Thứ Sáu, 22/11/2024 | 20:30
11:26 |
Chi tiết Land Rover Defender 2020 phiên bản đắt nhất tại Việt Nam
Đây là một trong những chiếc Land Rover Defender 2020 bản 110 X đầu tiên được bàn giao cho khách hàng tại Việt Nam. Xe có giá niêm yết hơn 6,3 tỷ đồng chưa bao gồm tùy chọn bổ sung và chi phí ra biển trắng.
Land Rover Defender 2020 ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 9 với các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X đi kèm giá bán niêm yết từ 3,855 - 6,31 tỷ đồng. Đa phần những chiếc Defender 2020 đầu tiên được bàn giao đến tay khách hàng tại Việt Nam đều thuộc bản First Edition, số ít trong đó là phiên bản cao cấp nhất 110 X mà chúng tôi nhắc đến trong bài.
Land Rover Defender 110 X 2020.
So với các phiên bản còn lại, Defender 110 X có khá nhiều điểm khác biệt đáng chú ý. Đầu tiên chính là khối động cơ phía dưới nắp ca-pô. Land Rover Defender 110 X dùng động cơ 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ cho công suất cực đại 400 PS và mô-men xoắn 550 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp, dẫn động AWD.
Động cơ i6 3.0L kết hợp công nghệ hybrid nhẹ.
Chiếc Defender 110 X này sở hữu ngoại thất màu pangea green khá bắt mắt kết hợp với các chi tiết sơn đen tương phản. Phiên bản này dùng mâm 20 inch, 5 chấu đơn sơn màu xám đi kèm lốp kích thước 255/60, cùm phanh bên trong có màu đỏ cam nổi bật. Logo Defender X được gắn tại ốp sườn màu đen 2 bên thân xe, mang cá ốp nhựa màu đen có dòng chữ Defender.
Chiếc Defender 110 X này sở hữu ốp cản trước và sau làm từ kim loại có màu vàng đồng bắt mắt, đèn pha LED ma trận đi kèm đèn định LED, đèn hậu phía sau sử dụng chất liệu trong suốt kiểu hun khói. Defender thế hệ mới có khả năng lội nước tới 900 mm. Xe cũng được trang bị camera 360 độ. Với chiều dài cơ sở 3.022mm (dài hơn 99mm so với Discovery), Defender 110 có góc vượt đỉnh dốc 28 độ (31 độ đối với 90) đảm bảo khả năng vượt địa hình tuyệt vời.
Cấu trúc thân xe liền khối được phát triển cho New Defender là thân xe bằng nhôm cứng nhất mà Land Rover từng sản xuất và có thể chịu tải trọng giật 6,5 tấn thông qua các điểm gắn móc kéo. Cấu trúc cứng, chắc này cung cấp nền tảng hoàn hảo cho khung gầm hoàn toàn độc lập tiên tiến của 4x4. Hệ thống treo trước tay đòn kép tinh vi và hệ thống treo sau liên kết tích hợp tối ưu hóa hiệu suất off-road đồng thời mang lại động lực xử lý tuyệt vời cùng với sự lựa chọn hệ thống treo lò xo hoặc hệ thống treo khí nén điện tử.
Ở bên trong, điểm đáng chú ý nhất của phiên bản 110 X chính là sự xuất hiện của chất liệu da cao cấp Windsor dùng cho ghế ngồi, tap-lô, thành cửa, vô-lăng như trên nhiều mẫu Range Rover thay vì loại vải vải dệt Robust huyền thoại đi cùng ghế bọc da sần nhằm hạn chế khả năng rách và mòn. Hệ thống âm thanh cao cấp loại Meridian Suround, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng, cửa sổ trời toàn cảnh.
Với 3 hàng ghế (5+2), Defender 110 X sở hữu hệ thống điều hoà 4 vùng độc lập, hàng ghế thứ 3 cũng có cửa gió điều hoà riêng. Defender mới có hai modem LTE để tăng cường khả năng kết nối, trong khi sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro 10 inch mới của Jaguar Land Rover, có thiết kế hàng đầu và tính năng chia sẻ phần cứng điện tử trên xe với điện thoại thông minh mới nhất trong ngành. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm màn hình điện tử phía sau vô-lăng, núm xoay chỉnh điều hoà giống những mẫu xe Range Rover, cần số đặt cao, ...
Không gian hành lý phía sau mang lại tính thực dụng cho Defender 110, với thể tích tối đa 1.075 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Nếu gập hàng ghế hai thì thể tích tăng lên tối đa 2.380 lít và với trọng tải tối đa lên đến 900kg (Phiên bản 110 động cơ P400), Defender mới tiếp tục phát huy những di sản thiết thực của những người tiền nhiệm mang tính biểu tượng.
Defender mới là chiếc Land Rover đầu tiên giới thiệu công nghệ phanh thế hệ mới mang lại phản ứng nhanh hơn và êm hơn so với các hệ thống thông thường, cải thiện độ an toàn và nâng cao trải nghiệm lái xe. Một pít-tông điều khiển cơ cấu chấp hành hoạt động bằng bàn đạp phanh, mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn nhiều. Hệ thống tự hoạt động khi di chuyển trên đường địa hình tốc độ thấp và khi hệ thống Kiểm soát lực kéo và Phanh khẩn cấp tự động được kích hoạt, có thể khóa bánh xe chỉ trong vòng 150 mili giây - so với 300 mili giây với thiết lập thông thường.
Land Rover Defender mới sở hữu thế hệ mới nhất của hệ thống phản ứng địa hình đã được cấp bằng sáng chế. Công nghệ phản ứng địa hình có thể tùy chỉnh cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng của thông tin giải trí Pivi Pro mới để tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh một cách chính xác.
Chế độ tự động Thông minh của Phản ứng địa hình 2 có thể nhận dạng bề mặt và định cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái. Defender cũng là chiếc Land Rover đầu tiên có chế độ lội nước. Chế độ này sẽ tự động làm dịu phản ứng của bướm ga, cài đặt hệ thống sưởi và thông gió để tuần hoàn không khí trong cabin, khóa ống dẫn và điều chỉnh độ cao của xe theo cài đặt off-road khi được kích hoạt thông qua màn hình cảm ứng.
Các công nghệ Kiểm soát tốc độ khi đi trên đường địa hình và ClearSight Ground View tiên tiến của Land Rover cũng hỗ trợ người lái trong các tình huống địa hình khắc nghiệt, loại bỏ áp lực của việc duy trì tốc độ thấp và hiển thị khu vực khuất ngay phía trước xe bằng màn hình cảm ứng trung tâm.
Ảnh chi tiết Land Rover Defender 110 X giá từ 6,31 tỷ tại Việt Nam
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá