15:05  | 

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos

Hyundai đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ nhỏ Kona với những tinh chỉnh về thiết kế, đi kèm phiên bản N Line đậm chất thể thao.

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-20.jpg

Về thiết kế tổng thể, Hyundai Kona 2021 vẫn giữ kiểu dáng của phiên bản tiền nhiệm. Những thay đổi của mẫu xe này đều đến từ những chi tiết nhỏ. Thay đổi dễ nhận thấy nhất xuất hiện ở phần đầu xe với dải đèn LED ban ngay được thiết kế lại, cản trước đặt thấp hơn, ốp gầm cứng cáp hơn và lưới tản nhiệt màu đen được tinh chỉnh. Tại một số thị trường, Hyundai Kona nâng cấp được trang bị hệ thống đèn pha mới.

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-14.jpg

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-15.jpg

Vòng ra phía sau, hệ thống đèn hậu của Kona 2021 cũng được tinh chỉnh với đồ họa chiếu sáng mới. Ngoài ra, xe còn được trang bị cản sau hầm hố hơn, đi kèm mâm xe kích thước 16, 17 và 18 inch.

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-16.jpg

Đối với Hyundai Kona N Line 2021, phiên bản này trông mạnh mẽ và hầm hố hơn đáng kể so với phiên bản Kona thông thường. Kona N Line được trang bị cản trước mới, 3 lỗ thông hơi nằm ngay phía trên lưới tản nhiệt dễ gợi liên tưởng đến những mẫu Audi RS, cánh lướt gió khí động học ở cản trước, ốp vòm bánh xe cùng tông màu thân xe, bộ mâm 18 inch, cản sau hầm hố hơn với bộ khuếch tán.

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-5.jpg

Đáng chú ý, Hyundai Kona 2021 được cung cấp một loạt động cơ mới. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ T-GDI Smartstream 1.6L, sản sinh công suất tối đa194 mã lực, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ này sẽ được cung cấp các lựa chọn dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh.

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-4.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ diesel 1.6L Smartstream tích hợp công nghệ hybrid nhẹ 48-volt cho công suất tối đa 134 mã lực, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp 6iMT và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.

Bản cơ sở sẽ sử dụng động cơ xăng T-GDI Smartstream 1.0L mạnh 118 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp cùng tùy chọn dẫn động 4 bánh. Nếu người dùng lựa chọn phiên bản hybrid nhẹ 48 V sẽ được cung cấp hộp số 6iMT.

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-2.jpg

Cuối cùng là phiên bản Hyundai Kona Hybrid 2021 là sự kết hợp của động cơ GDI 1.6L với một motor điện cho tổng công suất đầu ra 138 mã lực, đi kèm với hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, Hyundai cũng thực hiện một số cải tiến về hệ thống treo nhằm cải thiện sự thoải mái cho người dùng mà không ảnh hưởng đến đặc tính thể thao của xe.

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-1.jpg

Di chuyển vào bên trong, Hyundai Kona 2021 cũng nhận được một số nâng cấp bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, đi kèm tùy chọn màn hình trung tâm 10,25 inch có tính năng chia đôi màn hình. Ngoài ra, xe cũng được cập nhật hệ thống đèn viền trang trí nội thất, một loạt các tùy chọn màu và chất liệu mới bao gồm da hai tông màu be và da Khaki.

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-21.jpg

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-11.jpg

Hyundai Kona 2021 ra mắt với thiết kế cuốn hút hơn, đe dọa Kia Seltos hyundai-kona-10.jpg

Hyundai Kona 2021 được trang bị gói an toàn SmartSense Active Safety của Hyundai với các tính năng như hỗ trợ tránh va chạm ở điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop&Go, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo xe phía trước đã khởi hành, cảnh báo giới hạn tốc độ và cảnh báo mở cửa an toàn, cảnh báo người ngồi ở hàng ghế sau và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Hyundai Kona 2021 sẽ cập bến thị trường châu Âu vào cuối năm trước khi tung ra tại thị trường Úc vào quý I/2021. Nhiều khả năng phiên bản nâng cấp của Kona sẽ được giới thiệu tại Việt Nam cùng thời điểm với thị trường Úc.

So sánh Hyundai KONA Turbo và Honda HR-V L 2018

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm