13:38  | 

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD

Lamborghini đã chính thức trình làng mẫu Huracan STO mới nhất và xét về khả năng vận hành, đây được được coi là một tronng những siêu xe đua đường phố tốt nhất trên thế giới.

Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Huracan STO là khối động cơ V10, hút khí tự nhiên, 5.2L, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm, giúp xe hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, từ 0-200 km/h trong vòng 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD lamborghini-huracan-sto-official-1.jpg

Theo Lamborghini, Huracan STO mang đến tất cả sự phấn khích của một mẫu siêu xe thể thao bắt mắt, nhẹ và khí động học vượt trội, sở hữu những hiệu năng và trải nghiệm lái như siêu xe đua đích thực nhưng lại hợp pháp sử dụng trên đường phố. Những giải pháp kỹ thuật phong phú và thông minh của cả hai chương trình Super Trofeo và GT3 đã được Lamborghini tinh chỉnh và áp dụng cho Huracan STO, cho phép người lái trải nghiệm cảm xúc của một tay đua chạy track ngay trên những con đường phố công cộng.

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD lamborghini-huracan-sto-official-16.jpg

Bằng cách lấy cảm hứng từ các mẫu siêu xe Squadra Corse,  Lamborghini đã cố gắng tối đa hóa hiệu suất khí động học trên Huracan STO từ cản trước tới cản sau. Đơn cử như mui xe được lấy cảm hứng từ dòng siêu xe cực hiếm Sesto Elemento. Ngoài ra, còn có một bộ chia phía trước mới hướng luồng không khí đến gầm xe được thiết kế mới và bộ khuếch tán phía sau.

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD lamborghini-huracan-sto-official-4.jpg

Chắn bùn sau mới có nguồn gốc từ Super Trofeo EVO, về cơ bản đóng vai trò như một khe hút gió cho động cơ. Trong khi đó, phần nắp khoang động cơ ở sau có tích hợp kênh dẫn khí để tăng hiệu quả làm mát cho động cơ. Ngoài ra, các chi tiết như vây cá mập, cánh gió sau có thể điều chỉnh, Brembo CCM-R cùng cấu trúc tổng thể sử dụng sợi carbon tới 75% giúp giảm triệt để trọng lượng của xe. Chiếc xe có trọng lượng khô chỉ 1.339kg, nhẹ hơn 43kg so với phiên bản Huracan Performante. 

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD lamborghini-huracan-sto-official-2.jpg

Theo Lamborghini, Huracan STO đạt hiệu quả lực ép khí động cao nhất trong phân khúc với khả năng cân bằng khí động học tốt nhất cho một chiếc xe dẫn động cầu sau. So với phiên bản Huracan Performante, biến thể siêu xe mới này có hiệu quả khí động học đã được cải thiện tới 37% và tăng 53% lực ép.

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD lamborghini-huracan-sto-official-17.jpg

Hơn nữa, bạn có thể tăng độ bám bánh xe trên đường, hệ thống treo cứng hơn, khả năng sang số nhanh hơn, đánh lái sắc nét hơn (bạn cũng có thể đánh lái bánh sau) và âm thanh động cơ được cải thiện ở vòng tua cao.

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD lamborghini-huracan-sto-official-4.jpg

Lamborghini cũng bổ sung ba chế độ lái mới cho hệ thống ANIMA gồm STO, Trofeo và Pioggia. Chế độ STO phù hợp cho việc lái xe trên đường công cộng, trong khi Trofeo sẽ cung cấp cho bạn tất cả hiệu suất bạn cần để chạy track. Cuối cùng, Pioggia (Rain) được sử dụng khi di chuyển trên đường trơn ướt, khi đó các hệ thống kiểm soát lực kéo, mô-men xoắn và ABS sẽ được thiết lập nhằm đảm bảo khả năng bám đường tốt và an toàn.

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD lamborghini-huracan-sto-official-43.jpg

Đối với khoang nội thất, dễ nhận thấy sợi carbon được sử dụng trong toàn bộ khoang cabin, bao gồm cả ghế ngồi thể thao được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam, chủ sở hữu Huracan STO có thể cá nhân hóa chiếc xe của họ bằng cách kết hợp các màu sơn giới hạn và những điểm nhấn trang trí cũng như các loại nhựa vinyl theo phong cách đường đua.

Siêu xe đua đường phố Lamborghini Huracan STO trình làng, giá từ 327.838 USD lamborghini-huracan-sto-official-18.jpg

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan STO sẽ có giá từ 327.838 USD.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm