11:09  | 

Ford Việt Nam hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Ford Việt Nam chung tay cùng CLB Bán tải Việt Nam (PVC), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn Vietnam), thông qua nhóm từ thiện Chân Trần hỗ trợ hơn 640 hộ dân tại miền Trung tái ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Theo các cơ quan chức năng, bão lũ tại các tỉnh Miền Trung tháng 10 vừa qua đã làm 129 người chết và mất tích, 214 người bị thương, 111.200 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng; hơn 1.000 ha lúa và 7.200 ha hoa màu bị ngập; khoảng 1 triệu con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi…

Ford Việt Nam lựa chọn và đồng hành cùng nhóm Chân Trần gồm 15 thành viên đến từ các tổ chức phi chính phủ tại Quảng Trị để tiến hành các gói hỗ trợ sinh hoạt thiết yếu, phục hồi sau thiên tai cho các hộ dân ở 2 xã vùng sâu bị cô lập lâu nhất tại Dakrong và Hướng Hóa, Quảng Trị, đồng thời công ty cũng hỗ trợ cho các điểm trường ở đây để các em nhỏ được nhanh chóng quay lại học tập.

Ford Việt Nam hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ford-viet-nam-4.JPG

Cụ thể, Ford Việt Nam sẽ trao tặng khoảng 640 suất đồ dùng thiết yếu cho các gia đình tại xã Avao huyện Dakrong và Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. Hãng cũng hỗ trợ 815 suất đồ dùng học tập và thiết bị cho các em nhỏ ở các điểm trường tại hai xã trên, để các em có thể quay lại trường học sớm nhất.

Đồng thời, từ nguồn hỗ trợ của Ford Việt Nam, nhóm Chân Trần cũng sẽ đề xuất hỗ trợ sửa chữa và xây dựng lại nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất tại đây.

Ford Việt Nam hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ford-viet-nam-3.JPG

Bên cạnh chi phí nhiên liệu được tài trợ bởi Ford Việt Nam, các Đại lý uỷ quyền của hãng cũng hỗ trợ xe kỹ thuật và hậu cần xuyên suốt hành trình cho đoàn xe cứu trợ của CLB Bán tải Việt Nam (PVC), nhằm phục vụ hoạt động vận chuyển, phân phát lương thực, quần áo và nhu yếu phẩm cho người dân tại các địa bàn sâu nhất thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình và Quảng Trị.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm