13:34  | 

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tháng 11/2020: Kia Seltos bán chạy nhất

Với 1.821 xe bán ra trong tháng 11, Kia Seltos đã vượt qua những đối thủ đáng gờm như Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam cuối năm ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là ở phân khúc SUV cỡ nhỏ với hai cái tên Kia Seltos và Toyota Corolla Cross lọt Top 10 xe có doanh số tốt nhất tháng.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tháng 11/2020: Kia Seltos bán chạy nhất seltos.png

Trong tháng 11 vừa qua, Kia Seltos tiếp tục chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình khi dẫn đầu phân khúc với 1.821 xe được giao đến tay khách hàng, nâng doanh số cộng dồn năm 2020 (tính từ tháng 9 - thời điểm các đại lý bắt đầu giao xe) lên 4.473 xe.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tháng 11/2020: Kia Seltos bán chạy nhất Doanh số Kia Seltos gấp đôi Hyundai Kona, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B dsc-0057-copy.jpg

Kiểu dáng thiết kế bắt mắt cùng trang bị tiện nghi khá đầy đủ và giá bán hấp dẫn đã giúp tân binh Kia Seltos thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều khách hàng đang mòn mỏi chờ nhận xe do số lượng đơn đặt hàng Kia Seltos quá nhiều.

Toyota Corolla Cross cũng là một tân binh đáng chú ý trong làng xe Việt giai đoạn cuối năm 2020. Thiết kế hiện đại, trẻ trung đi kèm nhiều trang bị, tiện nghi là lợi thế giúp Corolla Cross cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ. Kết thúc tháng 11, đã có 1.537 xe Toyota Corolla Cross bán ra, giảm 11 xe so với tháng trước và xếp vị trí thứ 2 sau Kia Seltos.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tháng 11/2020: Kia Seltos bán chạy nhất Tân binh Toyota Corolla Cross 2021 đạt doanh số khủng trong tháng 9 h8.jpg

Thực tế, Toyota Corolla Cross là mẫu SUV nằm giữa phân khúc B và C. Xe có kích thước lớn hơn các mẫu xe hạng B, trong khi trang bị tiện nghi lại tiệm cận xe hạng C. Đây cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ có phiên bản hybrid thân thiện với môi trường.

Cùng nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ còn có Hyundai Kona với 1.241 xe bán ra trong tháng 11/2020, Ford EcoSport và Honda HR-V theo sau với doanh số lần lượt 415 và 156 xe bán ra.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ tháng 11/2020: Kia Seltos bán chạy nhất Doanh số Kia Seltos gấp đôi Hyundai Kona, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B hyundai-kona.jpg

Như vậy có thể thấy được, 2 tân binh trong phân khúc là Kia Seltos và Toyota Corolla Cross đang trở thành một thế lực mới trong phân khúc này mặc dù Ford EcoSport cũng mới có bản nâng cấp nhưng không được đánh giá quá cao. Dẫu vậy, cộng dồn 11 tháng năm 2020, Hyundai Kona vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với gần 6.600 xe lăn bánh xuống đường.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm