12:30  | 

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW

X3, X5 và X7 là bộ ba mẫu xe quan trọng của dòng X Series, góp công lớn làm nên tên tuổi của thương hiệu BMW trên thị trường xe thể thao đa dụng hạng sang. Điểm chung của những mẫu xe này là đều sở hữu thiết kế thể thao, phong cách, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho những khách hàng đam mê cảm giác lái thể thao, đậm chất Đức.

Mặc dù không phải là thế mạnh ban đầu của BMW nhưng đến nay những mẫu SAV thuộc dòng X Series của hãng xe xứ Bavaria đã trở thành những lựa chọn hàng đầu cho các vị khách muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao vừa thể thao vừa đa dụng nhưng vẫn giữ được “thần thái” của sự sang trọng, đẳng cấp. Cùng với sự bùng nổ nhu cầu xe SUV thể thao, BMW đã tự tạo nên hướng đi riêng biệt khi gọi những sản phẩm xe gầm cao thuộc X Series là Sports Activity Vehicle (SAV) và đã gặt hái được rất nhiều thành công khi luôn nằm trong Top những mẫu xe bán chạy nhất của BMW.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe BMW X Series hiện tại đã có đủ mặt các mẫu xe từ X1 đến X7 và thuộc đủ các dải phân khúc khác nhau, hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của người dùng. Trong số đó, các mẫu X3, X5 và X7 được đánh giá là bộ ba mẫu xe dòng X quan trọng, nhắm đến 3 phân khúc ‘hot’ nhất thị trường xe thể thao đa dụng hạng sang hiện nay. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem bộ ba mẫu SAV làm nên tên tuổi của thương hiệu BMW có gì đặc biệt?

BMW X3 – SAV hạng sang nhỏ gọn năng động

Năm 2003, thế hệ đầu tiên của BMW X3 chính thức được giới thiệu, gia nhập cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ - compact SAV. Với doanh số cộng dồn hơn 1,3 triệu xe trên toàn cầu trong hai thế hệ trước, BMW X3 là một trong những mẫu xe thành công nhất phân khúc và cũng chính là “gà đẻ trứng vàng” cùa dòng xe X Series tại Việt Nam.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x3-2.png

BMW X3 hiện tại thuộc thế hệ thứ 3 và được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm xDrive20i, xDrive30i xLine và xDrive30i M Sport. Trong đó, gói trang bị xLine và M Sport mang đến cho BMW X3 vẻ ngoài cao cấp và đậm chất thể thao hơn.

BMW X3 thế hệ thứ ba tiếp tục kế thừa thiết kế khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng của thế hệ tiền nhiệm. Kích thước của xe được gia tăng với chiều dài cơ sở được nới rộng thêm 5 cm. Đặc biệt, BMW X3 là dòng X đầu tiên được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt hình quả thận 3D kích thước lớn và đèn sương mù có thiết kế hình lục giác nhằm nhấn mạnh sự tự tin của một mẫu xe gầm cao năng động.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x3-3.png

Nội thất của BMW X3 tuân theo truyền thống của BMW với khoang lái tập trung và tối ưu về mặt không gian dành cho người lái, đi kèm với những hệ thống điều khiển và hỗ trợ người lái hiện đại. Bên cạnh cụm điều khiển iDrive tiêu chuẩn, BMW X3 còn sở hữu hệ thống định vị Navigation Business cho phiên bản xDrive20i và Navigation Professional cho phiên bản xDrive30i – tích hợp cùng tính năng cảm ứng trên màn hình giải trí trung tâm và chức năng điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control, vốn là những công nghệ gần như độc quyền trên các sản phẩm cao cấp như BMW 7 Series và BMW 5 Series.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW 34.jpg

Màn hình giải trí trung tâm với khả năng điều khiển bằng cảm ứng (trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản xDrive30i) cung cấp những thông tin trực quan và rất thân thiện với người dùng. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập là trang bị tiêu chuẩn trên BMW X3 giúp người ngồi hàng ghế sau có thể điều chỉnh nhiệt độ riêng biệt với vị trí người lái và vị trí hành khách phía trước.

Ngoài ra, các trang bị khác như gói hương thơm nội thất, hệ thống đèn viền trang trí nội thất cùng hệ thống âm thanh chất lượng cao mang đến cho X3 một không gian nội thất vô cùng sang trọng và tinh tế, đúng chất xe BMW. Riêng phiên bản M Sport hé lộ khả năng vận hành ấn tượng của BMW X3 ngay từ cái nhìn với vô lăng M Sport bọc da, ghế thể thao M, trần xe BMW Individual màu Anthracite và các dải gỗ cao cấp trang trí dành cho nội thất.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x3-1.png

Tại thị trường Việt Nam, BMW X3 được cung cấp động cơ xăng 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng cho 2 mức công suất đầu ra là 184 mã lực và 252 mã lực tùy từng phiên bản. Hộp số 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động bốn bánh thông minh BMW xDrive là trang bị tiêu chuẩn. Đây là đối thủ cạnh tranh Mercedes-Benz GLC và Audi Q5.

BMW X5 – Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung

Ra đời vào năm 1999, BMW X5 là mẫu xe X đầu tiên, khai sinh dòng xe SAV của BMW. Với việc tung ra mẫu X5, BMW đã định nghĩa lại dòng xe thể thao đa dụng (SUV) nhờ sử dụng khung gầm unibody, đem đến khả năng vận hành thể thao, linh hoạt, chuẩn xác và thoải mái hơn tất cả các mẫu xe đối thủ cùng thời.

Trải qua 3 thế hệ, hơn 2,2 triệu xe BMW X5 đã được đến tay khách hàng toàn thế giới, khẳng định vững chắc vị thế “ông hoàng” SUV hạng sang cỡ trung. Với thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tân tiến, hai phiên bản 2020 thuộc thế hệ thứ 4 mới nhất của BMW X5 tại thị trường Việt Nam gồm X5 xDrive40i xLine và X5 xDrive40i xLine Plus sẽ viết tiếp câu chuyện thành công của X5.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x5-1.png

So với thế hệ trước, BMW X5 thế hệ thứ 4 được gia tăng kích thước ở cả 3 chiều tạo nên vóc dáng mạnh mẽ cho mẫu SAV hạng sang này và thêm nhiều không gian rộng thoáng cho cả hành khách và hành lý.

BMW X5 mới sở hữu một diện mạo đầy mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng trang nhã và lịch lãm. Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt kích thước lớn và viền nguyên khối đặc trưng BMW. Cản trước khỏe khoắn và cứng cáp nhấn mạnh khả năng vận hành ấn tượng và cá tính mạnh mẽ của X5. Mâm xe kích thước 19 và 20 inch tương ứng trên các bản xLine và xLine Plus.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x5-4.png

Phiên bản X5 xDrive40i xLine trang bị cụm đèn trước LED thích ứng, trong khi đó X5 xDrive40i xLine Plus được nâng cấp thành đèn BMW Laserlight tăng tầm chiếu xa lên 500 mét. Ở phía sau, toàn bộ cụm đèn hậu đều trang bị công nghệ LED với hình khối 3D hiện đại. Tạo hình thiết kế hình chữ X ở cửa sau tăng thêm chất cơ bắp phía đuôi xe.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x5-5.png

Trong khi đó, nội thất của BMW X5 cuốn hút người dùng bằng một không gian sang trọng và tinh tế, là sự kết hợp của các vật liệu cao cấp như da Vernasca với ốp trang trí bằng nhôm Mesheffect. Đáng chú ý, cần số, núm xoay điều điều khiển iDrive, nút bấm khởi động và núm xoay điều chỉnh âm lượng đều được chạm pha lê trong suốt trên phiên bản X5 xDrive40i xLine Plus. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời Panorama, hệ thống hương thơm nội thất cao cấp cùng khả năng giải trí ấn tượng với dàn loa Harmon Kardon, mang đến không gian xa hoa đầy mê hoặc cho BMW X5.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x5-plus-3.jpg

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional tiêu chuẩn trên BMW X5 mới gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao 12,3 inch phía sau tay lái và một màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. BMW Live Cockpit Professional còn tích hợp hệ thống định vị và dẫn đường, và hệ thống giải trí với ổ cứng dung lượng tới 20 GB.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x5-2.png

Cung cấp sức mạnh cho BMW X5 xDrive40i là động cơ 3.0 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic được cải tiến và đi kèm lẫy chuyển số sau tay lái và hệ dẫn động bốn bánh thông minh BMW xDrive thế hệ mới nhất, có khả năng phân bổ lực kéo giữa các bánh trước và sau một cách nhanh nhạy và chính xác hơn dựa trên từng điều kiện lái. Cả hai phiên bản của X5 đều được trang bị hệ thống treo khí nén giúp xe vận hành mượt mà hơn.

BMW X7 – Đỉnh cao SUV hạng sang cỡ lớn

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2018, BMW X7 là mẫu SAV 7 chỗ cỡ lớn đầu tiên của BMW. Mẫu SAV đầu bảng này được trang bị đầy đủ các công nghệ và trang thiết bị cao cấp nhất của BMW và được mệnh danh là một “nhà lãnh đạo” trong gia đình BMW X Series.

Tại Việt Nam, BMW X7 được phân phối với 1 phiên bản là X7 xDrive40i Pure Excellence. Xe được sản xuất tại Mỹ và được kỳ vọng trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc về doanh số, cạnh tranh với những mẫu xe như Lexus LX 570, Mercedes-Benz GLS 450 hay Land Rover Range Rover.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x7-2.png

Với ngoại hình bề thế, điểm đáng chú ý nhất ở mặt trước là lưới tản nhiệt chrome lớn nhất trong lịch sử của hãng mang lại vẻ ngoài oai phong, đầy quyền lực cho X7, cùng cản trước thiết kế mạnh mẽ, tự tin kết hợp với các chi tiết mạ chrome tạo nên nét sang trọng riêng. Cụm đèn pha Laser trên BMW X7 sử dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất hiện nay trong ngành công nghiệp ô tô.

Phần đuôi xe tiếp tục nhấn mạnh vẻ ngoài đẳng cấp của BMW X7. Cụm đèn hậu thanh mảnh được nối liền với nhau bởi thanh ngang mạ chrome giúp xe nhìn rộng và bề thế hơn. Bộ la-zăng hợp kim 22 inch lớn nhất phân khúc với thiết kế đa chấu rất ấn tượng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị kính cách âm, cách nhiệt cao cấp 2 lớp và đèn chào mừng tạo điểm nhấn đặc biệt mỗi khi chủ nhân mở cửa xe.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x7-3.png

Với vị trí là mẫu SUV đầu bảng nhà BMW nên không quá ngạc nhiên khi X7 sở hữu khoang nội thất xa hoa thượng hạng. Xe được trang bị 3 hàng ghế tiêu chuẩn chỉnh điện. Ghế ngồi được bọc da Merino BMW Individual cao cấp và sang trọng nhất của BMW mang đến cho người ngồi cảm giác êm ái, thoải mái và vô cùng dễ chịu. Hàng ghế trước có tính năng sưởi, thông gió và massage.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-lowres-32.jpg

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional trên X7 sử dụng hệ điều hành BMW 7.0 mới nhất. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Các chức năng ra lệnh bằng cử chỉ Gesture Control, điều khiển bằng giọng nói thông minh, bộ điều khiển iDrive với cần số kiểu pha lê trong suốt cũng xuất hiện trên BMW X7.

Ngoài ra, xe còn được trang bị điều hòa tự động 5 vùng độc lập, cửa sổ trời Panorama Sky Lounge với 15.000 điểm LED, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với 2 màn hình cảm ứng 10,2 inch, hệ thống tạo ion và hương thơm trong nội thất, hệ thống đèn viền trang trí nội thất, dàn âm thanh vòm Bowers & Wilkins 20 loa và rất nhiều công nghệ tiên tiến đẳng cấp khác.

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-x7-1.png

BMW X7 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive, hệ thống treo khí nén chủ động cân bằng và hệ thống đánh lái bánh sau.

Với bộ ba mẫu SUV cực chất này, BMW tham vọng sẽ dẫn đầu ở cả 3 phân khúc SUV thể thao hạng sang rất sôi động hiện nay. Thiết kế sang trọng, ấn tượng, đi kèm với nhiều trang bị, tiện nghi hiện đại hàng đầu phân khúc, đặc biệt là cảm giác lái thể thao đầy quyến rũ, BMW X3, X5, X7 là lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai trót phải lòng thương hiệu xe Đức. 

Những mẫu SAV nổi bật làm nên tên tuổi của BMW bmw-gia.png

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm