10:32  | 

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista

Các nhà điều chỉnh nội bộ của Toyota là TRD và Modellista đã liên tiếp tung ra các gói trang bị nâng cấp cho Yaris Cross mới vào cùng ngày chiếc crossover cỡ nhỏ này ra mắt tại Nhật Bản.

Giống như Toyota Yaris thông thường, Yaris Cross mới cũng được TRD và Modellista áp dụng các hướng nâng cấp phong cách khác nhau. Trong khi TRD nỗ lực nâng cao tính off-road của Yaris Cross thì Modellista lại muốn Yaris Cross trở thành chiếc crossover cỡ nhỏ thông minh hơn trên đường phố.

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista 2021-toyota-yaris-cross-trd-parts-jdm-spec-4.jpg

Bắt đầu với TRD, Toyota Yaris Cross mới nhận được một số thành phần GR Parts, bao gồm cản trước được tinh chỉnh để cải thiện hiệu suất khi động học, ốp sườn mới vừa có tác dụng trang trí vừa có chức năng bảo vệ, cũng như các tấm chắn bùn màu đỏ / đen có logo GR và bộ giảm thanh thể thao.

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista 2021-toyota-yaris-cross-trd-parts-jdm-spec-14.jpg

Các bộ phận GR bổ sung cho Yaris Cross mới còn bao gồm mâm xe 18 inch màu đen bóng, bộ bảo vệ tay nắm cửa, bộ ổn định cửa, tấm che nắng, khung biển số carbon và thảm khoang hành lý.

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista 2021-toyota-yaris-cross-trd-parts-jdm-spec-2.jpg

Chuyển sang Modellista, Toyota Yaris Cross được cung cấp 2 bộ kit phong cách khác nhau nhưng đều tập trung vào việc nâng cao tính thể thao, đô thị của chiếc crossover cỡ nhỏ. Với tên gọi Advance Robust Style và Elegant Ice Style, hai bộ kit này đều bao gồm các chi tiết uốn lượn ở phía trước trông khá mạnh mẽ, ốp sườn, ốp sau, tấm ốp vòm bánh xe cùng tông màu thân xe và mâm xe hợp kim 19 inch mới.

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista 2021-toyota-yaris-cross-advanced-robust-style-by-modellista-jdm-spec-1.jpg

Riêng đối với gói Elegant Ice Style,Modellista còn cung cấp cánh lướt gió trên nóc, những điểm nhấn trang trí độc đáo trên lưới tản nhiệt phía trước, đuôi xe, gương chiếu hậu và các tay nắm cửa.

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista 2021-toyota-yaris-cross-advanced-robust-style-by-modellista-jdm-spec-2.jpg

Ngoài ra, bộ kit này cũng có nhiều nâng cấp dành cho nội thất của Yaris Cross, bao gồm bảng điều khiển và các điểm nhấn trang trí bằng chrome và màu đỏ Bordeaux, hệ thống đèn chiếu sáng bổ sung trên bảng điều khiển trung tâm, tấm ốp bệ cửa, đèn LED trong cabin và khoang hành lý cùng đèn LED chiếu sáng cho biển số phía sau.

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista 2021-toyota-yaris-cross-modellista-jdm-spec-23.jpg

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista 2021-toyota-yaris-cross-modellista-jdm-spec-8.jpg

Toyota Yaris Cross liên tiếp nhận được những bản độ cực chất từ TRD và Modellista 2021-toyota-yaris-cross-modellista-jdm-spec-30.jpg

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Yaris Cross được cung cấp 2 hệ thống truyền động. Phiên bản cơ sở sử dụng động cơ Dynamic Force Engine 1.5L, 3 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và  mô-men xoắn 145 Nm tại dải vòng tua máy từ 4.800-5.200 vòng/phút.

Khối động cơ này kết hợp với hộp số Direct Shift-CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh với hệ thống lái Multi-terrain Select.

Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp hệ truyền động hybrid cho mẫu Yaris Cross là sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L và một động cơ điện cho tổng công suất đầu ra chưa xác định. Riêng động cơ điện cho công suất đầu ra 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Trong khi đó, động cơ đốt trong sản sinh công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn  120 Nm.

Phiên bản hybrid được đi kèm với hệ dẫn động FWD tiêu chuẩn hoặc hệ dẫn động 4 bánh E-Four tùy chọn. Theo Toyota, Yaris Cross hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu 3,2 lít/100 km theo chu kỳ thử nghiệm WLTC.

Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng cho biết thêm Yaris Cross 2WD bản chạy xăng cho sức chứa khoang hành lý 390 lít, hàng ghế sau gập tỷ lệ 40/20/40 đi kèm với cốp sau chỉnh điện tùy chọn.

Khác với phiên bản Yaris Cross dành cho châu Âu được sản xuất tại Pháp, Yaris Cross dành cho thị trường quê nhà của Toyota được sản xuất tại Nhật Bản đi kèm giá bán dao động từ 17.000-26.600 USD.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm