16:09  | 

McLaren Senna biển Campuchia của đại gia Việt lần đầu xuống phố

Đây chính là chiếc McLaren Senna được đưa về Việt Nam hồi đầu tháng 7 thuộc sở hữu của đại gia Sài Gòn chơi siêu xe, xe siêu sang có tiếng.

Hồi đầu tháng 7, một đại gia Sài Gòn quê gốc tại Hải Dương từng khiến giới chơi xe tại Việt Nam phải trầm trồ khi khoe chiếc McLaren Senna hàng hiếm là món quà anh dành tặng cho vợ của mình. Chiếc McLaren Senna này được đăng kí biển số Campuchia sau khi mua lại từ một đại lý bán siêu xe có tiếng ở Trung Đông.

McLaren Senna biển Campuchia của đại gia Việt lần đầu xuống phố s26.jpg
McLaren Senna của đại gia Việt.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của xe chính là dãy chữ trên biển số của xe. Từ đầu năm 2020, Campuchia cho phép người dân đăng kí biển số xe theo ý muốn của mình theo luật mới. Nhằm mang lại món quà ý nghĩa cho vợ mình, đại gia Sài Gòn quyết định đăng kí chiếc McLaren Senna tại nước bạn với dãy chữ mang tên vợ "Mai Lisa".

McLaren Senna biển Campuchia của đại gia Việt lần đầu xuống phố s3.jpg

Phải chờ đến hơn 3 tháng sau, vào đúng ngày sinh nhật của vợ mình, đại gia Sài Gòn này mới quyết định mang xe ra ngoài lần đầu tiên kể từ khi mua về. Siêu phẩm McLaren Senna xuất hiện trên phố Sài Gòn cùng với những chiếc xe đặc biệt khác cũng thuộc sở hữu của dân chơi này bao gồm Lamborghini Aventador S, Aston Martin Vantage V8, Bentley Mulsanne, Bentley Bentayga V8.

McLaren Senna biển Campuchia của đại gia Việt lần đầu xuống phố s20.jpg

Chiếc McLaren Senna này có màu sắc cực kì đặc biệt và không lẫn với những chiếc khác. Ngoại thất của xe có thể đổi màu theo điều kiện ánh sáng ngày hay đêm. Sức mạnh của McLaren Senna đến từ khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 789 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm và trọng lượng khô của xe là 1.198 kg. Hơn nữa, tất cả những tính năng khí động học trên Senna còn giúp cung cấp thêm 800 kg sức ép khi xe đạt vận tốc 250 km/h.

McLaren Senna biển Campuchia của đại gia Việt lần đầu xuống phố s17.jpg

Về hiệu năng, McLaren Senna có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 0-200 km/h chỉ trong 6,8 giây và 0-300 km/h trong 17,5 giây, hoàn thành quãng đường 400 mét trong 9,9 giây và có vận tốc cực đại đáng kinh ngạc 340 km/h. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của một chiếc McLaren Senna chính là sự tỏa sáng của nó trên tất cả những cung đường. Mặc dù luôn được ví như một “quái thú” trên đường đua với tốc độ “siêu khủng” nhưng siêu xe P1 vẫn bị McLaren đánh giá là kém hơn Senna một bậc.

McLaren Senna biển Campuchia của đại gia Việt lần đầu xuống phố s24.jpg

Một số điểm nhấn đáng chú ý của siêu phẩm này bao gồm khung xe Monocage III sợi carbon, cũng như nhiều mẫu xe khác, Senna đảm bảo sự cân bằng khí động học, là biểu tượng thuần khiết nhất của "triết lý thiết kế theo hình thức" mang DNA McLaren. Đuôi xe nổi bật với cánh gió làm bằng sợi carbon, được kích hoạt bằng thủy lực và có diện tích bề mặt hơn 6.500 cm vuông, cánh liên tục điều chỉnh để cân bằng khí động học và chức năng như một phanh không khí.

McLaren Senna biển Campuchia của đại gia Việt lần đầu xuống phố 23.jpg

Hệ thống phanh của McLaren Senna sử dụng các đĩa gốm carbon và công nghệ xe thể thao, đáp ứng hiệu suất cực cao. McLanren Senna được trang bị bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R, được thiết kế dành cho xe đua nhưng vẫn được chấp thuận sử dụng trên đường bộ. Mâm xe hợp kim cực nhẹ với hệ thống khóa lấy cảm hứng từ những chiếc đua.

McLaren Senna biển Campuchia của đại gia Việt lần đầu xuống phố 2019-mclaren-senna-purple-mix-00460-18.jpg

Thời điểm ra mắt năm 2017, siêu xe này có giá khoảng 1 triệu USD. Nếu về Việt Nam, không rõ siêu phẩm này sẽ có giá bán bao nhiêu tỷ đồng.

Ảnh chi tiết McLaren Senna tại Việt Nam

Hoàng Huy (Forum.Autodaily.vn)

Ảnh: Thành Nhơn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm