16:00  | 

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 27,5 tỷ đồng

Trong khuôn khổ Thailand Motor Expo 2020 đang diễn ra tại Băng Cốc, Rolls-Royce Ghost EWB 2021 đã được giới thiệu ra thị trường Thái Lan đi kèm giá bán tiêu chuẩn từ 35,9 triệu Baht (27.5 tỷ đồng).

Không lâu sau khi ra mắt thị trường toàn cầu, khách hàng tại Thái Lan giờ đây đã có thể đặt hàng Rolls-Royce Ghost EWB thế hệ thứ 2. Mẫu xe này vừa chính thức ra mắt tại đây trong khuôn khổ Thailand Motor Expo 2020 đang diễn ra. Rolls-Royce Motor Cars Bangkok ra mắt Rolls-Royce Ghost EWB mới với giá khởi điểm 35.900.000 baht (27.5 Tỷ đồng), với các tùy chọn đặc biệt giá sẽ là 42.500.000 baht (32,54 tỷ đồng).

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 27,5 tỷ đồng rolls-royce-ghost-1.jpg
Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan.

Phiên bản ra mắt tại Thái Lan là bản trục cơ sở kéo dài EWB mới ra mắt thị trường toàn cầu hồi tháng 9. Phiên bản trục cơ sở dài (EWB) của Rolls-Royce Ghost 2021 có chiều dài tổng thể được kéo dài thêm 170 mm so với bản tiêu chuẩn. Phiên bản trục cơ sở dài này chỉ có khác biệt duy nhất là cửa sau được kéo dài, các nẹp ốp kính cũng được sửa đổi nhẹ cho phù hợp.

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 27,5 tỷ đồng rolls-royce-ghost-6.jpg

Như hầu hết các mẫu sedan trục cơ sở kéo dài khác, sự thay đổi nhiều nhất nằm bên trong. Rolls-Royce cho biết, Ghost EWB 2021 sẽ cung cấp kiểu ghế ngồi thoải mái mà bạn chỉ có thể tìm thấy trong cabin của một chiếc chuyên cơ cao cấp dành cho các doanh nhân. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả sâu kết hợp khoảng duỗi chân rộng rãi mang đến cho chủ nhân một không gian cực kì thoải mái. Ẩn giữa hàng ghế sau là tủ lạnh để cất những chai rượu ưa thích của bạn. Rolls-Royce đã tìm hiểu về nhiệt độ tối ưu cho rượu, thực hiện hai chế độ làm mát để phù hợp với rượu sâm-panh cổ điển và không cổ điển.

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 27,5 tỷ đồng rolls-royce-ghost-5.jpg

Về khung gầm, không giống như Ghost thế hệ đầu tiên được phát triển dựa trên BMW 7-Series, thế hệ hoàn toàn mới sẽ sử dụng ​​khung gầm bằng nhôm kiểu Architecture of Luxury tương tự như Phantom và Cullinan. Đáng chú ý, các chi tiết trên Ghost thế hệ mới như vách ngăn, sàn xe, các dầm ngang, bệ cửa xe được định vị lại nhằm đảm bảo mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái thú vị ở cả vị trí ghế lái và vị trí hành khách.

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 27,5 tỷ đồng 92-motor-expo-2020.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Ghost 2021 là động cơ V12, 6.75L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm. Rolls-Royce cho biết khối động cơ này có thể đạt mô-men xoắn cực đại chỉ từ 1.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền qua hệ dẫn động AWD và hộp số tự động ZF 8 cấp có hệ thống truyền dẫn vệ tinh hỗ trợ của Rolls-Royce. Hệ thống này sẽ thu thập dữ liệu GPS để hỗ trợ chọn số tối ưu cho các góc cua sắp tới. Ghost cũng có hệ thống lái tất cả các bánh.

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 27,5 tỷ đồng rolls-royce-ghost-4.jpg

Ngoài ra, Rolls-Royce Ghost 2021 còn được trang bị hệ thống treo khí nén tự cân bằng với công nghệ quản lý khung gầm tiên tiến. Cùng với việc kiểm soát độ cứng và cuộn thân xe, hệ thống cũng bao gồm chức năng phát hiện ổ gà bằng cách sử dụng máy ảnh để nhận diện những điểm không hoàn hảo trên đường và từ đó đưa ra các giải pháp nhanh nhất giúp xe vượt qua trong sự êm ái tuyệt đối. Ghost mới còn được trang bị hệ thống âm thanh tiến tiến và trần xe bầu trời sao Starlight Headliner mới.

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 27,5 tỷ đồng rolls-royce-ghost-3.jpg

Đặc biệt, Ghost 2021 còn được trang bị một chi tiết Bespoke cực kì độc đáo. Theo đó, tấm huy hiệu được chiếu sáng với tâm điểm là chữ Ghost cùng 850 bóng LED nhỏ li ti xung quanh tạo thành trời sao thu nhỏ xuất hiện trên tap-lô của xe. Đây là tuỳ chọn độc đáo được phát triển dành riêng cho Ghost thế hệ thứ 2. Rolls-Royce cho biết, chi tiết này được phát triển và nghiên cứu trong hơn 2 năm và được đặt tại vị trí tap-lô ghế phụ tương tự như phần đặc biệt trên Phantom VIII.

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 27,5 tỷ đồng rolls-royce-ghost-7.jpg

Tại Việt Nam hiện nay không còn nhà phân phối xe Rolls-Royce chính hãng, thế nên những chiếc Ghost thế hệ mới chỉ có thể được đưa về nước thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm