19:18  | 

Xe Rolls-Royce bị cấm sử dụng biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng

Những mẫu xe siêu sang của Rolls-Royce tại châu Âu sẽ không còn được sử dụng biểu tượng “Spirit of Ecstasy” phát sáng nữa bởi theo luật mới của EU đây được coi là một dạng ô nhiễm ánh sáng.

Được coi là biểu tượng đặc trưng và danh giá nhất của làng xe toàn cầu, biểu tượng “thiếu phụ bay” Spirit of Ecstasy chính là một trong những điểm nhấn nổi bật của hãng xe Rolls-Royce trong hơn 100 năm qua. Biểu tượng này có thể được tùy biến theo nhiều cách khác nhau như khảm kim cương, chế tạo từ vàng/bạc nguyên chất hay có khả năng phát sáng nhờ làm bằng chất liệu polycarbonate.

Xe Rolls-Royce bị cấm sử dụng biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng light-up-spirit-of-ecstasy.jpg

Tuy nhiên, theo thông báo mới đây của Rolls-Royce, biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng có mức giá 3.500 Bảng tại thị trường Anh quốc đã phải dừng bán do tác phẩm điêu khắc này không tuân thủ các quy định chống ô nhiễm ánh sáng mới của EU. Hãng xe siêu sang Anh quốc cho biết những khách hàng đã chọn tùy chọn biểu tượng phát sáng sẽ được hoàn lại tiền và được thay thế bằng biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ bạc tiêu chuẩn.

“Hồi tháng 2/2019, chúng tôi đã gửi thông báo cho các đại lý loại bỏ tùy chọn Spirit of Ecstasy phát sáng ra khỏi danh sách các tùy chọn trên xe Rolls-Royce. Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo tới khách hàng rằng luật đã thay đổi”, phát ngôn viên của Rolls-Royce trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail.

Xe Rolls-Royce bị cấm sử dụng biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng 2021-rolls-royce-ghost-front.jpg

Rolls-Royce Ghost 2021

Biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng đã có trên các mẫu xe Rolls-Royce từ khoảng 4 năm nay và được cung cấp như một tùy chọn trên những mẫu xe danh tiếng như Phantom, Ghost, Wraith, Dawn và cả Cullinan. Đáng chú ý, biểu tượng “thiếu phụ bay” phát sáng trên nắp ca-pô xe Rolls-Royce hiện chỉ bị cấm ở châu Âu và vẫn có thể xuất hiện hợp phát tại những thị trường khác.

10 mẫu Rolls-Royce cá nhân hóa đỉnh cao nhất 2018

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm