17:13  | 

Hamilton về nhất chặng 4 F1 2020 dù xe bị nổ lốp

Cả 2 chiếc Mercedes đều bị nổ lốp tại chặng 4 F1 2020 vừa diễn ra tại Anh nhưng nhà đương kim vô địch Hamilton vẫn không khó để có chiến thắng chặng thứ 3 liên tiếp.

Đây không chỉ là chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại F1 2020 mà còn là chiến thắng thứ 7 của Lewis Hamilton tại trường đua quê nhà. Tay đua người Anh và là đương kim vô địch đang có phong độ rất cao và dường như chưa tìm được đối thủ xứng tầm.

Hamilton về nhất chặng 4 F1 2020 dù xe bị nổ lốp f1-2020-patch-1-06.jpg

2 tay đau của Mercedes xuất phát ở 2 vị trí dẫn đầu, theo sau là Max Verstappen của Red Bull và Charles Leclerc của Ferrari. Vòng đua đầu tiên diễn ra khá hấp dẫn, Leclerc vượt qua Verstappen ngay ở turn 2 nhưng nhanh chóng sau đó, tay đua của Red Bull đã đòi lại được vị trí thứ 3 khi đến turn 4 vòng 1.

Hamilton cũng chịu sức ép từ người đồng đội Bottas khi tay đua có xe số 77 liên tục áp sát nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, điều này diễn ra không lâu khi Hamilton nhanh chóng tạo được khoảng cách với các đối thủ phía sau và đưa cuộc đua trở lại với kịch bản quen thuộc của chặng 2 và 3.

Hamilton về nhất chặng 4 F1 2020 dù xe bị nổ lốp valtteri-bottas-mercedes-amg-w.jpg

Gần kết thúc vòng đua thứ nhất, sức nóng của nhóm xếp trên bị hạ nhiệt khi Alexandre Albon (Red Bull) và Kevin Magnussen (Haas) có va chạm với nhau và xe an toàn xuất hiện. Một tai nạn khác tiếp tục xảy ra ở vòng thứ 13 và một lần nữa xe an toàn lại xuất hiện. Điều này khiến chiến thuật thay lốp của các tay đua phải thay đổi, đây cũng là một chi tiết ảnh hưởng đến phần sau của cuộc đua.

Lúc này, liên tiếp các tay đua xếp sau vào Pit và thay lốp đã khiến 2 tay đua của Mercedes cũng phải thay đổi chiến thuật và vào pit sau đó. Hầu hết các tay đua thay lốp cứng cho phần còn lại của cuộc đua. Diễn biến hấp dẫn nhất của chặng 4 diễn ra ở những vòng đua cuối cùng.

Sau khi căng sức để gia tăng khoảng cách với các đối thủ xếp sau, cả 2 chiếc W11 của Mercedes đều có dấu hiệu bất thường về lốp trước bên trái. Đến vòng đua thứ 50/52, khi vừa chạy qua điểm vào Pit, xe của Bottas đã gặp sự cố khi lốp trước bên trái bị nổ. Tay đua số 77 cố gắng tiếp tục thi đấu với một lốp bị nổ và vào Pit sau đó, hoàn thành chặng 3 ở vị trí thứ 11 cung cuộc.

Sau khi vượt qua được Bottas để có được vị trí thứ 2, nhận thấy không có khả năng cạnh tranh với Hamilton trong khi khoảng cách với Charles Leclerc là hơn 30 giây, Verstappen quyết định vào pit thay lốp mới nhằm kiếm thêm 1 điểm nhờ Fastest Lap.

Tuy nhiên, đây đang là một trong những quyết định gây tranh cãi nhất của Red Bull cũng như Verstappen. Khi chặng 4 chỉ còn nửa vòng đua, đến lượt chiếc W11 của Hamilton bị nổ lốp trước bên trái. Khi đó, khoảng cách của Verstappen với Hamilton đang là 33 giây do tay đua của Red Bull mới vào pit trước đó.

Hamilton về nhất chặng 4 F1 2020 dù xe bị nổ lốp anh-chup-man-hinh-2020-08-03-luc-170446.png
Xe của Hamilton và Bottas đều nổ lốp trước bên trái.

Với một lốp bị nổ, tốc độ của Hamilton giảm đi nhanh chóng trong khi Verstappen nhờ lốp mới nên đưa được khoảng cách giữa 2 tay đua giảm đi rất nhanh chóng. Thế nhưng, nửa vòng trường đua Silverstone không đủ cho tay đua của Red Bull có được chiến thắng chặng đầu tiên của mùa giải. Chiếc W11 số 44 về đích với một bên lốp trước đã bị xé toang và có khoảng cách với người về thứ 2 chỉ là hơn 5 giây.

Hamilton về nhất chặng 4 F1 2020 dù xe bị nổ lốp lewis-8573-1596413766.jpg

Ở những vị trí tiếp theo, Charles Leclerc về vị trí thứ 3 với khoảng cách hơn 18 giây so với người về nhất. Tay đua của Renault là Daniel Ricciardo có được vị trí thứ 4. Tay đua người Thái Lan Albon của Red Bull có vị trí thứ 8 trong khi Vettel về thứ 10.

Bảng xếp hạng tổng điểm các nhân sau 4 chặng đầu tiên: 

Hamilton về nhất chặng 4 F1 2020 dù xe bị nổ lốp xep hang .png

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm