10:47  | 

Isuzu MU-X thế hệ mới lộ bằng sáng chế, đối thủ của Toyota Fortuner

Dựa vào những hình ảnh sáng chế bị rò rỉ trên mạng có thể thấy Isuzu MU-X thế hệ mới nhận được khá nhiều thay đổi về thiết kế, nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh trước các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest…

Isuzu MU-X phiên bản hiện hành là một mẫu SUV 7 chỗ được phát triển dựa trên mẫu bán tải D-Max thế hệ thứ hai và đã xuất hiện trên thị trường được gần 7 năm. Với việc D-Max thế hệ thứ ba đã được giới thiệu vào năm ngoái, nhiều ý kiến cho rằng MU-X hoàn toàn mới cũng sắp được trình làng.

Isuzu MU-X thế hệ mới lộ bằng sáng chế, đối thủ của Toyota Fortuner Next-gen-Isuzu-D-Max-Japan-patents-5-850x374.jpg

Mặc dù hãng xe Nhật Bản vẫn im lặng về việc liệu họ có tung ra MU-X thế hệ thứ hai hay không nhưng nhiều khả năng thời điểm ra mắt của mẫu SUV 7 chỗ này sắp cận kề. Điều này dựa trên hình ảnh bằng sáng chế của Isuzu MU-X hoàn toàn mới được đăng tải bởi Cơ quan Sáng chế Nhật Bản Japan Patent Office, theo phát hiện của Autoweek.

Isuzu MU-X thế hệ mới lộ bằng sáng chế, đối thủ của Toyota Fortuner Next-gen-Isuzu-D-Max-Japan-patents-1-850x445.jpg

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, MU-X thế hệ mới sẽ có khá nhiều điểm chung với D-Max, bao gồm cửa trước, nắp ca-pô và chắn bùn trước. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt đáng chú ý ở phía trước như MU-X xuất hiện đèn pha với thiết kế thanh mảnh hơn, lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh với kích thước nhỏ hơn mẫu xe bán tải.

Cản trước có đèn sương mù trông tinh tế hơn nằm gọn trong các góc, hốc hút gió đặt thấp và tấm chống trượt.

Isuzu MU-X thế hệ mới lộ bằng sáng chế, đối thủ của Toyota Fortuner Next-gen-Isuzu-D-Max-Japan-patents-2-850x445.jpg

Isuzu MU-X thế hệ mới lộ bằng sáng chế, đối thủ của Toyota Fortuner Next-gen-Isuzu-D-Max-Japan-patents-3-850x445.jpg

Vòng ra phía sau, cửa kính ở đuôi xe cũng được tinh chỉnh thiết kế trông hài hòa hơn so với trên mẫu MU-X hiện hành, không có trụ C quá khổ khiến thân xe trông liền mạch hơn. Bên cạnh đó, MU-X thế hệ thứ hai cũng sở hữu cụm đèn hậu mới với kiểu dáng bắt mắt hơn. Hiện vẫn chưa có hình ảnh chi tiết về nội thất của MU-X mới.

Isuzu MU-X thế hệ mới lộ bằng sáng chế, đối thủ của Toyota Fortuner Next-gen-Isuzu-D-Max-Japan-patents-4-850x445.jpg

Isuzu MU-X thế hệ mới lộ bằng sáng chế, đối thủ của Toyota Fortuner Next-gen-Isuzu-D-Max-Japan-patents-6-850x445.jpg

Với việc được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của D-Max, nhiều khả năng MU-X thế hệ mới cũng sẽ chia sẻ hệ thống động cơ với mẫu xe bán tải anh em, bao gồm cả tùy chọn động cơ diesel, kết hợp với hộp số tự động hoặc số sàn.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm