08:53  | 

Bùng nổ xe gầm cao, Toyota lên kế hoạch làm SUV Crown

Trước xu hướng bùng nổ nhu cầu xe gầm cao đa dụng, một trong những dòng sedan lâu đời nhất của Toyota là Crown nhiều khả năng sẽ được chuyển hóa thành một mẫu SUV hoàn toàn mới khi bước sang thế hệ thứ 16.

Được sản xuất từ năm 1955 với lịch sử không dưới 15 thế hệ, Crown là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Toyota vẫn còn được sản xuất. Nó cũng được nhiều người coi là chiếc xe Nhật Bản đầu tiên được bán ở Bắc Mỹ, ra mắt tại thị trường Mỹ vào năm 1958 với tên gọi Toyopet Crown.

Thế hệ hiện tại của Toyota Crown (tên mã S220) ra mắt vào 2018 và mới đây đã nhận được phiên bản nâng cấp với màn hình thông tin giải trí cỡ lớn hiện đại hơn. Tuy nhiên, theo tờ Chunichi Shimbun của Nhật, Crown có thể được chuyển hóa thành một mẫu xe hoàn toàn mới khi bước sang thế hệ thứ 16 - một chiếc SUV.

Bùng nổ xe gầm cao, Toyota lên kế hoạch làm SUV Crown Toyota Crown 2021 ra mắt với màn hình cỡ lớn, giá từ 47.000 USD 2021-toyota-crown-update.jpg

Cũng theo tờ Chunichi Shimbun, Toyota đặt mục tiêu giữ nguyên tên gọi "Crown" trong tương lai, nhưng chuyển từ kiểu dáng thân xe sedan lâu đời sang SUV. Giai đoạn chuyển hóa Crown thành SUV dự kiến sẽ diễn ra sớm nhất từ năm 2022 trở đi do doanh số sedan đang giảm dần.

Khung gầm SUV Crown mới được cho là sẽ thừa hưởng từ Highlander, đồng nghĩa là loại TNGA-K cũng sử dụng cho Harrier/Venza và RAV4.

Bên cạnh chiếc sedan đầu bảng Century, Crown là một dòng sedan sang trọng tiêu biểu của Toyota tại Nhật Bản. Bước sang phiên bản 2021, Toyota Crown được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng rộng 12,3 inch đặt nổi trên bảng táp-lô thay thế cho hệ thống hiển thị kép trước đó với màn hình 8 inch ở phía trên và màn hình 7 inch ở phía dưới gần người lái, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Bùng nổ xe gầm cao, Toyota lên kế hoạch làm SUV Crown Toyota Crown 2021 ra mắt với màn hình cỡ lớn, giá từ 47.000 USD 2021-toyota-crown-update-1.jpg

Ngoài những nâng cấp ở bên trong nội thất, ngoại thất và hệ truyền động của Toyota Crown 2021 vẫn giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, Toyota Crown 2021 được cung cấp 3 tùy chọn hệ truyền động: một tùy chọn động cơ 2.0L tăng áp cho công suất 245 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hai phiên bản hybrid.

Phiên bản hybrid thứ nhất sở hữu một động cơ xăng Dynamic Force 2.5L đặt ở ví trí trung tâm, sản sinh công suất 226 mã lực. Phiên bản hybrid thứ hai sử dụng một động cơ xăng V6 3.5L, 359 mã lực. Cả hai phiên bản này đều hoạt động cùng với một động cơ điện và gói pin lithium-ion hoặc pin nickel-metal hydride.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Crown 2021 có giá khởi điểm từ 4.899.000 yên (tương đương 47.000 USD).

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm