08:26  | 

Kia Sedona 2021 rục rịch ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Theo báo cáo từ trang tin Headlightmag, Kia Sedona 2021 hoàn toàn mới dự kiến sẽ được giới thiệu tại triển lãm Thailand International Motor Expo 2020 diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

Với sự kiện triển lãm Thailand International Motor Expo 2020 khai màn vào ngày 1/12 tới, Thái Lan sẽ là quốc gia đầu tiên trong khu vực ASEAN chào đón mẫu Kia Sedona 2021 (hay còn có tên gọi khác là Kia Carnival). Nhiều khả năng Kia Sedona hoàn toàn mới sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào năm 2021. Đây là một trong những mẫu xe đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt.

Hiện tại, thông số kỹ thuật chi tiết của Kia Sedona 2021 dành cho thị trường Thái Lan vẫn chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ có 2 phiên bản với cấu hình 11 chỗ ngồi. Cung cấp sức mạnh cho Kia Sedona 2021 dự kiến sẽ là khối động cơ diesel tăng áp 2.2L, sản sinh công suất tối đa 202 PS và mô-men xoắn cực đại 441 Nm, đi  kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Kia Sedona 2021 rục rịch ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam kia-sedona-1.jpg

Về các trang bị tính năng, Kia Sedona 2021 phiên bản Thái Lan hứa hẹn sẽ nhận được khá nhiều tiện nghi hiện đại bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha LED, hệ thống âm thanh vòm 3D Bose, màn hình thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng và 6 túi khí.

Kia Sedona/ Kia Carnival là một trong những mẫu MPV rất hút khách của hãng xe Hàn Quốc. Kia gọi mẫu Sedona thế hệ thứ tư là Grand Utility Vehicle, nghĩa là một chiếc xe đa dụng lớn và hãng xe Hàn Quốc đã thực hiện một loạt những nâng cấp đáng kể để khiến chiếc MPV này trở nên năng động và linh hoạt hơn. Theo Kia, Sedona 2021 là lựa chọn hoàn hảo dành cho những gia đình trẻ hiện đại.

Kia Sedona 2021 rục rịch ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam kia-sedona-2.jpg

So với phiên bản tiền nhiệm, Kia Sedona 2021 sở hữu một diện mạo mới sắc sảo, vuông vắn và cứng cáp hơn theo chất của một chiếc SUV hơn là sự bệ vệ thường thấy của một mẫu MPV. Trong khi đó, nội thất của Sedona mới được nâng cấp theo hướng bắt mắt và công nghệ cao hơn.

Sedona là mẫu xe mới nhất của Kia được áp dụng cách bố trí hai màn hình cỡ lớn 12,3 inch cho bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí. Cả hai màn hình được liên kết liền mạch với nhau, dễ gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang của Mercedes-Benz. Phía dưới màn hình trung tâm còn có 1 màn hình nhỏ khác để điều khiển nhiệt độ hoặc âm thanh.

Bằng việc số hóa khu vực bẳng điều khiển và giảm bớt các nút bấm cơ học, khoang lái của Kia Sedona 2021 mang đến cảm giác sang trọng và hiện đại hơn. Ngoài ra, cửa gió điều hòa cũng được tái thiết kế với kiểu dáng thanh mảnh giúp kéo dài chiều rộng của khoang nội thất. Vô lăng bọc da 3 chấu tích hợp các nút điều khiển.

Kia Sedona 2021 rục rịch ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam kia-sedona-3.jpg

Tại thị trường Hàn Quốc, Kia Sedona 2021 nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng với kỷ lục nhận được hơn 20.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 2 giờ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm