12:30  | 

Bí quyết gìn giữ phong độ lâu dài cho xe sang

Hiệu suất vận hành hoàn hảo của một chiếc xe chỉ có thể đạt được khi tất cả các bộ phận trên xe được kết hợp chính xác với yêu cầu kỹ thuật và chất lượng của chính chiếc xe ấy. Chính vì vậy, việc sử dụng phụ tùng chính hãng để thay thế và sửa chữa có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần gìn giữ phong độ lâu dài cho xe, đặc biệt là những mẫu xe sang có hiệu suất cao như xe BMW.

Xế hộp không chỉ đơn giản là một phương tiện di chuyển thông thường mà còn là một tài sản có giá trị. Do đó, việc chăm sóc và bảo dưỡng để chiếc xe luôn đạt được chất lượng hoàn hảo như ngày đầu và sự an toàn tối ưu là mối quan tâm của rất nhiều chủ xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để giữ gìn phong độ lâu dài cho một mẫu xe sang.

Trên mỗi chiếc ô tô đều có rất nhiều chi tiết phải kiểm tra, thay thế định kỳ và nhiều chi tiết phải thay thế khi gặp sự cố hỏng hóc. Thế nhưng, trên thị trường phụ tùng ô tô luôn tồn tại phụ tùng không chính hãng song hành cùng phụ tùng chính hãng khiến chủ xe phân vân về chất lượng, giá cả và nguồn gốc.

Bí quyết gìn giữ phong độ lâu dài cho xe sang phu-tung-bmw-2.png

Khi bảo dưỡng sửa chữa xe tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền chính hãng, chủ xe sẽ được phụ tùng chính hãng đúng chuẩn cho chiếc xe. Tuy nhiên, khi đưa xe đến các xưởng không chính hãng để sửa chữa, có khả năng sẽ nhận được phụ tùng thay thế có nguồn gốc không rõ ràng, hoặc thậm chí là phụ tùng giả hiệu. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa với các loại phụ tùng không chính hãng này có thể rẻ hơn đáng kể, nhưng liệu khoản tiền tiết kiệm được có xứng đáng với chất lượng mang lại cho chiếc xe?

Phụ tùng không chính hãng và những nguy cơ tiềm ẩn

Phụ tùng không chính hãng là những phụ tùng sử dụng nhãn hiệu hoặc sao chép lại hình thức của phụ tùng chính hãng một cách bất hợp pháp, thường được tìm thấy ở rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi xe hay tại các xưởng sửa chữa tự do bên ngoài. Khi lắp những phụ tùng này vào xe sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro theo thời gian sử dụng, đặc biệt là những phụ tùng giả liên quan đến hệ thống an toàn trên xe có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng khi xe đi trên đường.

Nguyên nhân là do phụ tùng không chính hãng không được kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt do nhà sản xuất xe đưa ra. Vì thế, trong những điều kiện vận hành ngặt nghèo, loại phụ tùng này sẽ không đáp ứng được khả năng an toàn cao nhất mà chiếc xe yêu cầu. Đơn cử như các mẫu xe của BMW có hiệu suất vận hành cao với vận tốc tối đa từ trên 200 đến 250 km/h,  phanh không chính hãng không được thử nghiệm ở vận tốc cao như vậy sẽ không thể đáp ứng được hiệu quả phanh khi phải phanh gấp ở tốc độ cao.

Video thực nghiệm dưới đây của BMW cho thấy rủi ro rất lớn khi BMW 5-Series lắp má phanh không chính hãng.

Theo đó, trong khi chiếc BMW 5-Series sử dụng má phanh chính hãng trong cả 3 trường hợp phanh khẩn cấp từ vận tốc 100 km/h đều dừng lại hẳn trong cự ly 37-38 m sau khi đạp phanh thì chiếc xe sử dụng má phanh giả kém chất lượng có hiệu suất phanh thấp khiến chiếc xe không thể dừng lại trong cự ly này mà tiếp tục di chuyển thêm một quãng đường lên đến 25m, đẩy người dùng tới nguy cơ cao gặp phải tai nạn nghiêm trọng.

Bí quyết gìn giữ phong độ lâu dài cho xe sang phu-tung-chinh-hang.png

Phụ tùng BMW chính hãng

Bí quyết gìn giữ phong độ lâu dài cho xe sang phu-tung-khong-chinh-hang.png

Phụ tùng không chính hãng

Má phanh chính hãng của BMW được thiết kế thích ứng với đặc điểm của đĩa phanh và vẫn giữ nguyên hình dạng của nó ngay cả khi nhiệt độ lên đến 800 độ C, đồng thời được sản xuất với các vật liệu chính xác và trải qua nhiều thử nghiệm, kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của BMW nhằm mang đến hiệu suất phanh tuyệt vời với độ an toàn cao. Trong khi đó, các đối tượng sản xuất má phanh giả vì mục đích tối đa hóa lợi nhuận nên chỉ cố sao chép hình thức bên ngoài sao cho giống với má phanh chính hãng nhất có thể mà không chú trọng đến hiệu suất phanh.

Không chỉ mang đến nhiều rủi ro, việc sử dụng phụ tùng không chính hãng còn làm giảm độ bền và tuổi thọ của xe. Phụ tùng không chính hãng có độ bền rất thấp do sử dụng vật liệu chất lượng kém và cũng không đạt tiêu chuẩn về kích thước. Vì vậy, nó có thể gây mài mòn hoặc phá hỏng các chi tiết khác bên trong hệ thống nhanh hơn, khiến cho việc bảo dưỡng sửa chữa trở nên tốn kém hơn và làm giảm tuổi thọ chung của xe.

Thêm vào đó, những phụ tùng không chính hãng thường không được bảo hành hoặc có thời gian bảo hành rất ngắn (khoảng 3-6 tháng) do nhà sản xuất cắt giảm chi phí bảo hành để đạt được giá thành rẻ cho sản phẩm.

Lợi ích của phụ tùng chính hãng BMW

Bí quyết gìn giữ phong độ lâu dài cho xe sang 3-bmw-parts.jpg

Rõ ràng, một chiếc xe chỉ có thể vận hành tối ưu khi tất cả bộ phận trên xe đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và chất lượng của chính chiếc xe ấy. Và chỉ khi lắp phụ tùng chính hãng BMW thì chiếc xe mới 100% còn là một chiếc xe BMW.

Phụ tùng BMW được sản xuất theo cùng tiêu chuẩn của xe BMW, từ thiết kế chi tiết đến kiểm định chất lượng. Khi xe cần bảo dưỡng sửa chữa bằng cách thay phụ tùng mới, cấu trúc chính xác và chất lượng cao của phụ tùng chính hãng BMW sẽ đảm bảo cho tất cả bộ phận trên xe BMW hoạt động đồng bộ hoàn hảo như ban đầu.

Phụ tùng BMW được sản xuất với độ tin cậy cao để đảm bảo an toàn khi vận hành ở điều kiện khắc nghiệt. Ngoài ra, chế độ bảo hành chính hãng dài lên đến 24 tháng sẽ mang đến sự an tâm cao nhất cho chủ xe.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phụ tùng chính hãng sẽ giúp chủ xe BMW duy trì chất lượng nguyên bản của xe, giúp tăng giá trị chuyển nhượng xe.

Những lợi ích khi sửa chữa bảo dưỡng tại trung tâm dịch vụ chính hãng

Sử dụng phụ tùng chính hãng là cách tốt nhất để bảo vệ tuổi thọ cũng như khả năng vận hành hoàn hảo theo thời gian cho mẫu xe sang của bạn. Thế nhưng, thực tế ngay cả với những người trong ngành có nhiều năm kinh nghiệm cũng không không dễ để phân biệt phụ tùng giả và phụ tùng thật. Vì vậy, cách duy nhất là để bảo vệ mình vào bảo vệ xe là mang xe đến các trung tâm dịch vụ ủy quyền chính hãng khi có nhu cầu sửa chữa, thay thế phụ tùng.

Bí quyết gìn giữ phong độ lâu dài cho xe sang phu-tung-bmw.png

Tại các đại lý chính hãng của BMW, chiếc xế sang của bạn sẽ nhận được sự chăm sóc đúng cách nhất khi được đảm bảo cung cấp phụ tùng chính hãng đúng loại theo số khung xe và đáp ứng đầy đủ phụ tùng cho mọi nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng của xe. 

Đặc biệt, tất cả phụ tùng, phụ kiện lắp đặt mới hoặc thay thế cho xe đều được đảm bảo chế độ bảo hành chính hãng 24 tháng không giới hạn km. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật BMW được đào tạo chuyên nghiệp, sử dụng công nghệ chẩn đoán tiên tiến và trang thiết bị sửa chữa hiện đại, đảm bảo chất lượng bảo dưỡng sửa chữa chính xác và tin cậy cao.

Thay vì phải đối diện với “ma trận” giá cả của các phụ tùng không chính hãng, phụ tùng giả kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, đến với các trung tâm dịch vụ ủy quyền BMW, chủ xe sẽ được cung cấp giá cả minh bạch, có nhiều dịch vụ trọn gói hữu ích và tiết kiệm đáp ứng đa dạng nhu cầu bảo dưỡng và sửa chữa xe.

Để đặt lịch bảo dưỡng và sửa chữa tại các trung tâm dịch vụ chính hãng BMW, khách hàng có thể truy cập website https://www.bmw.vn/datlichhen hoặc liên hệ hotline 1900 11 01.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm