08:05  | 

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền

“Vốn là fan của CR-V từ lâu nên ngay khi mẫu xe gầm cao này ra mắt phiên bản mới tại thị trường Việt Nam với một loạt nâng cấp về thiết kế, trang bị, đặc biệt là những cải tiến đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền”.

Đó là chia sẻ của anh Kiên Định đến từ Hà Nội, chủ nhân của mẫu Honda CR-V 2020. Theo anh Định, phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ tại Việt Nam khá sôi động với nhiều mẫu xe đáng chú ý. Tuy nhiên, anh thừa nhận anh đã “phải lòng” Honda CR-V từ nhiều năm trước nên anh quyết tâm “rước” mẫu xe này về ngay khi Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản 2020 với những cải tiến ấn tượng về công nghệ.

“Tôi mua xe chủ yếu để phục vụ cho công việc và gia đình nên tôi luôn mong muốn sở hữu một chiếc xe phải đem lại nhiều giá trị nhất. Đối với CR-V 2020, đây là một chiếc xe sang trọng, lịch lãm vừa đủ để đi làm, và cũng tiện nghi, đa dụng để phục vụ gia đình. Đặc biệt, CR-V 2020 còn được nâng cấp công nghệ an toàn với hệ thống Honda SENSING rất đáng để sở hữu”, anh Kiên Định chia sẻ.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-053.jpgAnh Kiên Định, chủ nhân chiếc Honda CR-V 2020.

Honda CR-V 2020 cuốn hút người dùng bằng vẻ ngoài lịch lãm nhưng vẫn thể thao, năng động nhờ tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất. Cản trước được thiết kế với tạo hình đôi cánh đem lại cảm giác hiện đại, khỏe khoắn đồng thời, khiến cho chiếc xe trở nên bề thế hơn. Cản sau với ống xả kép được thiết kế mới đem lại cho chiếc xe vẻ ngoài mạnh mẽ. La-zăng có đường kính 18 inch và 5 chấu cách điệu.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-020.jpg

“Một trong những điểm nhấn thiết kế trên CR-V 2020 khiến tôi thích thú nhất chính là cụm đèn trước Full LED được thiết kế rất sắc sảo, tô đậm thêm cho vẻ hiện đại của CR-V. Ngoài ra, tôi rất thích thiết kế của cụm đèn hậu rất bề thế và gân guốc, nổi bật so với các mẫu xe cùng phân khúc”, anh Định cho biết.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-030.jpgLà một người thích cầm lái, anh Định hài lòng với khoang lái của Honda CR-V với cách bố trí rất thông minh và tiện lợi. 

Là một người thích cầm lái, anh Định hài lòng với khoang lái của Honda CR-V với cách bố trí rất thông minh và tiện lợi. Màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, tích hợp công nghệ IPS đem lại độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét và được đặt ở vị trí thuận tiện cho người lái dễ dàng thao tác. Tuy nhiên, anh vẫn mong muốn một chiếc màn hình tràn viền hiện đại, thẩm mỹ hơn. Vô lăng bọc da, thiết kế ba chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm điều khiển. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động giúp người lái nhàn nhã hơn trong quá trình vận hành.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-039.jpg Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-040.jpg Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-043.jpg

Với mục đích hướng tới phục vụ gia đình, CR-V 2020 được thiết kế rất nhiều hộc chứa đồ ở bệ tì tay, ở khu vực khoang lái… giúp người dùng có thể để các chai nước hay những vật dụng cá nhân. Hơn nữa, cốp xe cũng rất rộng. Anh Định cho biết ngay cả khi gia đình anh gồm 2 vợ chồng và 2 con chở thêm ông bà đi du lịch vẫn thoải mái để đồ trên chiếc CR-V.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-012.jpg

Một điều không thể không nhắc tới chính là hệ thống điều hòa của xe. “Hệ thống điều hòa của CR-V 2020 hoạt động tốt, làm lạnh nhanh tới tất cả các vị trí. Ở phía sau, xe còn được tích hợp cửa gió điều hòa nằm trên trần xe cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, một tiện ích thể hiện sự tinh tế và chu đáo của hãng xe Nhật dành cho những hành khách ngồi ở hai hàng ghế sau trong những ngày hè nóng bức”, anh Định đánh giá.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-048.jpg

Tuy nhiên, điểm nhấn chính trên Honda CR-V phiên bản mới chính là hệ thống Honda SENSING. Theo anh Định, đây là một trong những nâng cấp đáng tiền nhất của CR-V 2020 và cũng là lý do thúc đẩy anh nhanh chóng xuống tiền tậu mẫu crossover này.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-055.jpg

Honda SENSING là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu được trang bị trên dòng xe Honda tại Việt Nam. Hệ thống này hoạt động dựa trên dữ liệu thu thập được từ radar gắn phía trước xe và camera gắn ở mặt trong phía trên của kính chắn gió. Nhiệm vụ của hệ thống Honda SENSING nhận biết được ô tô, vạch kẻ đường và người đi bộ, từ đó xác định khoảng cách từ xe đến các chướng ngại vật này để đưa ra những cảnh báo, hỗ trợ người lái trong một số tình huống người lái mất tập trung, nhằm giảm thiểu rủi ra va chạm.

Hệ thống Honda SENSING bao gồm 5 công nghệ ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) và Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

“Trong quá trình sử dụng, tôi thấy hệ thống Honda SENSING hoạt động trơn tru, mượt mà, giúp tôi an tâm hơn khi cầm lái. Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm là một tính năng rất hữu ích khi xe di chuyển trong thành phố hay trên cao tốc. Khi xe vô tình gặp vật cản ở phía trước mà người lái không chủ động phanh dù đã được cảnh báo, hệ thống phanh này sẽ tự động phanh để giảm thiểu va chạm. Cá nhân tôi nhận thấy hệ thống camera của Honda CR-V 2020 nhận biết ô tô di chuyển ở phía trước rất tốt.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-017.jpg

Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ giữ làn giúp công việc lái xe trên đường cao tốc của tôi nhàn nhã hơn. Hệ thống này sẽ hỗ trợ đánh lái để giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường, đồng thời hiển thị cảnh báo trong trường hợp xe đi chệch khỏi làn đường. Đặc biệt, khi xe đi vào những địa hình xấu khiến hệ thống hỗ trợ giữ làn không hoạt động được thì đã có hệ thống hỗ trợ tránh lệch làn đường sẽ giúp xe đi đúng làn đường an toàn. Đây là tính năng cực kỳ hữu ích khi bạn đang di chuyển trên cung đường đẹp nhưng bất chợt gặp phải những ổ gà hay đoạn đường ghồ ghề”, anh Định chia sẻ.

Chưa hết, anh Định cũng đánh giá cao khả năng hoạt động của Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp giúp giảm gánh nặng đáng kể cho người lái trên đường cao tốc. Theo đó, hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc theo xe phía trước giúp đảm bảo giữ khoảng cách giữa CR-V với xe phía trước không đổi. Khi chiếc xe phía trước chuyển làn, hệ thống này sẽ tăng tốc đến tốc độ mà người lái cài đặt bởi hệ thống ACC.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-08.jpg

Ngoài ra, anh Định cũng đặc biệt ấn tượng với hệ thống đèn pha thích ứng tự động. Theo đánh giá của anh Định, hệ thống cảm biến của đèn pha rất nhạy. Khi gặp xe đối diện hoặc xe chạy ngược chiều vào ban đêm, hệ thống đèn pha sẽ tự động tắt bắt dải sáng để người đi đối diện không bị chói mắt - một tính năng rất văn minh và cần có trên ô tô.

Rõ ràng, hệ thống Honda SENSING trên CR-V là một tính năng rất đáng để sở hữu, giúp việc lái xe trở nên thư thái hơn, giảm thiểu được những nguy cơ xảy ra tai nạn. Đương nhiên, các gói trang bị an toàn dù ưu việt đến đâu cũng chỉ có tính năng hỗ trợ người lái điều khiển xe an toàn hơn, không thể thay thế hoàn toàn được người lái.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: Đột phá về công nghệ an toàn, tôi không ngần ngại xuống tiền honda-crv-2020-051.jpg

“Trong tầm giá 1 tỷ đồng, Honda CR-V 2020 thực sự là một mẫu crossover rất đáng xuống tiền. Mẫu xe này đáng tiền từ thiết kế đến trang bị và công nghệ an toàn. Với tôi, đây là một lựa chọn hoàn hảo vì nó mang lại cho tôi những trải nghiệm đẳng cấp trong cuộc sống và công việc”, anh Kiên Định chia sẻ.

 Hiện tại, Honda CR-V có 3 phiên bản L, G và E với mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 1,118 tỷ đồng, 1,048 tỷ đồng và 998 triệu đồng. Từ ngày 22 tháng 9 năm 2020, Honda Việt Nam bổ sung thêm màu Đỏ cá tính cho 2 phiên bản L và G với mức giá bán lẻ đề xuất cao hơn 5 triệu, lần lượt là 1,123 tỷ đồng và 1,053 tỷ đồng. Màu đỏ cá tính hướng đến đặc tính thể thao, mạnh mẽ phù hợp với những khách hàng năng động và phóng khoáng sẽ là lựa chọn mới cho khách hàng đang quan tâm đến mẫu SUV này

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

ảnh: Tới Nguyễn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm