09:42  | 

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật

Với thiết kế khỏe khoắn và hiện đại, đi cùng với nhiều trang bị an toàn tiên tiến, nếu được định giá hấp dẫn, Toyota Corolla Cross 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam sẽ phả hơi nóng trực tiếp lên những mẫu xe đối thủ như Honda HR-V hay Kia Seltos 2020.

Giới thiệu chung

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật 2021-toyota-corolla-cross-in-thailand-1.jpg

Dù chỉ mới chính thức ra mắt người dùng toàn cầu nhưng Toyota Corolla Cross đã lập tức thu hút được đông đảo sự quan tâm của giới mộ điệu và được dự đoán sẽ gây bão tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. 

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật honda-hr-v-2018-dsc7337-copy-copy.jpg

Trong khi đó, Honda HR-V được giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 9/2018. Tại thời điểm mới ra mắt, dù sở hữu giá bán cao nhất phân khúc nhưng Honda HR-V vẫn rất hấp dẫn khách Việt, thậm chí tạo nên cơn sốt với lượng xe bán ra khá ấn tượng. Thế nhưng, giá bán cao lại trở thành một trong những rào cản chính khiến mẫu xe này đang tỏ ra hụt hơi trước những mẫu xe đối thủ trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên khi so sánh với các đối thủ, Honda HR-V vẫn có những lợi thế nhất định về thương hiệu, về thiết kế, không gian nội thất rộng rãi cũng như nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan.

Nếu bạn đang quan tâm đến hai mẫu xe gầm cao xuất xứ Nhật Bản trên thì không nên bỏ qua bài viết này.

Giá bán

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2021 được phân phối với 4 phiên bản, đi kèm giá bán cao nhất lên đến 1.199.000 bath (tương đương 890 triệu đồng). Corolla Cross sẽ được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu từ Thái Lan với cả hai bản 1.8L Sport (động cơ xăng) và 1.8L Hybrid (động cơ xăng - điện). Về giá bán, hiện các đại lý đang nhận đặt cọc Corolla Cross với giá từ 720 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và hơn 970 triệu đồng cho bản hybrid.

Trong khi đó, Honda HR-V bản cao cấp nhất 1.8L có giá dao động từ 866 triệu đồng (bản màu Ghi bạc/Đen ánh/Xanh dương) và 871 triệu đồng (màu Trắng ngọc/Đỏ).

Ngoại thất

 

Toyota Corolla Cross 2021

Honda HR-V L

Đèn chiếu sáng

LED

LED

Đèn định vị ban ngày

LED

LED

Đèn hậu

LED

LED

Mâm xe

Hợp kim 17-18 inch

Hợp kim 17 inch

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Corolla Cross 2021 được coi là phiên bản thu nhỏ của RAV4 với phong cách thiết kế khá trẻ trung và năng động. Toyota Corolla Cross có lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn được sơn đen tô đậm chất thể thao, đèn chiếu sáng và đèn hậu tạo hình thanh mảnh cùng cản xe cỡ lớn mang phong cách thể thao, khỏe khoắn.

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật 2021-toyota-corolla-cross-in-thailand-3.jpg

Dọc hai bên thân xe Corolla Cross là những đường gân dập nổi khoẻ khoắn tương tự RAV4 hay CH-R. Mâm xe có thiết kế 5 chấu kép hình chữ V ấn tượng với các lựa chọn kích thước 17 và 18 inch.

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật honda-hr-v-2018-dsc7342-copy-copy.jpg

Đối với Honda HR-V, mẫu xe này sở hữu thiết kế theo phong cách SUV lai coupe trông rất thể thao và thời thượng. Ngoại thất thiết kế đơn giản nhưng hài hoà làm toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn nhưng không kém phần tinh tế. Cụm lưới tản nhiệt màu đen liền khối với cụm đèn pha LED. Ngoài ra, đèn hậu, đèn sương mù, đèn định vị đều sử dụng công nghệ LED.

Honda HR-V sở hữu bộ mâm hợp kim thiết kế rất ấn tượng kích thước 17 inch. Phần đuôi thiết kế phong cách thể thao với sự xuất hiện của cánh gió gắn trên cao.

Kích thước

Thông số kỹ thuật

Toyota Corolla Cross 2021

Honda HR-V L

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao)

4.460 x 1.825 x 1.620 (mm)

4.334 x 1.772 x 1.605 (mm)

Chiều dài cơ sở

2.640 mm

2.610 mm

Khoảng sáng gầm xe

161 mm

170 mm

Bán kính vòng quay tối thiểu

5,2 m

 5,7 m

 Dựa vào bảng so sánh thông số trên có thể thấy tất cả các số đo dài x rộng x cao cùng chiều dài cơ sở của Toyota Corolla Cross 2021 đều nhỉnh hơn Honda HR-V L. Điều đó đồng nghĩa với Corolla Cross sẽ sở hữu khoang nội thất rộng rãi và thoải mái hơn so với Honda HR-V.

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật 2021-toyota-corolla-cross-in-thailand-2.jpg

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật honda-hr-v-2018-dsc7323-copy-copy.jpg

Bù lại, Honda HR-V lại có khoảng sáng gầm xe tốt hơn (170 mm so với 161 mm) nên khả năng vượt chướng ngại vật của đại diện nhà Honda cũng tốt hơn mẫu SUV mới nhà Toyota.

Trang bị nội thất

 

Toyota Corolla Cross 2021

Honda HR-V L

Chất liệu bọc ghế

Da

Da

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh điện 8 hướng

Ghế sau

Gập tỷ lệ 60:40

Chế độ ghế magic seat với 3 chế độ gập: chệ độ vật cao, chế độ vật dài, chế độ tiện dụng

Cửa sổ trời

Màn hình trung tâm

9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto và dịch vụ T-Connect của Toyota

6,8 inch, kết nối HDMI/Bluetooth/USB

Hệ thống loa

6 loa

4 loa

Hệ thống điều hòa

Tự động 2 vùng

Tự động 2 vùng

Bệ tì tay cho hàng ghế sau

Số chỗ ngồi

5

5

Cùng được xây dựng để hướng tới nhóm đối tượng khách hàng trẻ năng động và thành đạt, Toyota Corolla Cross và Honda HR-V được thiết kế cabin với cấu hình 5 chỗ đi kèm nhiều tính năng tiện ích cho người dùng.

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật 2021-toyota-corolla-cross-in-thailand-4.jpg

Các trang bị nội thất nổi bật trên Toyota Corolla Cross 2021 bao gồm màn hình cảm ứng 9 inch, tương thích Apple CarPlay và dịch vụ T-Connect của Toyota. Tất cả các phiên bản đều được trang bị ghế ngồi bọc da.

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật 2021-toyota-corolla-cross-in-thailand.jpg

Phiên bản Corolla Cross cao cấp nhất được trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động hai vùng, cửa gió cho hàng ghế sau, bệ tì tay ở hàng ghế sau có hộc để cốc và cổng USB, màn hình MID 7 inch, dàn âm thanh 6 loa và cửa sổ trời.

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật honda-hr-v-2018-dsc7375-copy-copy.jpg

Đối với mẫu Honda HR-V phiên bản cao cấp nhất cũng được trang bị ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau của HR-V đủ cho 3 người lớn cùng ngồi, nhưng không có cửa gió điều hoà cho khoang sau, thay vào đó là khay để chai nước. Chế độ ghế magic seat độc nhất trong phân khúc với 3 chế độ gập: Chế độ vật cao, chế độ vật dài, chế độ tiện dụng.

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật honda-hr-v-2018-dsc7412-copy-copy.jpg

Honda HR-V L chỉ được trang bị màn hình trung tâm 6,8 inch, nhỏ hơn so với màn hình 9 inch của Corolla Cross.

Động cơ

Tại thị trường Thái Lan,Toyota Corolla Cross 2021 được cung cấp cả 2 lựa chọn động cơ hybrid và động cơ đốt trong. Phiên bản cơ sở của Toyota Corolla Cross 2021 tại Thái Lan sử dụng động cơ xăng 1.8L sản sinh công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid là sự kết hợp giữa động cơ 1.8L (98 mã lực/142 Nm) và một motor điện (72 mã lực/163 Nm) cho công suất kết hợp 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 305 Nm, kết hợp với hộp số e-CVT.

Trong khi đó, Honda HR-V chỉ được cung cấp duy nhất 1 lựa chọn động cơ 1.8L, công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT quen thuộc của Honda.

An toàn

Toyota Corolla Cross và Honda HR-V: Cuộc đụng độ của những mẫu crossover Nhật 107792934-279918839881745-7519100611202034726-n.jpg

Ở khía cạnh an toàn, Toyota Corolla Cross 2021 bản cao cấp nhất được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại, có thể kể đến như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.

Trong khi đó, các trang bị hỗ trợ trên HR-V L chỉ dừng ở mức khá tốt với Hỗ trợ phanh ABS, EDB, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, camera lùi 3 góc quay, cảm biến lùi…

 

Toyota Corolla Cross 2021

Honda HR-V L

Hỗ trợ phanh ABS, EDB, BA

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hệ thống cảnh báo điểm mù

Camera 360 độ

Camera lùi 3 góc quay

Túi khí

7

6

Cảm biến đỗ xe trước/sau

Cảm biến lùi

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

-

Cảnh báo va chạm phía trước

-

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn

-

Đèn pha tự động

Hệ thống kiểm soát hành trình

Kết luận

Có thể thấy, Toyota Corolla Cross 2021 đang nhỉn hơn so với Honda HR-V ở nhiều khía cạnh như kích thước, công nghệ, đa dạng tùy chọn động cơ và trang bị an toàn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu Corolla Cross khi đưa về Việt Nam có bị cắt giảm nhiều trang bị, tính năng hay không.

Toyota Corolla Cross 2021 đã về Việt Nam?

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm