08:00  | 

Chỉ 879 triệu sở hữu SUV động cơ xăng 2.5 mạnh mẽ

Với giá bán chỉ từ 879 triệu đồng, Mazda CX-5 hứa hẹn sẽ thu hút khách hàng dịp cuối năm.

Chỉ 879 triệu sở hữu SUV động cơ xăng 2.5 mạnh mẽ mazda-cx-5-01.jpg

Mazda là hãng xe Nhật hiếm hoi trên thị trường cung cấp cho khách hàng đầy đủ các phân khúc. Đặc biệt, mỗi phân khúc đều có rất nhiều lựa chọn màu sắc, cấu hình, động cơ và cả hệ thống dẫn động một cầu hoặc hai cầu. Đi cùng với đó là dải giá dễ tiếp cận với mức thu nhập của người tiêu dùng Việt.

Chỉ 879 triệu sở hữu SUV động cơ xăng 2.5 mạnh mẽ mazda-cx-5-06.jpg

Đáng chú ý, trong lần công bố giá bán mới đây, Mazda đã điều chỉnh giá bán của CX-5 phiên bản 2.5L Luxury chỉ còn 879 triệu đồng, giảm 20 triệu đồng. Mức giá này chênh lệch 10 triệu đồng so với bản 2.0L Luxury nhưng có động cơ mạnh hơn cùng trang bị tiện nghi tương đương bản 2.0L Premium như: hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, màn hình cảm ứng 7”, DVD, định vị GPS, gương chống chói, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện.

Với những người đang mong muốn sở hữu một chiếc SUV có động cơ hiệu suất cao và đầy đủ “đồ chơi” tầm giá dưới 900 triệu đồng, thì Mazda CX-5 2.5L Luxury là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc mang đến cho khách hàng tùy chọn động cơ 2.5L mạnh mẽ.

Chỉ 879 triệu sở hữu SUV động cơ xăng 2.5 mạnh mẽ mazda-cx-5-03.jpg

Với các hãng khác, cùng một cấu hình và trang bị giống nhau nhưng để sở hữu khối động cơ lớn hơn, thường khách hàng phải chi thêm khoảng 50 triệu đồng. Trong khi đó, khách hàng chỉ cần trả thêm 10 triệu đồng có thể sở hữu ngay CX-5 Luxury động cơ 2.5L hiệu suất cao, khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh nhưng tiêu hao nhiên liệu ở mức hợp lý.

Chỉ 879 triệu sở hữu SUV động cơ xăng 2.5 mạnh mẽ mazda-cx-5-04.jpg

Theo nhận định của các chuyên gia ô tô, giá bán hiện tại của phiên bản 2.5L Luxury không chỉ làm khó các đối thủ “đồng hương”, mà còn gây sức ép lên một số mẫu xe đến từ Hàn Quốc có trang bị tương đương nhưng sở hữu động cơ 2.0L. Cũng với mức giá hấp dẫn này, so với các mẫu xe 5+2, người tiêu dùng Việt sẽ đặt câu hỏi liệu có cần phải đánh đổi với mức chênh lệch giá khá cao khi nhu cầu thật sự không cần thiết với hàng ghế phụ ở sau. Thêm vào đó, động cơ hút khí tự nhiên và hộp số 6 cấp trên Mazda CX-5 vẫn được đánh giá cao hơn về cảm giác lái thể thao cùng chi phí bảo dưỡng và độ ồn thấp hơn.

Thông thường, tâm lý của khách hàng hay e dè khi lựa chọn động cơ dung tích lớn bởi sợ mức tiêu hao nhiên liệu nhiều, nhưng với công nghệ động cơ SkyActiv-G đã tối ưu điều đó với mức tiêu hao chỉ chênh lệch 0.63 lít/100 km so với máy 2.0L. Mức tiêu hao nhiên liệu của công nghệ SkyActiv cực kỳ ấn tượng, với động cơ 2.5 trên xe New Mazda CX-5 khoảng 6 lít/100 km trên đường trường và 7,5 lít/100 km trên đường hỗn hợp (theo số liệu thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Chỉ 879 triệu sở hữu SUV động cơ xăng 2.5 mạnh mẽ mazda-cx-5-05.jpg

So sánh với động cơ tăng áp thông thường, mức tiêu hao nhiên liệu này hiệu quả hơn. Cụ thể, khi hai xe sử dụng động cơ tăng áp và động cơ phun xăng trực tiếp di chuyển ở tốc độ cao thì chiếc xe sử dụng động cơ tăng áp, dung tích nhỏ hơn sẽ tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Đồng thời, momen xoắn trên New Mazda CX-5 cũng được cải thiện ở dải vòng tua thấp giúp chân ga nhạy hơn, cảm giác lái thể thao hơn cùng chi phí bảo dưỡng và độ ồn thấp.

Chỉ 879 triệu sở hữu SUV động cơ xăng 2.5 mạnh mẽ mazda-cx-5-02.jpg

Khách mua CX-5 Luxury 2.5L trong tháng 10, ngoài ưu đãi 20 triệu trực tiếp vào giá bán, còn được tặng thêm bộ phụ kiện chính hãng và lãi suất vay ưu đãi từ 7.4%, ân hạn gốc 6 tháng đầu tiên, cùng chính sách giảm lệ phí trước bạ từ chính phủ. Mức giá ưu đãi đặc biệt này được áp dụng với số lượng có hạn. Do đó, những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV đẳng cấp Nhật Bản với khối động cơ mạnh mẽ để phục vụ cho các dịp lễ, Tết đang đến gần thì không nên bỏ qua phiên bản 2.5L Luxury đang được ưa chuộng.

Mazda CX-5 là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt. Mẫu xe này ghi điểm nhờ sở hữu thiết kế KODO trung tính, phù hợp cho cả khách hàng nam và nữ. Kiểu dáng của Mazda CX-5 không hầm hố như các đối thủ trong cùng phân khúc mà nổi bật với vẻ thanh lịch, thể thao nhờ loại bỏ các đường gân cứng nhắc trên thân xe. Đặc biệt, với chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, New Mazda CX-5 mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho tất cả vị trí ngồi.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm