09:37  | 

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020, hãng xe Trung Quốc Hongqi đã trình làng phiên bản trục cơ sở dài của mẫu sedan hạng sang H9 với thiết kế được coi là bản pha trộn của các mẫu xe sang nổi tiếng gồm màu sơn 2 tông màu của Maybach, thiết kế đuôi xe giống Cadillac XTS và phần đầu xe giống Rolls-Royce.

Phiên bản trục cơ sở dài Hongqi H9+ lần đầu tiên được phát hiện tại một showroom ở Trung Quốc hồi tháng 8/2020 và đến nay đã chính thức được giới thiệu tạiTriển lãm ô tô Bắc Kinh 2020 với chiều dài cơ sở được tăng thêm 20 cm.

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc hongqi-h9-plus-beijing-livepics-1.jpg

Vậy Hongqi H9+ lớn cỡ nào? Với chiều dài cơ sở đạt 3.260 mm, xe có chiều dài tổng thể khoảng 5,34 mét, chỉ kém 10 cm so với Mercedes-Maybach.Với kích thước này, Hongqi H9+ mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt là khoảng duỗi chân thoải mái cho những người ngồi ở hàng ghế sau.

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc hongqi-h9-plus-beijing-livepics-14.jpg

Ngoài ra, người dùng còn có thể thưởng thức ly sâm-panh được đặt ở ngăn giữa hai ghế rời ở phía sau. Tuy nhiên, bên trong khoang cabin có vẻ hơi lạm dụng việc phối màu đỏ, đặc biệt là ngay cả thảm sàn cũng màu đỏ khá chói mắt.

Ngoài ra, kiểu chia màu ngoại thất của Hongqi H9+ có phần gây chú ý. Thông thường, các nhà sản xuất ô tô sẽ lấy đường đường chân kính cửa sổ làm ranh giới hoặc ngay trên đó một chút để chia màu đối với kiểu sơn hai tông màu. Tuy nhiên, với Hongqi H9+, việc chia màu sơn lại được làm ở bên dưới chân kính cửa sổ.

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc hongqi-h9-plus-beijing-livepics-4.jpg

Theo trang CarNewsChina, Hongqi H9+ được trang bị động cơ V6 3.0L siêu nạp tiêu chuẩn, trong khi biến thể H9 thông thường sử dụng động cơ 2.0L tăng áp. Động cơ V6 cho công suất 283 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Hiện giá bán của phiên bản H9+ này vẫn chưa được công bố.Trong khi đó, theo một số báo cáo, tại thị trường Trung Quốc, Hongqi H9 2020 có giá bán dao động từ 350.000-500.000 tệ (tương đương từ 50.000-71.000 USD). 

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc hongqi-h9-plus-beijing-livepics-13.jpg

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc hongqi-h9-plus-beijing-livepics-11.jpg

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc hongqi-h9-plus-beijing-livepics-3.jpg

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc hongqi-h9-plus-beijing-livepics-12.jpg

Hongqi H9+ ra mắt: Mẫu xe được mệnh danh là Maybach của Trung Quốc hongqi-h9-plus-beijing-livepics-10.jpg

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm