10:15  | 

Cảnh sát Ý dùng Lamborghini Huracan vận chuyển thận với tốc độ trung bình 230 km/h

Cách đây không lâu, cảnh sát Ý đã dùng chiếc Lamborghini Huracan nằm trong biên chế của mình để thực hiện nhiệm vụ vận chuyển thận khẩn cấp vượt qua quãng đường gần 500km.

Đầu tháng 11 vừa qua, cảnh sát Ý nhận được một cuộc gọi để tạo điều kiện cho một quả thận được vận chuyển nhanh chóng từ Rome đến Padua, và thay vì sử dụng cảnh sát hộ tống hoặc nhận được sự chấp thuận cho một chuyến bay trực thăng, họ đã dùng một chiếc Lamborghini Huracan để thực hiện nhiệm vụ này.

Cảnh sát Ý dùng Lamborghini Huracan vận chuyển thận với tốc độ trung bình 230 km/h anh-chup-man-hinh-2020-11-13-luc-212910.png
Lamborghini Huracan LP610-4 trong biên chế cảnh sát Ý.

Chiếc siêu xe sau đó đã trải qua một hành trình gần 500 km, thông thường sẽ mất hơn 4 giờ để hoàn thành. Thế nhưng, Huracan đã làm điều đó chỉ trong hơn hai giờ với tốc độ trung bình 230 km/h. Sau khi đến Bệnh viện Đại học Gemelli trong thời gian kỷ lục, quả thận đã được đưa vào phòng mổ để thực hiện một ca phẫu thuật thành công.

Cảnh sát Ý dùng Lamborghini Huracan vận chuyển thận với tốc độ trung bình 230 km/h lamborghini-huracan-italian-police-kidney-run-1.jpg

Có rất nhiều xe cảnh sát là Lamborghini Huracan ở Ý và bên trong xe có đầy đủ các thiết bị cần thiết như thiết bị ghi âm, máy quay video, đài cảnh sát, bình chữa cháy xách tay và đặc biệt là hệ thống làm lạnh cho khoang hành lý phía trước, được thiết kế đặc biệt với mục đích vận chuyển nội tạng.

Cảnh sát Ý dùng Lamborghini Huracan vận chuyển thận với tốc độ trung bình 230 km/h anh-chup-man-hinh-2020-11-13-luc-212745.png
Nội tạng được đặt trong ngăn chứa đồ phía trước của xe nơi có thiết kế đặc biệt có khả năng làm mát.

Ngoài Lamborghini Hurcan, trong biên chế của cảnh sát Ý cũng có một vài mẫu xe khác có thể hoàn thành quãng đường trên với thời gian tương đương chẳng hạn như BMW M330i. Tuy nhiên, không chỉ cần tốc độ, điều quan trọng ở đây là hệ thống làm mát giúp nội tạng được đảm bảo an toàn trong quãng đường di chuyển.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm