16:25  | 

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento?

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, 3 mẫu SUV 7 chỗ gồm Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento đều nhận được những phiên bản mới tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mức giá phiên bản cao cấp nhất của cả 3 mẫu xe này đều khá cạnh tranh nhau, dao động trong tầm giá 1,4 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner mới đều là những phiên bản nâng cấp facelift với ngoại hình được làm mới, đồng thời được bổ sung trang bị tiện ích và tính năng an toàn. Trong khi đó, Kia Sorento 2021 thuộc thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới được đánh giá là màn lột xác hoàn toàn cả về thiết kế nội, ngoại thất, đi kèm rất nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? mitsubishi-pajero-sport-9.jpg

Đặc biệt, giá bán phiên bản cao cấp nhất của 3 mẫu SUV 7 chỗ trên khá cạnh tranh nhau và đều sử dụng máy dầu. Cụ thể, Mitsubishi Pajero Sport 2020 phiên bản 4X4AT có giá niêm yết 1,345 tỷ đồng, trong khi phiên bản máy dầu cao cấp nhất của Toyota Fortuner 2021 có giá 1,426 tỷ đồng và bản máy dầu cao cấp nhất của Kia Sorento 2021 có giá 1,349 tỷ. Như vậy, Pajero Sport đang có lợi thế về giá nhất khi rẻ hơn Sorento 5 triệu đồng, và rẻ hơn Fortuner 81 triệu đồng

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? ngoai-that-4-1.jpg

Tuy nhiên, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được nhập khẩu từ Thái Lan nên không được hưởng ưu đãi phí trước bạ 50%. Trong khi đó, Kia Sorento 2021 được lắp ráp trong nước, còn bản máy dầu của Toyota Fortuner 2021 cũng được lắp ráp trong nước nên được hưởng 50% phí trước bạ, giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí lăn bánh.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? kia-sorento-2021.jpg

Nếu các bạn đang băn khoăn không biết nên xuống tiền đặt mua mẫu SUV 7 chỗ nào để phục vụ gia đình thì có thể tham khảo bài viết so sánh nhanh 3 phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Pajero Sport 2020, Toyota Fortuner 2021 và Kia Sorento 2021:

1. Kích thước

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? so-sanh-mitsubishi-1.png

Dựa vào bảng so sánh thông số trên có thể thấy, Mitsubishi Pajero Sport 2020 có lợi thế về chiều dài tổng thể nhất, trong khi Kia Sorento 2021 có chiều rộng tổng thể và chiều dài cơ sở lớn nhất. Cả Pajero Sport và Toyota Fortuner cùng dẫn đầu về chiều cao.

Xét về khoảng sáng gầm xe, Toyota Fortuner 2021 có lợi thế nhất khi sở hữu khoảng sáng gầm xe lên đến 279 mm, lớn hơn so với mức 218 mm của Pajero Sport 2020 và 185 mm của Kia Sorento, giúp xe dễ dàng di chuyển trên những cung đường khó khăn hơn. Trong khi đó, khả năng xoay xở của Pajero Sport lại được đánh giá tốt hơn 2 mẫu xe đối thủ nhờ bán kính quay vòng nhỏ nhất.

Riêng về thiết kế tổng thể, mỗi mẫu xe lại mang một phong cách thiết kế riêng. Nếu Pajero Sport 2020 mang dáng vẻ lịch lãm, chững chạc và nam tính thì Toyota Fortuner Legender gây ấn tượng với ngoại hình thể thao và năng động, còn Kia Sorento 2021 lại nổi bật với vẻ đẹp bắt mắt, thời thượng và hiện đại.

2. Trang bị ngoại thất

Cả 3 bản cao cấp nhất của Pajero Sport, Fortuner và Sorento mới đều sở hữu những trang bị ngoại thất khá tương đồng nhau bao gồm đèn pha, đèn chạy ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu LED. Bên cạnh đó, cả hai đều có cốp sau chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện.

Tuy nhiên, Mitsubishi Pajero Sport 4x4AT 2020 và Toyota Fortuner 2021 chỉ được trang bị mâm xe 18 inch, trong khi Kia Sorento 2021 Signature Diesel sở hữu mâm xe lớn hơn 19 inch.

Đặc biệt, Mitsubishi Pajero Sport mới được trang bị hệ thống rửa đèn chiếu sáng rất hữu ích mà hai mẫu xe đối thủ không có. Hệ thống này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và bùn đất bám trên đèn, từ đó giúp duy trì hiệu quả chiếu sáng tối đa, giúp người lái có khả năng quan sát tốt nhất.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? so-sanh-mitsubishi-2.png

3. Trang bị nội thất

Xét về trang bị ngoại thất, với mức giá tầm 1,4 tỷ đồng, cả ba phiên bản “full-option” của Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner và Kia Sorento đều được cung cấp rất nhiều trang bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu của các khách hàng mua xe phục vụ gia đình. Cụ thể, cả 3 phiên bản đều được trang bị ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện, vô lăng bọc da, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? mitsubishi-pajero-sport-14.jpg

Đáng chú ý, dù có mức giá niêm yết cao nhất nhưng danh sách các trang bị của Toyota Fortuner Legender không hấp dẫn bằng hai mẫu xe đối thủ. Cụ thể, Toyota Fortuner Legender được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, bằng với Pajero Sport nhưng nhỏ hơn đáng kể so với màn hình 10,25 inch hiện đại của Kia Sorento.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? noi-that-1.jpg

Ngoài ra, màn hình sau vô lăng của Fortuner Legender cũng chỉ có kích thước 4,2 inch, nhỏ hơn đáng kể so với màn hình 8 inch của Pajero Sport và 12,3 inch của Kia Sorento.

Trong số 3 mẫu SUV, Kia Sorento 2021 chính là cái tên nổi trội nhất về trang bị nội thất khi được trang bị sạc điện thoại thoại không dây, đèn trang trí nội thất, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, tính năngsưởi và thông gió hàng ghế trước và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? 2021-kia-sorento-62.jpg

Đối với Pajero Sport 2020, đây cũng là một mẫu xe sở hữu nhiều trang bị tiện nghi như điều hòa tự động có lọc không khí, phanh tay điện tử tự động, giữ phanh tự động và ứng dụng trên điện thoại điều khiển xe từ xa. Điểm thiệt thòi của Pajero Sport 2020 nằm ở dàn loa 6 chiếc, trong khi Fortuner Legender sở hữu dàn âm thanh JBL 11 loa khá chất lượng.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? so-sanh-mitsubishi-3.png

4. Động cơ

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? so-sanh-mitsubishi-4.png

Xét về thông số, Toyota mang đến lợi thế lớn hơn cho Fortuner với động cơ diesel 2.8L cho công suất tối đa 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, trong khi đó Pajero Sport chỉ sử dụng máy dầu 2.4L mạnh 178 mã lực/430 Nm, còn Kia Sorento 2021 sử dụng máy dầu 2.2L mạnh 198 mã lực/440 Nm.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? ngoai-that-5.jpg

Tuy nhiên, nếu xét về tính linh hoạt cũng như khả năng vận hành đa dụng thì Mitsubishi Pajero Sport lại được đánh giá nhỉnh hơn nhờ hộp số tự động 8 cấp, 4 chế độ gài cầu dẫn động cùng 4 chế độ lựa chọn chạy địa hình. Những tính năng này giúp Pajero Sport 2020 cơ động hơn khi di chuyển trên đường xấu.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? mitsubishi-pajero-sport-10.jpg

5. An toàn

Về khía cạnh an toàn, cả 3 phiên bản cao cấp của Pajero Sport, Fortuner và Sorento đều sở hữu nhiều tính năng cần thiết cho một mẫu SUV 7 chỗ phục vụ gia đình như cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, camera 360 độ, điều khiển hành trình...

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? kia-sorento.jpg

Tuy nhiên, Kia Sorento và Mitsubishi Pajero có lợi thế hơn khi được trang bị tính năng cảnh báo điểm mù rất hữu ích khi di chuyển trên đường phố đông đúc và chạy trên đường cao tốc. Đặc biệt, Pajero Sport 4x4 AT còn có thêm tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn và chống tăng tốc đột ngột.

Tầm giá 1,4 tỷ đồng, chọn Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner hay Kia Sorento? so-sanh-mitsubishi-5.png

6. Đánh giá chung

Nhìn chung, Mitsubishi Pajero Sport 2020 là lựa chọn phù hợp cho nhóm khách hàng trung niên muốn tìm một mẫu xe gầm cao dành cho gia đình với nội thất rộng rãi, nhiều tiện ích và tính năng an toàn. Trong khi đó, Fortuner hướng tới các khách hàng SUV năng động, thiết kế nội ngoại thất theo hướng thể thao với chi phí vận hành và bảo dưỡng hợp lý.

Đối với Kia Sorento 2021, với rất nhiều công nghệ nổi bật cùng thiết kế ngày càng cuốn hút hơn, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ với những người dùng Việt trẻ thành đạt, yêu công nghệ và phong cách thiết kế thời thượng.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm