10:04  | 

Cận cảnh Hyundai Tucson 2022 bản Trung Quốc với màn hình ‘siêu khủng’

Hyundai vừa giới thiệu mẫu Tucson L mới dành cho thị trường Trung Quốc tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2020. Được phát triển dựa trên phiên bản trục cơ sở dài, Tucson L sở hữu một số điểm nhấn khác biệt về thiết kế, đi kèm màn hình thông tin giải trí cỡ lớn bên trong khoang cabin.

Về kích thước tổng thể, Hyundai Tucson L có các số đo tương tự như phiên bản dành cho thị trường Mỹ và Hàn Quốc. Ngoài ra, Tucson mới còn có một phiên bản khác, hay còn gọi là bản trục cơ sở tiêu chuẩn được sản xuât dành cho thị trường châu Âu.

Cận cảnh Hyundai Tucson 2022 bản Trung Quốc với màn hình ‘siêu khủng’ hyundai-tucson-l-china-6.jpeg

Tương tự như Elantra và Sonata, Tucson dành cho thị trường Trung Quốc là phiên bản trục cơ sở dài bởi người dùng tại đây đặc biệt quan tâm đến không gian nội thất ở hàng ghế sau. Xe có chiều dài tổng thể 4.630 mm, chiều rộng 1.865 mm, chiều cao 1.665 mm và chiều dài cơ sở 2.755 mm.

Cận cảnh Hyundai Tucson 2022 bản Trung Quốc với màn hình ‘siêu khủng’ hyundai-tucson-l-china-7.jpeg

Hyundai Tucson mới dành cho người dùng Trung Quốc được sản xuất trong nước tại nhà máy Beijing-Hyundai. Ngoại thất của xe có một số thay đổi so với phiên bản thông thường như những điểm nhấn trang trí chrome tối màu ở cản trước, tấm chống trượt màu bạc, trụ B và C màu đen bóng cùng ốp trang trí gương chiếu hậu mạ chrome.

Cận cảnh Hyundai Tucson 2022 bản Trung Quốc với màn hình ‘siêu khủng’ hyundai-tucson-1.png

Khác với phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc, Hyundai Tucson L có đèn pha, đèn hậu và logo Hyundai Motor được sơn đen, bộ khuếch tán phía sau được thiết kế mới và chụp ống xả kép.

Cận cảnh Hyundai Tucson 2022 bản Trung Quốc với màn hình ‘siêu khủng’ hyundai-tucson-l-china-1.jpg

Tuy nhiên, điểm khác biệt gây ấn tượng nhất trên Hyundai Tucson L tập trung bên trong khoang cabin. Theo đó, xe được trang bị màn hình trung tâm “siêu khủng”, đồng thời loại bỏ hết các nút bấm cơ học, ngoại trừ nút đèn khẩn cấp. Thiết kế màn hình thông tin giải trí của Hyundai Tucson L dễ gợi liên tưởng đến mẫu Mercedes S-Class mới trình làng. Hầu hết các chức năng, bao gồm điều hòa nhiệt độ đều được tích hợp trên màn hình.

Cận cảnh Hyundai Tucson 2022 bản Trung Quốc với màn hình ‘siêu khủng’ tucson-2.png

Cận cảnh Hyundai Tucson 2022 bản Trung Quốc với màn hình ‘siêu khủng’ tucson-3.png

Thêm một điểm khác biệt nữa là vô lăng đa chức năng hình chữ D đáy phẳng thể thao được cung cấp cho Tucson L thay vì vô lăng hình tròn như trên phiên bản Mỹ.

Hệ thống truyền động của Tucson mới dành cho thị trường Trung Quốc bao gồm hai động cơ xăng Smartstream Turbo. Đầu tiên là động cơ 1.5 Turbo kết hợp với hộp số DCT 7 cấp cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Tiếp theo là động cơ 2.0 Turbo kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Smartstream cho công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm