11:34  | 

Xem trước thiết kế của Honda HR-V thế hệ mới, quyết đấu Hyundai Kona

Honda HR-V thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được trình làng vào năm 2021 với phong cách thiết kế đậm chất thể thao hơn đi cùng với động cơ mạnh mẽ hơn.

Honda đã giới thiệu HR-V tại thị trường Mỹ vào 2015, đồng nghĩa với đã đến lúc hãng xe Nhật Bản thực hiện màn nâng cấp cho mẫu crossover cỡ nhỏ này. So với các mẫu xe cùng phân khúc, Honda HR-V phiên bản hiện hành đã sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất. Tuy nhiên,  Honda vẫn có thể nâng cấp động cơ cho mẫu xe này để gia tăng lợi thế cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ.

Tại Mỹ, Honda chỉ cung cấp duy nhât một tùy chọn động cơ 1.8L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, Honda HR-V được cung cấp phiên bản tăng áp mạnh 180 mã lực.

Trong khi chờ đợi Honda tung ra thế hệ mới của HR-V, trang Carbuzz đã dựng lên hình ảnh phác thảo thiết kế của HR-V 2022, qua đó giúp giới mộ điệu có cái nhìn trước về những nâng cấp hứa hẹn sẽ được thực hiện trên mẫu crossover cỡ nhỏ này.

Xem trước thiết kế của Honda HR-V thế hệ mới, quyết đấu Hyundai Kona honda-hr-v-1.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Honda HR-V thế hệ mới của trang Carbuzz

Dựa vào hình ảnh phác thảo có thể thấy, Honda HR-V 2022 được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Honda Insight. Các chi tiết thiết kế ở mặt trước, đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn hậu và mâm xe của HR-V thế hệ mới khá giống mẫu xe anh em Insight. Bên cạnh đó, trần xe đổi màu tương phản để tăng thêm chất thể thao cho tổng thể xe.

Xem trước thiết kế của Honda HR-V thế hệ mới, quyết đấu Hyundai Kona honda-hr-v-2.jpg

Hiện chưa có thông tin về hệ truyền động của Honda HR-V mới, nhưng không loại trừ khả năng mẫu xe này sẽ vay mượn động cơ và hệ truyền động hybrid từ mẫu Insight. Trong đó, hệ truyền động hybrid của Insight với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L và một motor điện cho tổng công suất kết hợp là 151 mã lực, mạnh hơn khoảng 10 mã lực so với động cơ của HR-V phiên bản hiện hành.

Không chỉ được cải thiện về sức mạnh động cơ, Honda HR-V thế hệ mới dự kiến cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản tiền nhiệm nếu “vay mượn” động cơ hybrid của Insight.

Cụ thể, Honda HR-V bản hiện hành có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị là 8,4 lít/100 km và trên đường cao tốc là 6,91 lít/100 km. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của Insight trên đường đô thị là 4,27 lít/100 km và trên đường cao tốc là 4,8 lít/100 km.

Honda HR-V thế hệ mới dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2021. Đây là đối thủ cạnh tranh của các mẫu crossover cỡ B khác như Ford EcoSport và Hyundai Kona.

So sánh Hyundai KONA Turbo và Honda HR-V L 2018

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm