12:05  | 

Hyundai sắp có mẫu SUV off-road cạnh tranh với Toyota Land Cruiser

Hyundai tỏ ra khá tự tin khi tuyên bố hãng có thể phát triển một mẫu SUV mạnh mẽ thách thức biểu tượng off-road Toyota Land Cruiser.

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai hiện tại đã củng cố khá vững chắc chỗ đứng trong phân khúc crossover cỡ lớn. Với những mẫu xe phổ biến như Hyundai Palisade hay thậm chí là Santa Fe, Hyundai đã chứng minh rằng họ có thể tạo ra được những cỗ máy bền bỉ mà không ảnh hưởng đến chất lượng xe nói chung. Thậm chí, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc còn tuyên bố có thể phát triển một mẫu SUV mạnh mẽ để trở thành đối thủ cạnh tranh của Toyota Land Cruiser.

Hyundai sắp có mẫu SUV off-road cạnh tranh với Toyota Land Cruiser 2021-hyundai-palisade-calligraphy.jpg

Hyundai Palisade 2021

Trả lời phỏng vấn của trang Carsguide của Australia, giám đốc sản phẩm của Hyundai Australia, Andrew Tuitahi cho biết hãng xe Hàn có thể thách thức danh tiếng của Toyota Land Cruiser ở phân khúc SUV off-road. Sự tự tin của Tuitahi đến từ khả năng của Hyundai trong việc phá vỡ các phân khúc hiện tại.

Hyundai sắp có mẫu SUV off-road cạnh tranh với Toyota Land Cruiser 2021-hyundai-palisade-calligraphy-1.jpg

"Tôi nghĩ những gì chúng tôi đã làm được, như i30N đã rất thành công trong cuộc chiến với  Focus RS và Volkswagen Golf GTI. Tương tự là những gì chúng tôi đã làm được với mẫu iLoad, thách thức Toyota HiAce trong một phân khúc mà mẫu xe Nhật Bản vốn thống trị. Tôi không nghĩ sẽ có vấn đề gì nếu chúng tôi tung ra thị trường một mẫu SUV mạnh mẽ thực thụ", Tuitahi chia sẻ.

Trước đó, hồi năm ngoái đã xuất hiện những tin đồn về việc Hyundai đang tạo ra một nền tảng khung thang rời cho một mẫu bán tải và SUV. Khung gầm được cho là sẽ chia sẻ với thương hiệu Kia nhưng hiện chúng ta vẫn chưa thấy thông tin về dự án cụ thể nào. Tuy vậy, điều đó cũng không phủ nhận thực tế rằng Hyundai có khả năng tạo ra một mẫu SUV off-road ấn tượng.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm