09:05  | 

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9

Ba mẫu SUV 7 chỗ dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 9 này bao gồm Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và kia Sorento.

Theo thông tin rò rỉ, nhiều khả năng ngay trong tháng 9 tới, thị trường Việt sẽ đón nhận sự xuất hiện của 3 mẫu xe mới gồm Toyota Fortuner 2021, Kia Sorento 2021 và Mitsubishi Pajero Sport 2020. Hiện tại, các hãng xe vẫn chưa xác nhận thông tin kể trên.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 thunm.jpg

Toyota Fortuner 2021 và Mitsubishi Pajero Sport 2020 hiện đều đã có mặt tại Việt Nam trong khi thông tin về việc Kia Sorento 2021 sẽ được ra mắt thị trường Việt trong năm nay từng được Thaco tiết lộ khi ra mắt Kia Seltos hồi cuối tháng 7.

Toyota Fortuner 2021 

Toyota Fortuner 2021 được giới thiệu tại Thái Lan hồi đầu tháng 6 và nhanh chóng được đưa về Việt Nam chuẩn bị ra mắt giống với những gì hãng xe Nhật làm với Corolla Cross 2021. Tuy nhiên do là một sản phẩm chiến lược và đang được lắp ráp trong nước nên Fortuner cần thời gian dài hơn để chuẩn bị.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 2021-toyota-fortuner-facelift-base-model.jpg

Sau 7 tháng đầu năm 2020, Toyota Việt Nam bán được tổng cộng 4.201 xe Fortuner ra thị trường, một kết quá không mấy ấn tượng so với những gì mẫu xe này từng làm được trong nhiều năm vừa qua. Fortuner hiện đang chịu sức ép lớn đến từ Hyundai Santa Fe hay Ford Everest.

Ở phiên bản mới, Toyota Fortuner có khá nhiều điểm mới đáng chú ý. Fortuner 2021 sở hữu hệ thống đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED ban ngày với kiểu dáng uốn lượn. Cụm lưới tản nhiệt của xe cũng mở rộng hơn với những họa tiết hoa văn được sơn đen rất cuốn hút. Cản trước góc cạnh và hầm hố hơn, cùng với các khe hút gió lớn màu đen chứa đèn sương mù. Cụm đèn hậu LED phía sau đã được đồ họa lại theo phong cách tương tự như đèn hậu Camry.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 2021-toyota-fortuner-legender-vs-standard-fortuner-facelift-2-1210x720.jpg

So với phiên bản tiền nhiệm, nội thất Fortuner 2021 không thay đổi thiết kế đáng kể mà chỉ cải tiến các chi tiết nhỏ. Những nâng cấp mới tập trung vào tiện nghi và giải trí, đổi mới thiết kế ghế ngồi đi kèm với vật liệu và cách trang trí khác nhau.

Ở bản cao cấp nhất, Fortuner 2021 sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như hệ thống loa JBL Premium Audio, đèn LED trang trí nội thất, đá đóng mở cốp, hệ thống viễn thông T-Connect với nhiều chức năng như: Tìm xe, kiểm tra vị trí của xe, nhắc nhở bảo dưỡng xe….

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 117-toyota-fortuner-28-legender-4wd-test-drive.jpg

Toyota Fortuner 2021 cũng được tinh chỉnh động cơ cho công suất đầu ra mạnh mẽ hơn. Cụ thể, khối động cơ diesel tăng áp 2.8L trên Fortuner mới cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 27 mã lực và 50 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, phiên bản máy dầu 2.4 tăng áp vẫn duy trì mức công suất tối đa 150 mã lực tại và mô men xoắn cực đại 400 Nm.

Mitsubishi Pajero Sport 2020

Mặc dù được giới thiệu ra thị trường toàn cầu từ tháng 7 năm ngoái, thế nhưng sau hơn 1 năm, Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn chưa được hãng xe Nhật đưa về và phân phối tại Việt Nam. Phiên bản cũ của Pajero Sport hiện đang bán khá chậm tại Việt Nam, sau 7 tháng đầu tiên của năm 2020, Mitsubishi mới chỉ bán được 335 xe.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 dsc-8424-copy.jpg
Mitsubishi Pajero Sport 2020 trên phố Hà Nội.

Về cơ bản, Pajero Sport mới vẫn tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc của hãng xe Nhật. Tuy nhiên trên bản nâng cấp, một số chi tiết được thay đổi nhằm phù hợp cũng như thống nhất với các dòng xe khác như Xpander hay Triton mới. Lưới tản nhiệt trên Pajero Sport 2020 áp dụng thiết kế 3 thanh ngang dày tích hợp logo Mitsubishi đặt chính giữa. 

Cụm đèn pha bi-LED cũng được tái thiết kế, thanh mảnh và sắc nét hơn, kết hợp với dải đèn chiếu sáng ban ngày LED hiện đại. Bước sang phiên bản 2020, phần nắp ca-pô được nâng cao giúp chiếc SUV 7 chỗ nhìn bề thế hơn. Bên dưới đèn pha là cụm đèn 3 tầng gồm đèn sương mù dạng halogen và đèn Cốt dạng LED hiện đại. Đây là phong cách giống với Triton hay Xpander.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 dsc-8427-copy.jpg

Mitsubishi Pajero Sport 2020 được nâng cấp trang bị với cụm đồng hồ kỹ thuật số mới 8 inch và hệ thống thông tin giải trí cũng 8 inch mới. Ngoài ra, tay nắm cửa bên trong có thêm lớp đệm mềm mang đến sự thoải mái cho người dùng. Các trang bị sẵn có trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 dành cho thị trường Thái Lan bao gồm hệ thống điều hòa khí hậu 2 vùng, màn hình giải trí 12,1 inch cho hàng ghế sau.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 2020-mitsubishi-pajero-sport-facelift-17.jpg

Về các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái, Pajero Sport 2020 được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ thay đổi làn đường và cảnh báo giao thông phía sau bên cạnh các tính năng quen thuộc như kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định thân xe và 7 túi khí.

Dưới nắp ca-pô, Pajero Sport mới được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh, 2.4L sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai hoặc bốn bánh.

Kia Sorento 2021 

Tại sự kiện ra mắt Kia Seltos hoàn toàn mới, đại diện của Thaco cho biết, năm nay sẽ là năm khá bận rộn với thương hiệu Kia. Ngay sau sự kiện ra mắt sản phẩm hoàn toàn mới là Seltos, tập đoàn này sẽ chuẩn bị cho kế hoạch giới thiệu sản phẩm tiếp theo được rất nhiều người tiêu dùng chờ đợi và nhiều khả năng là Sorento thế hệ mới. Và theo thông tin rò rỉ mới nhất, Sorento 2021 dự kiến sẽ có màn ra mắt thị trường Việt vào tháng ssau.

Sorento hiện cũng có doanh số không mấy ấn tượng tại Việt Nam. Kết thúc 7 tháng đầu của năm 2020, Thaco chỉ bán được 633 xe Sorento ra thị trường, tương đương doanh số 1 tháng của đối thủ Hyundai Santa Fe. Thế hệ thứ 4 của Kia Sorento được đánh giá là một màn lột xác ấn tượng so với phiên bản tiền nhiệm và sẽ được bán tại nhiều quốc gia trên thế giới. Xe ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 3 năm nay và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Sorento mới có thiết kế bên ngoài rất đặc biệt, dựa theo ý tưởng thiết kế “refined boldness” – táo bạo nhưng vẫn rất tinh tế. Ngoại thất của Kia Sorento 2021 là sự kết hợp giữa những đường nét khỏe khoắn, dữ dằn với sự tinh tế, sang trọng. Phần đầu của mẫu SUV này nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng với các hoạ tiết hình tổ ong nhưng đã được tinh chỉnh theo phong cách của mẫu SUV đàn anh Telluride.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 maxresdefault-2.jpg

Cụm đèn pha 3 bóng LED với thiết kế thanh mảnh được nối liền mạch với lưới tản nhiệt mang đến ấn tượng mạnh về thị giác hơn. Các điểm nhấn thiết kế quan trọng khác bao gồm trụ D rộng đặc trưng, cụm đèn hậu với các bóng LED đặt dọc được lấy cảm hứng từ mẫu Telluride.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 kia-sorento.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Kia Sorento thế hệ mới cũng nhận được nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thông tin giải trí 10,25 inch. Đặc biệt, hãng xe Hàn Quốc rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng hoàn thiện nội thất của Sorento 2021. Những vật liệu được sử dụng trong cabin như viền kim loại, bọc da và các bề mặt có hiệu ứng satin nổi khác nhau. Bên cạnh đó, tùy một số phiên bản, nội thất của Kia Sorento thế hệ mới còn sử dụng vải đen và bọc da Nappa.

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 2021-kia-sorento-15.jpg

Bộ 3 SUV 7 chỗ dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 2021-kia-sorento-25.jpg

Về khả năng vận hành, tùy từng thị trường, Kia Sorento thế hệ mới sẽ được cung cấp những tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel 2.2L, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của Kia. Bên cạnh đó là động cơ 2.5L, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Thông tin chi tiết về thời gian ra mắt 3 mẫu SUV 7 chỗ ngồi này tại thị trường Việt Nam sẽ sớm được chúng tôi cập nhật đến quý độc giả.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm