11:02  | 

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt

Phiên bản nâng cấp của "Ngựa chồm" Ferrari Portofino M đã chính thức được trình làng. Đây là mẫu xe Ferrari đầu tiên được giới thiệu sau khi công ty tạm đóng cửa do Covid-19.

Chữ “M” trong tên xe Ferrari Portofino M là viết tắt của từ “Modificata” trong tiếng Ý để chỉ những mẫu xe đã trải qua một quá trình cải tiến và nâng cấp đáng kể về khả năng vận hành. Theo đó, những nâng cấp đáng chú ý nhất của Ferrari Portofino M là hệ thống truyền động được thiết kế lại, hộp số 8 cấp hoàn toàn mới và hệ thống Manettino với 5 chế độ lái bao gồm cả “Race”, lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe GT mui trần đến từ Maranello.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt ferrari-portofino-m-2.jpgFerrari Portofino M.

Hệ truyền động

Động cơ V8, dung tích 3,855cc trên Ferrari Portofino M được bình chọn là “Động cơ quốc tế của năm” trong 4 lần liên tiếp từ năm 2016 - 2019. Khối động cơ có thể tạo ra công suất tối đa 611 mã lực tại 7.500 vòng/phút, nhiều hơn gần 20 mã lực so với phiên bản Ferrari Portofino tiền nhiệm.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt ferrari-portofino-m-3.jpg

Để tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường nghiêm ngặt nhất, một bộ lọc nhiên liệu đặc biệt đã được đưa vào hệ thống xả nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chống ô nhiễm khắt khe nhất của Châu Âu (Euro-6D) mà không ảnh hưởng đến cảm giác lái.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt ferrari-portofino-m-4.jpg

Sự ra đời của cấp số thứ 8 và sự cải thiện về hiệu suất truyền động đã giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu trong đường đô thị lẫn đường cao tốc. Bộ ly hợp mới nhỏ hơn 20% nhưng tạo ra mô-men xoắn lớn hơn 35%, với mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm được truyền khi chuyển số.

Động lực học của xe

Hệ thống SSC trên Portofino M hiện đang là thế hệ thứ sáu được phát triển, tích hợp các hệ thống điều khiển như vi sai điện tử E-Diff, kiểm soát lực kéo F1-TCS, hệ thống treo từ tính SCM-E Frs và hệ thống kiểm động lực Ferrari Dynamic Enhancer (FDE). FDE là một hệ thống kiểm soát động lực ngang của xe sử dụng phần mềm được phát triển bởi Ferrari để điều chỉnh áp suất phanh thủy lực tại các kẹp phanh trên cả bốn bánh. Trên Ferrari Portofino M, hệ thống này chỉ phát huy tác dụng khi Manettino đang ở chế độ lái “Race”.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt ferrari-portofino-m-7.jpg

Ferrari Portofino M trở nên hiệu quả hơn nữa với việc giới thiệu chế độ lái “Race”. Với hỗ trợ bởi sự ra đời của hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer, đây là chế độ lái tập trung vào việc tối ưu hóa cảm giác lái thể thao.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt ferrari-portofino-m-8.jpg

Hệ thống tùy chọn chế độ lái trên Manettino Ferrari Portofino M với 5 chế độ và khả năng vận hành tương ứng: Wet (tối ưu sự ổn định và kiểm soát), Comfort (sử dụng cho đường khô), Sport (thể thao), Race (nâng cao sự phấn khích) và ESC-Off (tắt hệ thống VDC và F1-TCS).

Ngoại thất

Phần cản trước bo tròn kết hợp khe hút gió ấn tượng, sắc nét mang lại vẻ mạnh mẽ, dứt khoát cho phần đầu. Xe cũng được trang bị một khe thông gió mới trên vòm bánh xe giúp giảm lực cản tổng thể của xe. Sự cải thiện về hiệu suất khí động học còn được nhấn mạnh bởi một nét cắt trên cản trước kéo dài theo đường thẳng điểm nhấn của hai bên thân.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt ferrari-portofino-m-10.jpg

Ở phía sau, hệ thống ống xả mới đã cho phép loại bỏ cụm giảm thanh, giúp phần đuôi của Ferrari Portofino M trở nên gọn gàng hơn. Bộ khuếch tán phía sau đã được thiết kế lại hoàn toàn và nằm tách biệt với cản sau. Điều này mang lại cho khách hàng tùy chọn với chất liệu sợi carbon giúp càng làm nổi bật tính thể thao của chiếc xe.

Hệ thống giải trí đa phương tiện và HMI

Giao diện hiển thị thông tin HMI (Human-Machine Interface) trên Ferrari Portofino M được thiết kế với màn hình TFT kép được bố trí hai bên đồng hồ đo vòng tua máy dưới kiểu dáng một hình tròn lớn và chống chói.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt ferrari-portofino-m-1.jpg

Được bố trí để có thể nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận nhất về cách thức sử dụng và nội dung hiển thị, bao gồm màn hình cảm ứng đa điểm HD với chế độ chia màn hình cho phép xem đồng thời các nội dung khác nhau. Ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto đều được tích hợp giúp dễ dàng kết nối các thiết bị di động với xe.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt ferrari-portofino-m-11.jpg

Hành khách bên phụ còn có thể trang bị tùy chọn màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển. Được thiết kế để liên kết trực tiếp với màn hình chính để hiển thị tất cả thông tin liên quan đến tốc độ xe, vòng tua máy và cấp số đang sử dụng.

CẬN CẢNH SIÊU XE MUI TRẦN FERRARI PORTOFINO VỪA RA MẮT

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm