BMW R 18 First Edition đầu tiên về Việt Nam

BMW R 18 First Edition được một nhà nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đưa về. Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán của mẫu xe này.

BMW R 18 First Edition sở hữu phong cách cổ điển đậm chất Cruiser, đơn giản nhưng rất hầm hố. Tổng thể thiết kế của xe khá giống với phiên bản Concept ra mắt trước đó, bao gồm đèn pha dạng tròn cổ điển, bình xăng hình giọt nước, dàn để chân đặt thấp, yên xe đơn và bình xăng vẫn sử dụng viền màu trắng hai bên.

Cụm đèn trước của BMW R 18 First Edition vẫn sử dụng cụm đèn tròn, bên trong có một dải đèn ban ngày hình sừng trâu nằm ngang. Phần đèn xi-nhan rời hẳn ra cụm đèn trước và được cố định trên ghi-đông.

BMW R 18 First Edition đầu tiên về Việt Nam BMW-R-18-First-Edition (12).jpg

Nhiều chi tiết được mạ crôm sáng bóng khiến chiếc xe càng trở nên nổi bật và đẹp mắt hơn. Trọng lượng của R 18 là 345 kg, trong đó khối động cơ Boxer 1802cc chiếm 110,8 kg. 

BMW R 18 First Edition đầu tiên về Việt Nam BMW-R-18-First-Edition (16).jpg

Mặc dù BMW R 18 First Edition có mức công suất thấp hơn đáng kể so với R nineT (110 mã lực), nhưng BMW Motorrad vốn thiết kế R 18 tập trung vào thông số mô-men xoắn, mang lại khả năng tăng tốc tối ưu nhất. BMW R18 sử dụng động cơ Boxer với dung tích 1802cc, làm mát bằng không khí.

BMW R 18 First Edition đầu tiên về Việt Nam BMW-R-18-First-Edition (10).jpg

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm từ 3.000 vòng/phút. BMW R 18 First Edition sở hữu vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 180 km/h.

BMW R 18 First Edition đầu tiên về Việt Nam BMW-R-18-First-Edition (4).jpg

Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của R 18 cũng rất đáng kinh ngạc chỉ mất 4,8 giây. Xe sử dụng hộp số 6 cấp quen thuộc với ba chế độ lái là Rain, Roll và Rock.

BMW R 18 First Edition đầu tiên về Việt Nam BMW-R-18-First-Edition (3).jpg

BMW Motorrad cũng trang bị hàng loạt hệ thống tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tiêu chuẩn cho R 18 First Edition gồm hệ thống phanh ABS trước sau, hệ thống cân bằng tự động, hệ thống MSR điện tử có tính năng chống trượt khi đột ngột tăng hoặc giảm tốc độ, sưởi ấm tay lái, hỗ trợ khởi động ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) và kiểm soát mô-men xoắn của động cơ (Engine Drag Torque Control).

Trọng Phúc (forum.autodaily.vn)

Ảnh: FB