08:53  | 

Hyundai tin Tucson mới sẽ là xe bán chạy nhất của hãng

Trong bối cảnh doanh số của dòng SUV cỡ nhỏ tại châu Âu giảm mạnh trong năm 2020, mẫu xe Tucson của Hyundai đang bị Kona vượt qua trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ sớm thay đổi với sự xuất hiện của Tucson thế hệ mới nhất.

Theo trang Autonews Europe, tính đến hết tháng 10/2020, doanh số của dòng SUV cỡ nhỏ tại châu Âu giảm 37% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, mẫu SUV cỡ nhỏ Kona đã qua mặt Tucson trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai tại châu Âu.

Tuy nhiên, theo ông Andrea Crespi, giám đốc điều hành của Hyundai Italy, kết quả này chỉ mang tính tạm thời vì Tucson thế hệ mới “sẽ trở lại với tư cách là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai”. Hiện tại, những mẫu crossovers nhỏ gọn đắt khách nhất tại châu Âu bao gồm VW Tiguan, Nissan Qashqai và Peugeot 3008.

Hyundai tin Tucson mới sẽ là xe bán chạy nhất của hãng hyundai-tags-new-tucson-as-europe-best-seller-1.jpg

Ngoài ra, ông Crespi còn cho biết thêm Hyundai hy vọng sẽ bán được 15.000 chiếc Tucson tại Italy chỉ riêng vào năm 2021, trong đó gồm 7.000 chiếc hybrid và 1.500 chiếc plug-in hybrid - mẫu PHEV sẽ cập bến thị trường châu Âu vào tháng 2/2021.

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Tucson được đánh giá là màn lột xác toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoại thất nổi bật của Hyundai Tucson thế hệ mới được tạo nên bởi những đường cong mềm mại kết hợp với những bề mặt góc cạnh và các đường nét thiết kế sắc sảo.

Phần đầu xe đã loại bỏ kiểu thiết kế thông thường để mang đến một diện mạo mới táo bạo và cá tính hơn với lưới tản nhiệt Cascading cỡ lớn như viên ngọc quý theo cách gọi của hãng xe Hàn Quốc tích hợp đèn chạy ban ngày.

Hyundai tin Tucson mới sẽ là xe bán chạy nhất của hãng hyundai-tags-new-tucson-as-europe-best-seller-2.jpg

Vòng ra phía sau, đuôi xe cũng được thiết kế mới hoàn toàn, gồm cụm đèn hậu mỗi bên chia đôi với đồ họa chiếu sáng là các hình tam giác tạo sự tương đồng với cụm đèn ban ngày ở lưới tản nhiệt phía trước.

So với phiên bản tiền nhiệm, Tucson mới dài hơn 20 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 5 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đã tăng 10 mm, dẫn đến chỗ để chân cho hàng ghế sau tăng thêm 26 mm.

Hyundai tin Tucson mới sẽ là xe bán chạy nhất của hãng hyundai-tags-new-tucson-as-europe-best-seller-3.jpg

Tất cả các phiên bản động cơ của Tucson mới đều đi kèm với hệ dẫn động tất cả các bánh, ngoại trừ tùy chọn động cơ diesel 1.6L 113 mã lực. Hãng xe Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch đưa phiên bản thể thao N Line tới châu Âu, dự kiến vào đầu năm 2021.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm