Thứ Sáu, 22/11/2024 | 18:54
10:00 |
Bugatti Chiron Les Legendes Du Cie chỉ có 20 chiếc, giá 3,4 triệu USD
Bugatti vừa cho ra mắt Chiron phiên bản đặc biệt có tên "Les Legendes Du Ciel" nhằm kỷ niệm thành công của thương hiệu trong ngành công nghiệp máy bay và xe đua vào đầu thế kỷ 20.
Chỉ có 500 chiếc Chiron được sản xuất và trong số đó có không ít phiên bản đặc biệt đã được giới thiệu, mới nhất chính là Chiron Les Legendes Du Ciel. Bugatti sẽ sản xuất giới hạn 20 chiếc loại này và được bán với giá 2,88 triệu euro (3,42 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) mỗi chiếc.
Chiron Sport 'Les Legendes du Ciel' khoác lên mình lớp sơn màu xám mờ mà Bugatti gọi là Gris Serpent với một sọc trắng bóng rộng chạy dọc theo chiều dài của ngoại thất. Các màu xanh, trắng, đỏ của quốc kỳ Pháp xuất hiện ở ngưỡng cửa ngay sau chắn bùn trước.
Viền hình móng ngựa cho lưới tản nhiệt có màu đen bóng, và các đường thẳng đứng trong lưới tản nhiệt là nhôm cắt laser và khoét sâu. Điểm nhấn tại đuôi xe là hệ thống ống xả gồm 4 ống hình tròn màu đen làm từ vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao.
Logo động cơ máy bay có cánh quạt xuất hiện tại nhiều vị trí ở ngoại thất và nội thất. Bạn có thể nhận ra nó trên chắn bùn trước, tựa đầu ghế và trên một phần nhôm của bảng điều khiển trung tâm.
Mở cửa phiên bản đặc biệt này, người dùng sẽ được chào đón bằng đèn chiếu sáng cửa hiển thị logo đặc biệt của mẫu xe trên mặt đất. Biểu tượng tương tự xuất hiện trên ngưỡng cửa làm bằng nhôm. Cabin được bọc da màu nâu nhạt Gaucho với viền nhôm trang trí. Các tấm ốp cửa có hình phác thảo của một chiếc máy bay Nieuport 17 đang đua cùng một chiếc xe Bugatti Type 13.
Hệ thống truyền động lấy từ Chiron Sport. Động cơ W16 8.0 lít có công suất 1,479 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.
Thông thường chúng ta thường nghĩ về Bugatti như một nhà sản xuất ôtô, thế nhưng công ty đến từ Pháp cũng có lịch sử lâu đời trong việc tạo ra động cơ cho ngành hàng không. Một trong những sáng tạo kỳ lạ của Bugatti trong lĩnh vực này là động cơ 24 lít có hai khối 8 xi-lanh thẳng hàng, vì vậy thay vì động cơ V16, nó giống một chiếc U16 hơn.
Năm 1937, Ettore Bugatti thậm chí còn cố gắng tạo ra một chiếc máy bay hoàn chỉnh với hy vọng phá kỷ lục tốc độ với nó, nhưng Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ đã khiến dự án ngừng lại.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá