tỷ đồng.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 2021-toyota-corolla-cross-77.jpg

Corolla Cross 2021 ra mắt tại Thái Lan có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là loại xăng 2ZR-FBE 1.8L với công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm, hệ dẫn động cầu trước, hộp số CVT. Tuỳ chọn hệ thống truyền động Hybrid với động cơ điện 600V bổ sung sức mạnh 72 mã lực và 163 Nm. Động cơ điện hoạt động cùng với động cơ xăng 2ZR-FXE 1.8 lít, tạo ra sức mạnh 98 mã lực và 142 Nm. Corolla Cross Hybrid đi kèm với hộp số e-CVT của Toyota.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 2021-toyota-corolla-cross-28.jpg

Về mặt thiết kế, Corolla Cross tinh tế hơn khi so sánh với C-HR nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn ở phía trước. Cản trước mạnh mẽ được làm vuốt ngược lên, đèn pha hiện đại sử dụng công nghệ LED kết hợp đèn định sắc sảo cũng dùng công nghệ LED. Ở phía sau, nhiều chi tiết được vay mượn từ đàn anh RAV4 như cụm đèn hậu dạng LED, cản sau mạnh mẽ, cánh lướt gió trên mui. Phía dưới logo Toyota có thêm dòng chữ Corolla Cross.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 2021-toyota-corolla-cross-53.jpg

Tiến vào bên trong, phong cách thiết kế quen thuộc trên những chiếc gầm cao của Toyota tiếp tục được áp dụng cho Corolla Cross 2021. Phiên bản Hybrid được dùng để giới thiệu nổi bật với ghế ngồi bọc da màu đỏ đậm, vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ lái xe, màn hình hiển thị thông tin phía sau là sự kết hợp của điện tử và analog. Màn hình giải trí đặt nổi kích thước vừa phải tương tự RAV4 hay Highlander mới. Các nút bấm tuỳ chỉnh được sắp xếp tinh tế xung quanh cụm màn hình giải trí. 

Một mẫu Corolla khác dự kiến cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam lần này đó chính là Corolla Altis 2020. Mẫu xe này được đồn đoán về Việt Nam từ cuối năm ngoái, thế nhưng đến nay, hãng xe Nhật vẫn rất kín tiếng. Altis phiên bản mới ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 9 năm ngoái với một số điểm mới khá đáng chú ý, trẻ trung và năng động hơn.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam d1a66958-2020-toyota-corolla-14.jpg

Thời gian gần đây, phiên bản cũ của Corolla Altis đang được các đại lý giảm giá đến hơn 100 triệu đồng nhằm thanh lý hàng tồn, chuẩn bị cho sự xuất hiện của bản mới. Thế hệ thứ 12 của Toyota Corolla Altis được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới của hãng xe Nhật, đã được sử dụng cho Prius và C-HR. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Corolla Altis 2020 lần lượt là 4.640 x 1.780 x 1.435 (mm) và chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam anh-chup-man-hinh-2019-09-18-luc-11240-ch.png

Những thay đổi đáng chú ý nhất ở ngoại thất chính là hệ thống đèn mới, lưới tản nhiệt mở rộng, tuỳ chọn mâm xe mới. Ở bên trong, phiên bản cao nhất về Việt Nam dự kiến có màn hình giải trí đặt nổi 8 inch, các chức năng hỗ trợ Apple CarPlay, điều hòa tự động, ghế hành khách chỉnh điện và rèm che nắng cho khoang sau, ... Xe nhiều khả năng sẽ vẫn dùng động cơ 2ZR-FBE dung tích 1.8 lít tạo ra 138 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 177 Nm tại 4.000 vòng / phút; hộp số CVT.

Ngoài 2 mẫu xe Corolla ra, Toyota Việt Nam trong năm 2020 còn giới thiệu một sản phẩm chiến lược khác đó chính là Toyota Fortuner 2021. Không lâu sau khi ra mắt tại Thái Lan, một chiếc Fortuner 2021 đã được nhập khẩu về Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các bước tiền ra mắt. Điều này cho thấy Toyota Việt Nam đang rất nhanh chóng đưa những mẫu xe mới, chiến lược về Việt Nam sớm nhất có thể.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 24-toyota-hilux-revo-2020-thailand-premiere.jpg

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Fortuner 2021 sở hữu hệ thống đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED ban ngày với kiểu dáng uốn lượn. Cụm lưới tản nhiệt của xe cũng mở rộng hơn với những họa tiết hoa văn được sơn đen rất cuốn hút. Cản trước góc cạnh và hầm hố hơn, cùng với các khe hút gió lớn màu đen chứa đèn sương mù. Cụm đèn hậu LED phía sau đã được đồ họa lại theo phong cách tương tự như đèn hậu Camry. Mân xe có thiết kế mới.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 23-toyota-hilux-revo-2020-thailand-premiere.jpg

So với phiên bản tiền nhiệm, nội thất Fortuner 2021 không thay đổi thiết kế đáng kể mà chỉ cải tiến các chi tiết nhỏ. Những nâng cấp mới tập trung vào tiện nghi và giải trí, đổi mới thiết kế ghế ngồi đi kèm với vật liệu và cách trang trí khác nhau. Ở bản cao cấp nhất, Fortuner 2021 sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như hệ thống loa JBL Premium Audio, đèn LED trang trí nội thất, đá đóng mở cốp, hệ thống viễn thông T-Connect với nhiều chức năng hiện đại.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 2020-toyota-fortuner-th-14.jpg

Khối động cơ diesel tăng áp 2.8L trên Fortuner mới cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 27 mã lực và 50 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Động cơ này còn được tính hợp hệ thống Auto Start-Stop trên phiên bản đầu bảng. Trong khi đó, phiên bản máy dầu 2.4 tăng áp vẫn duy trì mức công suất tối đa 150 mã lực tại và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Phiên bản động cơ này trang bị cho các biến thể cấp thấp của Fortuner 2021.

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 2020-toyota-fortuner-th-7.jpg

Toyota sắp ra mắt 3 mẫu xe mới tại Việt Nam 26-toyota-hilux-revo-2020-thailand-premiere.jpg

Nói chung, 3 mẫu xe mới mà Toyota Việt Nam sắp ra mắt đều rất đáng chú ý và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, nếu như vẫn với mức giá khá cao như hiện nay, những mẫu xe của Toyota sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc với giá bán hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm