10:38  | 

Ford Explorer Timberline 2022 lộ diện: SUV hầm hố cho người mê off-road

Phiên bản off-road của mẫu Ford Explorer mới đây đã lộ diện không che chắn trên đường phố. Đây được coi là món quà Giáng sinh dành cho những tín đồ của hãng xe Blue Oval.

Trước đó, hồi tháng 9, Ford Explorer phiên bản mới được thiết kế để chinh phục những địa hình off-road đã lần đầu bị bắt gặp trên đường thử nghiệm và đến nay có vẻ như mẫu xe này đã gần như được hoàn thiện với tên gọi Timberline cùng diện mạo vô cùng nam tính và khỏe khoắn.

Ford Explorer Timberline 2022 lộ diện: SUV hầm hố cho người mê off-road 2022-ford-explorer-timberline-front.jpg

So với phiên bản Ford Explorer thông thường, Explorer Timberline 2022 sở hữu phần đầu xe mới với lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế lại trông hầm hố hơn, phù hợp với những mẫu xe off-road. Tấm chống trượt màu bạc phía trước càng làm tôn thêm vẻ khỏe khoắn cho xe.

Ford Explorer Timberline 2022 lộ diện: SUV hầm hố cho người mê off-road 2022-ford-explorer-timberline-side-1.jpg

Vòng ra phía sau, phần cản sau cũng được tinh chỉnh, hệ thống xả được đổi từ bên trong cản sau dịch chuyển xuống phía dưới. Bên cạnh đó, lốp xe tiêu chuẩn cũng được thay thế bằng lốp Bridgestone cao cấp hơn cùng mâm xe màu đen.

Ford Explorer Timberline 2022 lộ diện: SUV hầm hố cho người mê off-road 2022-ford-explorer-timberline-rear.jpg

Những thông tin chi tiết về hệ truyền động của xe vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, rất có thể  Ford Explorer Timberline 2022 sẽ được nâng cấp hệ thống treo nhằm tăng cường khả năng vượt địa hình. Lấy Expedition FX4 là một ví dụ, phiên bản này được nâng cấp rất nhiều hạng mục như tấm chống trượt, vi sai điện tử, camera 360 độ tiêu chuẩn… Giới mộ điệu hy vọng phên bản mới của Ford Explorer sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 3.0L, sản sinh công suất tối đa 365 mã lực.

Explorer Timberline dự kiến sẽ được trình làng vào nửa đầu năm 2021 dưới dạng phiên bản năm 2022.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

ảnh: Motor1

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm