08:10  | 

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang

Với thiết kế “vạn người mê”, đi kèm nội thất sang trọng, tiện nghi, đẳng cấp và cực kì an toàn, cùng giá bán chính hãng hơn 11 tỷ đồng tại Việt Nam, Range Rover Autobiography LWB P400 2020 vốn không phải là lựa chọn dành cho số đông mà là mẫu SUV đỉnh cao dành cho giới thượng lưu.

Giới thiệu chung

Nhắc đến Range Rover, người ta thường nghĩ ngay đến những chiếc SUV sang trọng, đẳng cấp với giá bán lên đến nhiều tỷ đồng. Tuy nhiên, trong gia đình Range Rover cũng được chia ra nhiều dòng xe, từng dòng xe có nhiều phiên bản khác nhau. Hiện tại có 4 mẫu xe trong dải sản phẩm Land Rover Range Rover bao gồm Range Rover, Sport, Velar và Evoque.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 1.jpg

Riêng mẫu xe Range Rover tại thị trường Việt Nam đã có 5 phiên bản khác nhau bao gồm Range Rover HSE, Vogue, Vogue SE, Autobiography, SVAutobiography Dynamic. Trong đó, có 3 phiên bản sẽ sở hữu thêm tuỳ chọn trục cơ sở dài gồm Vogue, Autobiography và SVAutobiography. Chiếc mà chúng tôi trải nghiệm lần này là bản Range Rover Autobiography LWB P400 2020.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 4.jpg

Tại Việt Nam, Range Rover được phân phối chính hãng với giá bán từ 8,040 tỷ đồng cho phiên bản HSE. Với chiếc Autobiography LWB P400 2020 chúng tôi sử dụng để trải nghiệm lần này có giá bán hơn 11,6 tỷ đồng (giá đã bao gồm một số tuỳ chọn cao cấp). Đây là phiên bản thay thế cho bản Autobiography LWB dùng động cơ V6 3.0 trước đó.

Thiết kế 

Trong thế giới SUV hạng sang và siêu sang, Range Rover luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu. Thậm chí, chính nhờ thành công vang dội của Range Rover mà ngày nay, rất nhiều hãng siêu xe, xe sang bắt đầu lấn sân sang phân khúc xe gầm cao như Bentley, Rolls-Royce, Maserati, ....

Tuy nhiên, không vì thế mà Range Rover bị lép vế trước những mẫu xe đối thủ. Hãng xe sang Anh Quốc vẫn luôn biết cách tạo ra chất riêng đầy cuốn hút cho Range Rover, biến mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất trên thị trường.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 12.jpg

Range Rover Autobiography LWB P400 2020 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.199 x 2.220 x 1.840 mm, chiều dài cơ sở 3.120 mm. Xe có khả năng nâng hạ gầm linh hoạt, khả năng lội nước lên đến 900 mm. Vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế vuông vức hình hộp truyền thống của thương hiệu Land Rover, Range Rover trông khá bệ vệ mỗi khi xuất hiện trên đường.

Những chi tiết đáng chú ý ở ngoại thất của Range Rover Autobiography LWB P400 2020 bao gồm đèn pha LED Pixel thông minh, đèn định vị LED, lưới tản nhiệu kiểu mới phong cách lượn sóng, mâm xe kích thước 21 inch, nẹp kim loại 2 bên thân gắn logo 'L' ám chỉ phiên bản trục cơ sở dài. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED và có thiết kế 3D ấn tượng.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 3.jpg

Nội thất 

Nếu ngoại thất bề thế, mạnh mẽ và đẳng cấp của Range Rover Autobiography LWB P400 2020 luôn trở thành tâm điểm chú ý với mọi người mỗi khi lăn bánh trên đường thì nội thất bên trong của mẫu xe này là cả một thế giới vô cùng sang trọng và tinh tế.

Toàn bộ nội thất được bọc da cao cấp thượng hạng. Chiếc Range Rover Autobiography LWB P400 này thuộc phiên bản 5 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có thiết kế 2+1 chỗ ngồi. Hai ghế chính có khả năng chỉnh điện đa hướng, nhớ 2 vị trí, bọc da cao cấp đục lỗ thông hơi. Đệm bắp đùi chỉnh điện, rèm che nắng 2 bên chỉnh điện. Bệ tỳ tay ở giữa có khả năng hạ xuống hoặc nâng lên bằng điện thông qua nút bấm nhẹ nhàng. 

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 21.jpg

Ngoài ra, xe còn được tích hợp cụm điều khiển trên thành cửa dạng cảm ứng điều chỉnh rèm che nắng, đèn đọc sách, đóng mở cửa sổ trời, tắt hệ thống âm thanh. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập cho khoang sau. Bên cạnh đó, hệ thống giải trí cho khoang sau còn có 2 màn hình kích thước 10 inch gắn tại tựa đầu hàng ghế trước. Chất liệu trang trí trên xe là loại gỗ bóng mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho xe.

Thiết kế khoang cabin vẫn tương tự các phiên bản khác với hệ thống điều khiển cảm ứng Infortainment Touch Pro Duo. Hệ thống này hoạt động trên 2 màn hình cảm ứng kích thước 10 inch. Màn hình phía trên đóng vai trò điều khiển hệ thống thông tin giải trí truyền thống trong khi màn hình phía dưới đóng vai trò kiểm soát điều hòa, điều chỉnh các chức năng ghế và hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang dsc-3956-copy.jpg

Màn hình hiển thị phía sau vô-lăng có kích thước khoảng 12 inch, độ phân giải cao và là nơi để người dùng cài đặt các hệ thống hỗ trợ lái xe, hiển thị thông tin vận hành. Trên xe có tới 17 điểm kết nối khác nhau bao gồm cổng USB, cổng HDIM hay ổ sạc 12V. Một bộ phát wifi 4G cũng được tích hợp trên xe sẵn sàng cho 8 thiết bị kết nối cùng lúc. 

Hệ thống âm thanh trên xe vẫn là của thương hiệu quen thuộc Meridian với 17 loa công suất 825W. Hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập với các núm điều chỉnh thiết kế cực kì tinh tế. Vô-lăng trợ lực điện 4 chấu, tích hợp nhiều phím chức năng dạng cảm ứng lực thay thế nút bấm cơ học. Phía sau là lẫy chuyển số thể thao.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 25.jpg

Động cơ  và an toàn 

"Trái tim" của Range Rover Autobiography LWB P400 2020 là khối động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp tích hợp công nghệ mild-hybrid sử dụng mô-tơ điện kết hợp với pin 48V, sản sinh công suất tối đa 395 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm, hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,3 giây, tốc độ tối đa 225 km/h. Đây là khối động cơ mới thay thế loại V6 3.0 cũ.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 36.jpg

Những trang bị an toàn và công nghệ hỗ trợ lái xe nổi bật trên Range Rover Autobiography LWB 2020 bao gồm: Hệ thống thích ứng địa hình nổi tiếng của Land Rover, hệ thống nâng hạ gầm với khả năng lội nước 900mm, hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi tốc độ, mọi địa hình (Cruise Control), giới hạn tốc độ khi di chuyển, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo điểm mù, phanh khoảng cách, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo có phương tiện phía sau khi mở cửa, hệ thống định vị dẫn đường, cảnh báo có phương tiện cắt ngang khi lùi, hiển thị thông tin trên kính lái, phanh khẩn cấp ở tốc độ cao, đỗ xe tự động.

Khả năng vận hành 

Trải nghiệm đầu tiên về một mẫu xe có giá bán hơn 11 tỷ đồng chắc chắn sẽ là hàng ghế dành cho ông chủ ở phía sau. Phiên bản trục cơ sở dài có khoảng duỗi chân lớn hơn phiên bản tiêu chuẩn 185mm giúp người dùng có thêm nhiều không gian hơn để thư giãn trên mỗi hành trình.

Ngay khi vừa mở cửa bước lên xe, tôi thực sự bị choáng ngợp trước một danh sách dài những trang bị tiêu chuẩn dành cho hàng ghế sau. Không chỉ có không gian siêu rộng rãi, ghế ngồi còn có thể điều chỉnh được rất nhiều tư thế khác nhau thông qua cụm điều chỉnh điện đặt trên thành cửa.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 19-copy.jpg

Với vị trí ông chủ phía sau ghế phụ, không gian sẽ còn rộng rãi và tiện nghi hơn nữa khi bạn có thể đẩy ghế phía trước lên cao. Chỉ cần giữ nút trên thành cửa, ghế phụ tự động được đẩy hết cỡ về phía trước, lộ ra vị trí gác chân cho ông chủ và một không gian vô cùng rộng rãi. Nâng tấm đệm bắp đùi lên cũng bằng cách giữ nút bấm điện kết hợp với việc ngả sâu thành ghế và kích hoạt chế độ mát-xa đá nóng trên thành ghế, tôi có được một cảm giác thư giãn không thể tuyệt vời hơn.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 20.jpg

Với một chiếc xe dành cho các ông chủ doanh nghiệp, những vị chủ tịch tập đoàn thì sự yên tĩnh và êm ái luôn được đặt lên hàng đầu. Đây là phiên bản 5 chỗ ngồi nên bệ tỳ tay giữa hàng ghế sau được thiết kế cơ động. Chỉ bằng một nút bấm điện, người dùng sẽ dễ dàng hạ bệ tỳ tay xuống hay nâng lên tùy theo mục đích sử dụng. Tại đây hãng xe Anh trang bị một khay để ly đóng mở điện, một khay để đồ như điện thoại, trang sức hay kính và một chiếc gương soi mini nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của những vị khách VIP.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 35.jpg

Không chỉ sở hữu những trang bị tiện nghi cao cấp, khi trải nghiệm hàng ghế sau, tôi còn cảm nhận được khả năng cách âm, khả năng vận hành êm ái đến kinh ngạc của chiếc SUV vạn người mê này. Range Rover Autobiography 2020 được trang bị hệ thống treo thích ứng với tần suất phân tích 500/giây giúp xe vượt qua những cung đường có bề mặt xấu một cách êm ái nhất có thể.

Cảm nhận thực tế khi đi trên đường qua các mấu cầu ở tốc độ cao hay các gờ giảm tốc trong thành phố, khả năng dập tắt dao động của xe cực kì nhanh, qua đó mang đến cho người dùng một không gian vô cùng yên tĩnh và thư thái.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 37.jpg

Trong khi đó, ở vị trí ghế lái, Range Rover Autobiography 2020 cũng mang đến những trải nghiệm nhiều cảm xúc. Với công suất 395 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm, động cơ i6 mới mang đến khả năng phản ứng nhanh và cân bằng tốt hơn so với động cơ V6 cũ. Theo hãng xe Anh, hệ thống 6 xi-lanh thẳng hàng mới trên Range Rover được đi kèm với hệ thống siêu nạp điện giúp động cơ phản ứng nhanh hơn, đồng thời giúp động cơ tăng áp loại bỏ được nhược điểm lớn nhất của mình đó là độ trễ (turbo lag).

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 38.jpg

Range Rover Autobiography 2020 được cung cấp 3 kiểu vận hành xe khác nhau tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi người. Nếu tài xế muốn mang đến trải nghiệm êm ái tối đa cho ông chủ ở phía sau thì chế độ vận hành tiêu chuẩn tại 'D' là lựa chọn hàng đầu. Nếu muốn có thêm một chút cảm xúc mạnh mẽ từ những lần tăng ga, người lái có thể xoay núm xoay sang chế độ 'S'.

Và cuối cùng, một trang bị đáng tiền trên Range Rover Autobiography LWB 2020 đó chính là chế độ vận hành Dynamic, vòng tua được đẩy lên cao, nền màn hình chuyển sang đỏ và chiếc SUV dài hơn 5 mét vọt đi nhanh chóng sau từng cú nhấp ga.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 33.jpg

Với một chiếc xe SUV cỡ lớn, giá thành đắt đỏ, các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe dành cho người lái là cực kì quan trọng. Hiểu được điều này, hãng xe Anh cung cấp cho Range Rover rất nhiều công nghệ hữu ích bổ trợ người lái. Khi di chuyển trên đường phố đông đúc, những tính năng như cảnh báo điểm mù, camera 360 độ cực kì tiện dụng. Với khoảng không đỗ xe chật hẹp, mẫu xe này có công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 26.jpg

Trong khi đó, khi di chuyển trên đường cao tốc, những công nghệ hỗ trợ lái của mẫu SUV hạng sang này như hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi tốc độ, mọi địa hình (Cruise Control) và giữ khoảng cách với xe phía trước, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường đặc biệt hữu ích cho tài xế.

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA) kết hợp với công nghệ cảnh báo chệch làn đường (LDA) hoạt động sẽ giúp xe luôn đi trên một làn đường nhất định. Khi xe có hiện tượng lấn vào vạch kẻ đường, ngay lập tức sẽ có cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, sau đó vô-lăng sẽ chủ động đánh lái cho xe về lại tâm của làn đường mà không cần sự can thiệp của người lái. Công nghệ này trên Range Rover hoạt động rất hiệu quả, khi đánh lái trở lại làn cũng cực kì nhẹ nhàng êm ái.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 30.jpg

Tuy nhiên, sau vài giây, hệ thống sẽ phát thông báo yêu cầu người lái chạm tay vào vô-lăng. Nếu muốn chuyển làn, tài xế chỉ cần đánh lái và xi-nhan, hệ thống tự hiểu và trả lại quyền kiểm soát cho con người. Khi về làn mới công nghệ này tiếp tục hoạt động.

Tiếp theo là công nghệ kiểm soát hành trình ở mọi tốc độ, mọi địa hình (Cruise Control) và giữ khoảng cách với xe phía trước. Công nghệ này sử dụng Radar gắn trên kính lái kết hợp với hệ thống ga tự động. Khi kích hoạt, hệ thống Radar sẽ quét vùng di chuyển phía trước, nếu không có vật cản, xe sẽ di chuyển với tốc độ tối đa mà người dùng đã cài đặt. Khi xe phía trước giảm tốc độ, xe cũng xe giảm theo và ngược lại. Tuy nhiên, khi xe phía trước chạy quá tốc độ mà người lái cài thì xe sẽ không bám theo mà đi đúng tốc độ cài đặt trước đó.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 40.jpg

Với Range Rover, hệ thống này có thể bám theo xe phía trước ở dải tốc độ từ 0 - 200 km/h. Khi xe phía trước dừng lại, chiếc Range Rover cũng sẽ dừng lại và giữ khoảng cách an toàn. Nếu người lái không tắt chế độ này, khi xe phía trước di chuyển, chiếc Range Rover cũng tiếp tục bám theo.

Khi chạy ở tốc độ cao, xe phía trước giảm ga đột ngột, chiếc Range Rover cũng giảm theo nhanh chóng nhưng rất êm và mượt. Ngoài ra, khi đang đi theo xe phía trước và giữ khoảng cách an toàn, bất ngờ có xe tạt đầu chen vào giữa, xe cũng sẽ nhanh chóng giảm ga, phanh và tạo khoảng cách an toàn với xe xen ngang.

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang dsc-4149-copy.jpg

Với một mẫu xe thuộc gia đình Land Rover, Range Rover Autobiography LWB 2020 cũng sở hữu khả năng offroad đỉnh cao. Tuy nhiên, với giá bán hơn 11 tỷ đồng tại Việt Nam, không nhiều người dám mang xe của mình đi để thử nghiệm những tính năng này. Tôi có thể điểm qua một số tính năng đặc biệt thiên về offroad và vượt địa hình khó của xe như hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, hệ thống treo tương tích nhiều địa hình khác nhau như sa mạc, bùn lầy, đá sỏi, .... khả năng nâng hạ gầm linh hoạt, ...

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang dsc-4083-copy.jpg

Đánh giá Range Rover Autobiography LWB P400: Đỉnh cao SUV hạng sang 31.jpg

Kết luận 

Với khoảng thời gian trải nghiệm không nhiều, thật khó để giới thiệu và đánh giá hết những tinh túy, những công nghệ đỉnh cao trên một chiếc SUV có giá bán hơn 11 tỷ đồng tại Việt Nam vốn là giấc mơ của hàng triệu người. Range Rover Autobiography LWB hiện vẫn khẳng định được chỗ đứng của mình tại thị trường Việt Nam, và là sự lựa chọn hàng đầu của các đại gia cho dù đối thủ của mẫu xe này ngày càng nhiều.

Vui lòng liên hệ đại lý mới chính hãng và duy nhất của Jaguar Land Rover Việt Nam trên toàn quốc:

Phú Thái Mobility TP. Hồ Chí Minh: Showroom: Tầng trệt, TTTM Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM. Hotline: 0862 015 068. Xưởng dịch vụ: 172 Hoàng Quốc Việt, P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM. Hotline: 0862 015 088.

Phú Thái Mobility Hà Nội: Showroom: 166 Khuất Duy Tiến, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Hotline: 0981 211 919. Xưởng dịch vụ: 02 Nhuệ Giang, P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Hotline: 0961 311 919.

Ảnh chi tiết Range Rover Autobiography LWB P400 2020 hơn 11 tỷ

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm