13:43  | 

Mercedes-AMG phá vỡ 2 kỷ lục tốc độ tại "Địa ngục xanh" Nurburgring

Vừa qua, Mercedes-AMG đã chính thức phá vỡ đồng thời 2 kỷ lục tốc độ tại đường đua Nurburgring ở cả ở 2 hạng mục: xe thương mại nhanh nhất và xe 4 cửa thương mại nhanh nhất.

Mercedes-AMG GT Black Series: Chinh phục giới hạn của xe dẫn động cầu sau

Mercedes-AMG GT Black Series là chiếc xe thứ 6 của AMG mang trên mình “danh xưng” Black Series dành cho những biến thể thương mại có hiệu năng cao nhất.

Xe được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép M178 quen thuộc, nhưng đã thay trục khuỷu siêu nhẹ dạng phẳng flat-plane và thứ tự đánh lửa, cho phép động cơ hoạt động ở dải vòng tua máy cao hơn. Động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở dải tua rộng từ 2.000 tới 6.000 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 3,2 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Mercedes-AMG phá vỡ 2 kỷ lục tốc độ tại

Mercedes-AMG GT Black Series đã lập kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring Nordschleife dành cho xe thương mại, vỏn vẹn 6 phút 43,616 giây. Chiếc xe lập kỷ lục nói trên hoàn toàn nguyên bản và đủ tiêu chuẩn của xe thương mại sản xuất hàng loạt. Người cầm lái là tay đua Maro Engel, hiện đang sử dụng mẫu xe AMG GT3 tại hệ thống giải đua GT3.

Mercedes-AMG GT 63 S: Xe 4 cửa thương mại nhanh nhất thế giới

Tương tự, Mercedes-AMG GT 63 S 2021 vừa xác lập kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nürburgring Nordschleife với thời gian 7 phút 23,009 giây đối với xe 4 cửa, 4 chỗ ngồi. Đáng chú ý, kỷ lục này được thực hiện với kỹ sư Nghiên cứu và phát triển Demian Schaffert của AMG. Chiếc xe xác lập kỷ lục hoàn toàn nguyên bản và giống với bất cứ chiếc Mercedes-AMG GT 63 S nào bán đến khách hàng.

Mercedes-AMG phá vỡ 2 kỷ lục tốc độ tại

Xe được trang bị gói dẫn động toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+, hệ thống đánh lái bánh sau chủ động và vi sai chống trượt điện tử cầu sau và hệ thống AMG DYNAMICS. Xe cũng được trang bị sẵn Gói khí động học AMG tùy chọn và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.

Với phiên bản 2021, chiếc GT 63 S đã được AMG thay đổi đặc tính kiểm soát đàn hồi và thông số vận hành, chiếc coupé 4 cửa đã hoàn thành một vòng Nurburgring nhanh hơn 2,3 giây so với chính phiên bản này vào năm 2018.

*Cả 2 kỷ lục thời gian trên được tính theo cách tính truyền thống, theo đó chiều dài đường đua là 20,6 km, tính từ góc của thứ 13 của đường đua.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm