08:40  | 

“Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam

“Bộ đôi” F900R và F900XR phiên bản 2020 vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, được nhập khẩu chính hãng từ Đức, có giá bán lần lượt từ 459 và 549 triệu đồng.

BMW Motorrad tại Việt Nam quyết chơi lớn, với việc ra mắt hai mẫu xe mới gồm Roadster F900R và Sport-Adventure F900XR. Cả hai đều sẽ sớm được trưng bày và bán tại showroom BMW Motorrad trong thời gian tới. Với hai dòng xe Dynamic Roadster F900R và F900XR trong phân khúc Adventure Sport, BMW Motorrad tại Việt Nam đang tiếp tục mở rộng phạm vi sản phẩm của mình cho phân khúc tầm trung phổ biến.

“Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900r-2020-2.jpgBMW F900R 2020 cuối cùng cũng được đưa về Việt Nam. (Ảnh: Cao Tuấn).

BMW F900R và F900XR đều dùng chung khối động cơ có dung tích 893cc xy-lanh đôi, cho công suất 105 mã lực tại vòng tua máy 8.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 92 Nm từ 6.500 v/ph, đi kèm là hộp số 6 cấp và ga điện tử mang đến hai chế độ vận hành Road và Rain.

“Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900r-2020-3.jpg “Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900r-2020-4.jpg

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng chung khung sườn ống thép của mẫu F850GS mới, và cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro, hệ thống kiểm soát phanh chủ động, hệ thống điều khiển mô-men xoắn động cơ… Cả hai mẫu xe này đều sử dụng bình xăng bằng nhựa để giảm trọng lượng, với dung tích 13 lít cho F900R và 15,5 lít cho F900XR.

“Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900r-2020-5.jpg “Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900r-2020-6.jpg

Cho dù có chung nền tảng cũng như động cơ, nhưng F900R và F900XR phiên bản năm 2020 vẫn có những đặc điểm rất khác biệt về thiết kế vị trí ngồi. Cụ thể, ở mô hình XR sẽ có vị trí ngồi thẳng, thân xe được thiết kế thoải mái, kính chắn gió lớn phù hợp cho các chuyến đi dài. Trong khi đó, F900R với ưu tiên nhiều về tốc độ, nên có vị trí người lái khá dốc, thân xe ngắn hơn và phần đuôi xe mỏng, nhẹ nhàng hơn.

“Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900r-2020-1.jpg “Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900r-2020-7.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng là một điểm khác biệt giữa hai mẫu xe này. BMW F900R 2020 vẫn sử dụng giảm xóc truyền thống dạng ống lồng giảm chấn thuỷ lực cho cả phía trước (hành trình đạt 135 mm) và phía sau (142 mm). Cả mẫu xe này đều có chung thiết bị lựa chọn thêm là hệ thống treo điện tử Dynamic ESA. Trong khi đó, F900XR 2020 sử dụng giảm trước dạng USD hành trình 170 mm ở phía trước và mono-shock với hành trình 172 mm ở phía sau.

“Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900xr-2.jpg “Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900xr-1.jpg “Cặp đôi” BMW F900R và F900XR 2020 chính thức cập bến Việt Nam bmw-f900xr-3.jpgBMW F900XR 2020. (Ảnh: BMW Motorrad Vietnam).

Một số trang bị tiêu chuẩn giống nhau trên hai mẫu F-Series này gồm: Đèn pha LED, màn hình TFT-LCD với hỗ trợ kết nối BMW Connectivity, hệ thống kiểm soát thân xe ASC, hệ thống phanh Brembo…, cùng các tính năng lựa chọn thêm, như đèn hỗ trợ khi vào cua, chìa khoá thông minh, hỗ trợ lên/xuống số nhanh, tính năng cuộc gọi khẩn cấp (chỉ dành cho thị trường châu Âu)…

BMW R1250 GS/GSA 2019 CHỐT GIÁ TỪ 629 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM

Trọng Phúc (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm